Quần Áo Đầu Bếp

Trang Phục Đầu Bếp – Góp Phần Tạo Ra Bữa Ăn Ngon

Trang phục đầu bếp trong những năm gần đây không còn quá xa lạ với chúng ta. Chúng ta thường có thể bắt gặp những trang phục tại các gian bếp của nhà hàng, khách sạn,…

Vậy “đồng phục đầu bếp” là gì? – Đồng phục đầu bếp là tập hợp các loại quần, áo, nón, tạp dề,.. được thiết kế giống nhau.

Để có trang phục đẹp cho đầu bếp, chúng ta cần biết những gì?

Trang phục đầu bếp bao gồm những gì? Tầm quan trọng của trang phục đầu bếp

Đồng phục đầu bếp sẽ giúp cho mọi người nhìn thấy sự chỉn chu, chuyên nghiệp khi làm việc của người đầu bếp. Nhằm tạo ra được những bữa ăn ngon cho khách hàng. Vậy bộ đông phục cơ bản của người đầu bếp thường là gồm những gì? Sau đây mình sẽ chia sẻ về một số món cần thiết trong bộ trang phục đầu bếp.

Đầu tiên, thứ quan trọng nhất để nhận ra người đầu bếp chính là dựa trên quần áo của họ

Có thể thấy, nền kinh tế ngày càng phát triển, sự giao thoa về văn hóa từ các nước trên thế giới cũng giúp quần áo đầu bếp ngày càng đa dạng hơn về kiểu dáng và màu sắc. Tuy nhiên, một trong những màu sắc tạo nên sự nhận diện thương hiệu của người đầu bếp chính là màu trắng.

Màu trắng trong bộ đồ đầu bếp mang đến sự sang trọng, lịch sự và sạch sẽ. Bên cạnh đó, trang phục này còn giúp khách hàng có thể an tâm khi thưởng thức món ăn.

Tiếp theo đó, “nón” thứ không kém phần quan trọng đi kèm với quần áo của đầu bếp

Nón (hay còn gọi là mũ đầu bếp) chính là thứ mà thể hiện kinh nghiệm, năng lực của mỗi cá nhân qua nếp gấp trên mũ. Đó chính là một trong những điểm khác biệt giữa các thành viên bếp với nhau. Ngoài ra mũ đầu bếp còn giúp tránh được tóc rơi rụng vào thức ăn, tạo cảm giác sạch sẽ.

Bên cạnh đó, “tạp dề” hầu như là thứ luôn đi theo bên cạnh người đầu bếp

Tạp dề là một lớp vải mỏng được mặc bên ngoài bộ quần áo nhằm bảo vệ phần ngực và bụng của cơ thể. Tạp dề cũng là một phần góp phần không nhỏ tạo ra nên sự chuyên nghiệp cho người đầu bếp. Đây là thứ luôn được mặc trên cơ thể đầu bếp trong quá trình chế biến thức ăn. Nó có tác dụng tránh được những vết dầu, vết nước văng vào cơ thể.

Chất liệu và màu sắc – Yếu tố quan trọng khi lựa chọn trang phục bếp

Hầu hết áo đồng phục đầu bếp được thiết kế với tông màu trắng chủ đạo. Do ảnh hưởng sự giao thoa các nền văn hóa trên thế giới thì ngoài màu trắng đặc trưng thì hiện nay các loại áo này khá đa dạng về màu sắc. Chiếc “áo” này thường được thiết kế hai hàng cúc áo ở giữa. Hiện nay áo đầu bếp thường sử dụng chất liệu kaki và kate thoáng mát. Lý do chọn loại vải này sẽ giúp giữ form, chất vải mát và thấm hút mồ hôi tốt. Còn về quần, thông thường họ sẽ sử dụng những chiếc quần dài và tối màu.

Áo Đồng Phục Đầu Bếp

Mũ đầu bếp thường được may với chất liệu vải cotton, kaki với thiết kế nếp gấp. Nép gấp này dại diện cho kinh nghiệm, tay nghề của họ, do đó tùy thuộc vào kinh nghiệm của họ mà chiếc mũ sẽ có nếp gáp khác nhau. Đồng thời, chiều dài chiếc mũ càng cao cũng minh chứng cho kinh nghiệm, tay nghề của họ.

Nón Đồng Phục Đầu Bếp

Tạp dề thường được may với những màu sắc có gam màu tối với chất liệu vải kaki mỏng nhẹ. Tạp dề thường được thiết kế với chiếc túi nhỏ phía trước để giúp đầu bếp đựng một số vật nhỏ, giúp cho đầu bếp thuận tiện hơn.

Cách lựa chọn đồng phục đầu bếp đẹp

Để có được bộ quần áo đầu bếp đẹp thì chúng ta cần chú ý đến những vấn đề sau

  • Đầu tiên là về màu sắc

Hầu hết các nước trên thế giới lựa chọn trang phục cho người đầu bếp chủ yếu với tông màu chủ đạo là màu trắng. Trang phục màu trắng thể hiện sự sạch sẽ, tạo cảm giác an tâm trong việc chế biến thức ăn. Bên cạnh đó, khi người đầu bếp khoác lên mình bộ trang phục này luôn nhắc họ đến sự an toàn, sạch sẽ. Luôn đặt lên vị trí hàng đầu trong quá trình chế biến. Ngoài ra, màu trắng còn có khả năng tản nhiệt tốt, giúp người đầu bếp cảm giác dễ chịu trong quá trình làm việc.

  • Yếu tố tiếp theo không kém phần quan trọng trong việc chọn trang phục chính là chất liệu.

Người ta thường nói “Để có được thức ăn ngon thì người đầu bếp cần phải thoải mái”. Do vậy để có được những món ăn ngon thì chúng ta cần chọn lựa chất liệu quần áo tốt cho đầu bếp. Đồng phục đầu bếp được khuyên là nên chọn những loại mà sử dụng chất liệu vải kaki, kate cao cấp, cotton cao cấp. Những chất liệu này có khả năng giữ form, chất vải mát và thấm hút mồ hôi tốt.

Bảo Hộ Xanh – Nơi cung cấp quần áo đầu bếp uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang lăn tăn tìm kiếm một nơi cung cấp trang phục uy tín, giá rẻ phải chăng? – Thì Bảo Hộ Xanh là lựa chọn hàng đầu. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực sản xuất, bán buôn và bán lẻ Bảo hộ lao động, chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó chúng tôi có đội ngũ tư vấn nhiệt tình, tận tâm với khách hàng. Để tham khảo và đặt hàng, vui lòng truy cập Fanpage để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Nhận xét đã đóng.