Tin Tức, Bảo Hộ Lao Động, Bảo Hộ Mặt - Mắt

Mũ Lưỡi Trai Và Những Điều Cần Biết

Mũ lưỡi trai được phát triển và gắn liền cùng với bóng chày là một môn thể thao. Khá phổ biến tại Hoa Kỳ lúc bấy giờ. Bởi đó, những chiếc mũ này còn có tên gọi khác là mũ bóng chày (baseball cap).

Năm 1839, American Doubleday đã tổ chức trò chơi đầu tiên rất giống với bóng chày hiện đại. Và trong trò chơi đó, các cầu thủ bắt đầu che nắng bằng một chiếc mũ. Đánh dấu mốc lịch sử quan trọng cho sự ra đời của mũ lưỡi trai.

Sau một khoảng thời gian phát triển, mũ lưỡi trai nay đã lấn sang nhiều lĩnh vực. Khác trong trong đời sống thường ngày của con người. Giúp cho người đội có thể bảo vệ tốt các bộ phận. Như được phần đầu, hỗ trợ che nắng, che mưa. Nón kết còn được coi như một món phụ kiện. Thời trang không thể thiếu giúp tôn lên sự cá tính, mạnh mẽ và năng động.

1. Mũ lưỡi trai là gì?

Mũ lưỡi trai là một phụ kiện vô cùng phổ biến trong đời sống hiện đại ngày nay. Chúng được biết đến với hình dạng phần vải. Có hình bán cầu bao quanh khu vực nửa trên đầu. Cùng với phần vành nón bằng chiều rộng của trán người. Ở phía sau mỗi chiếc mũ. Sẽ được trang bị nút bấm để cố định nó với đầu người sử dụng. Nhờ vậy nên chiếc mũ lưỡi trai dù không có size cụ thể. Nhưng lại có thể vừa vặn với tất cả mọi người.

mũ lưỡi trai màu đen
mũ lưỡi trai màu đen

Hiện nay, thị trường mũ lưỡi trai đã phát triển một cách nhanh chóng. Loại nón này trở nên phổ biến toàn thế giới với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau. Ngoài ra, chúng còn được biến tấu để phù hợp với nhiều loại hoạt động khác nhau.

2. Cấu tạo của mũ lưỡi trai

Phần mũ bao quanh đầu

Đây được gọi là phần chính của mũ. Chất liệu may có thể là sợi bông, lưới hay kaki,… Tùy theo yêu cầu của mỗi khách hàng khác nhau. Phần phía trước mũ có thể dùng để in logo hay bất cứ kì họa tiết nào. Để tạo đấu ấn riêng biệt.

Phần miến che nắng

Là phần được mở rộng phía trước nón dùng để bảo vệ khuôn mặt, mắt trước ánh mặt trời. Với mục đích bảo vệ tốt phần mặt của chúng ta. Chất liệu của phần này có thể cùng chất liệu với phần mũ bao quanh đầu.

Phần nút trên đỉnh đầu

mũ lưỡi trai màu hồng

Phần nút trên đỉnh đầu được làm bằng kim loại và bọc bằng vải giống phần mũ bao quanh đầu. Nút này được dùng để cố định từng mảnh ghép lại với nhau. Nút có kích thước và hình dạng tùy theo nhu cầu của khách hàng. Tạo nên vẻ thẩm mỹ cho chiếc mũ của chúng ta.

Băng gai cố định nón

Băng gái cố định nón hay khóa nón được dùng để giữ nón trước sức gió lớn. Hay đơn giản chỉ để điều chỉnh cho vừa vặn người đội. Có nhiều loại khóa nón khác nhau như khóa 7 lỗ, khóa lỗ đôi, khóa móc kim loại,

3. Phân loại nón lưỡi trai theo chức năng

Mũ lưỡi trai nam nữ 

Mũ lưỡi trai càng khẳng định vị thế của mình khi có mặt trong tủ đồ của mỗi người. Loại mũ này có thể dùng như phụ kiện thời trang. Và dường như được phối linh hoạt. Với hầu hết những loại trang phục năng động. Chiếc mũ lưỡi trai để dạo phố có nhiều màu sắc khác nhau.

Nón lưỡi trai bảo hộ

Loại nón bảo hộ này được làm từ chất liệu cotton hay vải kaki. Được thiết kế để bảo vệ công nhân làm việc trong môi trường công nghiệp. Chúng cung cấp mức độ bảo hộ đầu tương đối, giúp thoáng khí, tránh bụi bẩn và nắng nóng. Nhờ thế mà người lao động luôn cảm thấy thoải mái. Tạo cảm giác dễ chịu trong suốt ngày dài làm việc.

Mũ đồng phục

Mũ lưỡi trai cũng có thể trở thành một phụ kiện đồng phục riêng cho mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể đặt may những chiếc mũ có gắn logo và màu sắc đặc trưng. Của nơi làm việc để phát cho nhân viên. Chiếc mũ công nhân giúp tăng tinh thần đoàn kết giữa các cá nhân. Và giúp họ hỗ trợ cấp trên quản lý tốt hơn những người làm việc cho mình.

Mũ lưỡi trai quà tặng

Ngày nay, các đơn vị đang áp dụng rộng rãi phương thức tặng quà. Như một cách kết nối công ty và khách hàng. Nón lưỡi trai cũng là một loại quà phổ biến để tặng khách trong những chương trình hoặc sự kiện. Ngoài ra, chúng còn được đặt may làm đồ tặng kèm khi mua các sản phẩm như máy tính, khóa học tiếng anh…

mũ lưỡi trai màu trắng
mũ lưỡi trai màu trắng

4. Cách đội mũ lưỡi trai

Càng ngày càng có những kiểu mũ lưỡi trai xuất hiện nhiều để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Mỗi người sẽ có những sở thích khác nhau, bạn là người mạnh mẽ thì sẽ thích những chiếc mũ có phần lưỡi thon dài, tông màu tối sẽ trông bạn kì bí hơn. Bạn hướng tói phong cách năng động, nổi bật thì kiểu đội ngược luôn được các chàng áp dụng. Cũng có thể bạn thích phong cách nhẹ nhàng lịch lãm thì hãy chọn ngay cho mình những chiếc muc có phần lưỡi ngắn rộng.

5. Đơn vị cung cấp mũ bảo hộ

Đặt hàng tại Bảo Hộ Xanh, khách hàng có thể được tự do lựa chọn mẫu mã, chất liệu và công ty đảm bảo sẽ mang đến những sản phẩm đúng từng chi tiết trên thiết kế. Ngoài ra, chất lượng của mũ luôn được đảm bảo chất lượng cao với giá thành tốt nhất thị trường. Đặc biệt là các đơn hàng luôn được giao đến tận nơi đúng hẹn. 

Nhận xét đã đóng.