Găng Tay Cao Su, Găng Tay Bảo Hộ Lao Động

Găng Tay Y Tế Nitrile – Tìm Hiểu Hiểu Chung Về Găng Tay

Găng tay y tế Nitrile là gì?

Găng tay y tế Nitrile: là loại găng tay bảo hộ được làm bằng nguyên liệu chính là Nitrile (Latex Free). Đây là loại cao su tổng hợp. Có sự hình thành giống như Latex nhưng không chứa Latex. Nitrile sẽ không gây hiện tượng dị ứng,mẫn cảm với Latex ở một số người. Có tính chống nước, kháng dầu tốt. Được ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề đòi hỏi vệ sinh cao. Như các ngành y tế: phẫu thuât, kiểm nghiệm, sơ cứu vết thương,  nha khoa, chăm sóc sức khoẻ. Cũng như ngành như công nghiệp, chế biến thực phẩm. . .

Nhất là trong tình hình thời gian đại dịch covid-19 xảy ra vừa qua, ngành y tế trở nên bận rộn hơn rất nhiều. Đặc biệt, là các thiết bị,vật dụng bảo hộ y tế trở nên cần thiết. Và cũng đang dần khan hiếm bởi nhu cầu sử dụng nhiều trở thành cần thiết. Bên cạnh những sản phẩm bảo hộ hô hấp . Như: khẩu trang y tế ngừa virus, mặt nạ phòng độc… Thì găng tay y tế cũng trở thành mặt hàng bán rất chạy.

Găng tay y tế Nitrile có mấy loại?

Nhiều người nhầm lẫn giữa găng tay Nitrile và găng tay Latex. Tuy nhiên đây là 2 loại hoàn toàn khác nhau. Găng tay Nitrile là loại cao su tổng hợp. còn găng tay Latex là loại cao su tự nhiên.

Cũng như các loại găng tay y tế khác, găng tay Nitrile có 2 loại:

  • Găng tay có bột (Powdered):

Có nghĩa là trong nguyên liệu sản xuất có chất bột bắp phủ bên trong găng tay. Nhằm giúp cho việc đeo- tháo găng dễ hơn. Sử dụng trong ngành y tế vì giá thành rẻ hơn nhiều và đặc biệt là với yêu cầu “một bệnh nhân- một đôi găng tay”. nhằm để  tránh lây lan bệnh. Tuy nhiên, khi mang trong thời gian dài, làn da tay  sẽ trở nên khô ráp hơn.

  • Găng tay không bột (Powder Free):

Được sản xuất theo quy trình công nghệ có phủ lớp Polymer hoặc Clo toàn bộ bề mặt để chống kết dính khi đeo găng tay. Thường dùng trong công nghệ sinh học và ngành dược, công nghiệp ổ đĩa, bán dẫn và vi điện tử. Đặc biệt là trong ngành phẫu thuật nhằm bảo đảm tuyệt đối cho cả những bệnh nhân có dị ứng với bột cũng có thể được lành vết thương nhanh chóng.Găng Tay Y Tế Nitrile

Lợi ích của găng tay bảo hộ Nitrile

Găng tay y tế Nitrile cũng là một loại găng tay bảo hộ lao động nhưng nhẹ, mỏng, có độ dai hơn. Loại găng tay Nitrile được sử dụng rộng rãi hơn, bởi vì nó mang đến nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Găng tay Nitrile khả chống thủng gấp 3 lần và chịu tác động từ bên ngoài tốt hơn các loại găng tay y tế khác.
  • Kháng hóa chất tốt
  • Không có chứa protein trong cao su tự nhiên nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng không lo bị dị ứng.
  • Thẩm thấu tốt và có tuổi thọ cao.
  • Nitrile (Latex Free) là loại cao su tổng hợp, được hình thành giống hệt như Latex nhưng không chứa Latex nên không gây dị ứng ở một số người mẫn cảm với Latex,
  • nhẹ hơn găng tay thông thường.
  • Khả năng bảo vệ tốt đối với mọi hóa chất lớn hơn.

Tham khảo thêm về găng tay y tế Nitrile tại Bảo Hộ XANH

 Công ty TNHH Bảo hộ XANH

 

Nhận xét đã đóng.