Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Bảo Hộ, Găng Tay Bảo Hộ An Toàn, Găng Tay Lao Động

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động – Vật Bất Ly Thân

An toàn trong lao động là điều ưu tiên chú trọng. Không chỉ bảo đảm về tính mạng mà còn bảo vệ sức khỏe của người lao động. Vì thế, tầm quan trọng của các thiết bị lao động cũng được đánh giá cao. Đôi tay là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất khi làm việc, do đó bảo vệ đôi tay là điều cần chú ý. Đó cũng là lý do để găng tay bảo hộ lao động ra đời. 

Găng tay bảo hộ lao động là gì? 

Găng tay bảo hộ là thiết bị vô cùng cần thiết để bảo vệ bàn tay, cổ tay của người lao động trước các tác nhân gây nguy hiểm trực tiếp tại nơi làm việc, đảm bảo an toàn về tính mạng và sức khỏe lâu dài của người dùng. Các tác nhân ấy vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe như hóa chất, điện từ, vết nóng,…

Không chỉ bảo vệ an toàn cho người lao động, găng tay bảo hộ còn giúp đảm bảo tính vệ sinh thực phẩm trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm.

găng tay bảo hộ lao động

Chất liệu của đôi găng tay bảo hộ lao động

Hầu như đôi tay của chúng ta là bộ phận tiếp xúc trực tiếp khi làm việc. Do đó, việc sử dụng găng tay bảo hộ là vô cùng quan trọng và cần thiết. Tùy vào từng ngành nghề, mật độ tiếp xúc công việc mà mỗi đôi găng tay sẽ có những thiết kế chuyên biệt. Giúp người lao động tránh khỏi các tác nhân gây nguy hiểm như hóa chất tẩy rửa, hóa chất ăn mòn, nước, bỏng nóng, bỏng lạnh, vết trầy, xước, vết cắt kim loại nhọn, điện, nhiệt điện, điện tử. Vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối vừa không ảnh hưởng đến chất lượng công việc. 

Một số chất liệu thường được sử dụng phổ biến là: cotton, cao su, nhựa PVC, Polyester và sợi Carbon, vải tráng nhôm,…

Những loại găng tay bảo bộ phổ biến nhất hiện nay

Tùy vào loại công việc mà ta sẽ lựa chọn các loại găng tay lao động khác nhau. Đảm bảo an toàn về sức khỏe cũng như thoải mái, thuận tiện trong quá trình làm việc. Dưới đây là một số loại găng tay lao động được nhiều người sử dụng:

Găng tay bảo hộ lao động trong môi trường phổ biến

Găng tay bảo hộ sợi vải/cotton

Với chất liệu chính được làm từ sợi vải/ cotton, giúp giảm ma sát và chấn thương khi làm việc. Thiết kế hơn ôm sát vào các đầu ngón tay và co giãn tùy thích.  Được sử dụng trong môi trường lao động cơ bản như khuân vác, lái xe, làm vườn, nhổ cỏ,…

găng tay bảo hộ lao động vải

Găng tay lao động cao su

Đây là loại găng tay rất phổ biến trong nhà bếp, dọn rửa, vệ sinh tránh các chất tẩy rửa. Được đúc từ cao su nên rất thoải mái, dễ dàng sử dụng lại mau khô. Bên cạnh đó còn được sử dụng trong chế biến lương thực để đảm bảo vệ sinh thực phẩm. 

Găng tay y tế 

Loại găng tay bảo hộ lao động này được sử dụng trong ngành y tế. Tiêu biểu như y đa khoa, ngành thẩm mỹ, phẫu thuật. Tránh được các nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm cũng như an toàn cho người sử dụng. Đây là loại găng tay đã trở nên phổ biến với mọi người trong mùa dịch hiện nay. Chất liệu chính của đôi găng tay này là cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp. Lưu ý nhỏ là loại găng tay này chỉ sử dụng một lần.

Găng tay bảo hộ lao động trong môi trường đặc biệt

Găng tay bảo hộ chống rung

Các lĩnh vực sản xuất công nghiệp nặng như ô tô, xây dựng cầu cống, công trình lớn thường sử dụng loại găng tay này. Các công việc này sẽ dùng những máy rung có cường độ cao, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Găng tay được làm từ vải bông, da, polyester, polymer, standex. Có thêm lớp đệm bằng da hoặc cao su xốp, gel để giảm độ rung lắc khi làm việc.

Găng tay bảo hộ lao động chống cắt

Găng tay làm bằng vải để ôm sát và bên ngoài có các sợi dệt kim nối chặt lại với nhau. Đây là phương pháp hiệu quả nhất để bảo vệ người lao động khỏi bị cắt, đâm hoặc va phải các vật sắc nhọn. Vừa đảm bảo an toàn tính mạng vừa nâng cao hiệu quả công việc giúp người lao động an tâm sản xuất.

găng tay bảo hộ lao động chống cắt

Găng tay chống tĩnh điện

Tại các khu công nghiệp sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử thì đây là chiếc găng tay lao động không thể thiếu. Chất liệu được ưu tiên chống tĩnh điện là PVC, Polyester, sợi Carbon và cao su tổng hợp.  

Găng tay bảo hộ chống hóa chất

Chất liệu làm nên các loại găng tay này là cao su tổng hợp, PVC, Nitrile, vinyl,… để tránh các chất nguy hiểm như bazơ, axit, hóa chất độc hại.

Găng tay chống nóng

Bắt buộc sử dụng găng tay ở lò đốt, lò luyện gang, thép dễ vì đây là môi trường có nhiệt độ cao. Chúng được làm từ vải tráng gương hoặc da để ngăn chặn rủi ro.

Lợi ích của đôi găng tay bảo hộ 

Găng tay bảo hộ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong lao động sản xuất. Nhờ có nó, chúng ta có thể an tâm sản xuất, giảm thiểu rủi ro trong lao động. Đảm bảo sức khỏe người dùng và gia tăng tính hiệu quả công việc. Doanh nghiệp cần chú ý và đầu tư kỹ lưỡng cho người lao động của mình.

Hiện nay, găng tay bảo hộ lao động được bày bán ở rất nhiều nơi. Nếu bạn còn bất cứ bâng khuâng nào hãy đến ngay Bảo Hộ Xanh để được tư vấn miễn phí. 

Nhận xét đã đóng.