Găng Tay Bảo Hộ An Toàn, Găng Tay Bảo Hộ, Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Cách Điện, Găng Tay Cao Su, Găng Tay Chịu Nhiệt, Găng Tay Chống Cắt, Găng Tay Da Bảo Hộ, Găng Tay Lao Động, Găng Tay Sợi, Găng Tay Vải, Găng Tay Y Tế

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động – Các Loại Găng Tay Phổ Biến Hiện Nay

Hiện nay an toàn lao động là vấn đề được đặt trên hết của các công xưởng, nhà máy, xí nghiệp….Công nhân được sử dụng như bộ đồ bảo hộ lao động, mũ bảo hộ, ủng bảo hộ, bao tay bảo hộ lao động… Vậy bạn có biết chúng được sử dụng như thế nào và công dụng là gì không? Hãy cùng Bảo Hộ Xanh tìm hiểu trước về găng tay bảo hộ lao động nhé.

Găng tay bảo hộ lao động là gì?

Găng tay bảo hộ là một sản phẩm không thể thiếu của công nhân trong một số công việc đặc thù. Nó sẽ giúp bảo vệ tay ta chống một số tác động ngoài như nước, hóa chất, bụi bẩn, cách điện,… Tùy vào tính chất công việc mà găng tay bảo hộ sẽ được thiết kế riêng từ những vật liệu khác nhau. Phù hợp cho từng môi trường đặc biệt.

Ngoài chức năng giúp bảo vệ tay, găng tay bảo hộ còn được sử dụng nhằm đảm bảo vệ sinh. Giúp đảm bảo vệ sinh trong khi làm việc trong ngành điện tử. Giúp an toàn vệ sinh thực phẩm trong ngành thực phẩm.

Đôi tay là nơi dễ tiếp xúc tay bảo hộ, để bảo vệ bàn tay trước môi trường làm việc tiềm ẩn các nguy hiểm nhé. với nhiều nguy hiểm khi làm việc nhất. Nên lựa chọn cho mình đôi găng tay lao động giá rẻ nhưng phải chất lượng và uy tín. Để đảm bảo đôi tay mình tránh được những tác nhân tìm ẩn nguy hiểm khi làm việc nhé.

Các loại găng tay bảo hộ lao động hiện nay

Găng tay bảo hộ lao động bằng cao su

Găng tay cao su được sản xuất với nguyên liệu chính là cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp. Chúng có mặt ở mọi nơi trong các lĩnh vực chế biến thực phẩm, công nghiệp, đồ gia dụng,… Loại găng tay này được sản xuất với khả năng có độ co giãn và độ đàn hồi tốt. Mang lại cảm giác thoải mái và khéo léo cho người sử dụng. Chúng giúp bảo vệ đôi bàn tay dưới các tác nhân bên ngoài như nước, hóa chất, dầu mỡ,chất tẩy rửa… Ngoài ra một số dòng đặc thù còn có khả năng chống thủng và chống cắt cũng khá tốt. Tuy nhiên vẫn không thể nào thay thế dòng găng tay chuyên dụng.

Găng tay bảo hộ lao động bằng cao su

Găng tay len

Găng tay len được làm từ nguyên liệu chính là cotton, vải, sợi len. Chúng được sử dụng trong một số công việc nặng, thường xuyên tiếp xúc với các bề mặt sắc, nhọn, có độ ma sát cao,… Để tăng khả năng bám và tạo cảm giác êm ái khi làm việc thì chúng còn được phủ thêm lớp PU cao su mỏng ở lòng bàn tay hoặc ngón tay. Dòng này có độ bền cao, không làm giãn hay xù, thoải mái khi sử dụng. Găng tay len bảo hộ lao động giá rẻ này được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Găng tay bảo hộ lao động bằng da

Đây cũng là dòng găng tay phổ biến được sản xuất bằng nguyên liệu chính là da. Một số loại da được sử dụng như da bò, da cừu, da dê,… hay da nhân tạo. Đặc điểm chung của dòng này là có khả năng bám tốt, còn chống nóng ( các tia lửa từ hàn và gò), chống sắt trên bề mặt sắc hoặc đồ đã bị mài mòn. Loại găng tay này thích hợp cho những công việc như hàn cắt kim loại,… Chúng có thể bảo vệ da tay ở mức vừa phải như nhiệt tỏa ra từ máy hàn hay ma sát trên bề mặt nhỏ.

Găng tay bảo hộ lao động bằng da màu vàng

Găng tay bảo hộ lao động bằng vải

Đây là dòng găng tay bảo hộ đa năng. Được sản xuất với nguyên liệu chính là vải, sợi hoặc cotton. Đa phần dòng này được ứng dụng trong các lĩnh vực như nông nghiệp, công trình, sửa chữa ô tô, xe máy…

Găng tay bảo hộ lao động bằng vải

Găng tay bảo hộ lao động bằng sợi

Dòng này được làm bằng vải, sợi len hoặc sợi cotton. Giúp bảo vệ tay con người hạn chế ma sát và giảm chất thương khi làm việc thông thường. Ngoài ra còn có dòng găng tay vải được phủ thêm lớp nhựa mỏng hay cao su non. Loại này ưu việt hơn so với loại găng tay thuần vải. Chúng có khả năng chống đâm thủng, chống cắt tối ưu hơn và tăng độ bám và độ êm. Găng tay sợi này còn có khả năng bảo vệ tay dưới các hóa chất và vật liệu có độ kiềm ở  mức độ nhẹ. 

Găng tay chống điện

Loại găng tay này chuyên sử dụng cho ngành điện. Được sản xuất với chất liệu chính là cao su thiên nhiên hay cao su tổng hợp. Tùy vào mức độ mỏng dày của bao này mà khả năng các điểm của nó cũng khác nhau. Chúng được chia làm ba loại chính là: găng tay cách điện hạ thế, găng tay cách điện trung thế và găng tay cách điện cao áp. Chúng ta nên lựa chọn thật kỹ trước khi chọn mua để phù hợp với tính chất công việc.

Găng tay chịu nhiệt

Găng tay chịu nhiệt thường này được sản xuất chủ yếu từ da, amiang,… trang bị nhiều lớp. Loại chống nhiệt với cường độ cao thường là  các sợi cotton và polyeste có ưu điểm chịu nhiệt tốt. Được sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao như luyện gang, luyện thép,… Bên trong găng tay thường đệm thêm lớp lớp bông mềm hoặc xốp để giúp thấm hút mồ hôi tay. Kiểu dáng được thiết kế phù hợp thoải mái, thuận tiện khi sử dụng.

Găng tay y tế – thực phẩm

Găng tay này được sản xuất chủ yếu từ cao su thiên nhiên hoặc cao su tổng hợp. Đây là loại găng tay được sử dụng phổ biến trong ngành y tế đặc biệt là phẫu thuật. Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn trong quá trình làm việc. Loại găng tay được sử dụng phổ biến hiện nay là găng tay y tế nitrile và găng tay y tế vglove.

Găng tay chống cắt

Găng tay chống cắt có hai dạng chính là:

Găng tay chống cắt bằng thép được sản xuất chính từ sợi kim loại được đan tinh xảo với nhau. Thường dùng cho công nhân làm việc có máy móc cửa sắt,…

Găng tay chống cắt bằng vải được sản xuất chính từ các loại vải tổng hợp. Loại này chống mài mòn tốt, chống thủng từ dao hay vật nhọn,…

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn hiểu rõ hơn về các loại găng tay. Giúp bạn có thể lựa chọn loại găng tay bảo hộ phù hợp với môi trường làm việc của mình. Bạn hãy chia sẻ với bạn bè hoặc người thân nếu thấy hay nhé. Cảm ơn bạn đã ghé thăm.

Nhận xét đã đóng.