Đồng Phục

Đồng Phục Học Sinh Các Nước – Nét Văn Hóa Đa Dạng Của Mỗi Quốc Gia

Đồng phục học sinh các nước chính là một trong những nét văn hóa của mỗi một quốc gia. Sự đa dạng này không chỉ về cách ăn mặc, chất liệu, loại trang phục mà nó còn là nét riêng biệt và độc đáo. Cùng baohoxanh.com tìm hiểu để biết thêm về những sự độc đáo này nhé.

I. Đồng phục học sinh các nước là gì?

Đồng phục học sinh các nước là trang phục được sử dụng chung cho tất cả học sinh. Đại diện cho nét đặc trưng của một đất nước

II. Đồng phục học sinh các nước có đặc điểm gì?

1. Đồng phục học sinh các nước tiêu biểu ở Châu Á

Đồng phục chính là mỗi nét riêng của mỗi đất nước. Chúng ta cùng xem đồng phục của các nước châu Á nổi bật như thế nào nhé

Đồng phục của học sinh Nhật Bản

Đồng phục học sinh Nhật Bản không còn quá xa lạ với thế giới. Theo quy định tại Nhật, nữ sinh đều mặc đồng phục Seifuku gồm áo thủy thủ và chân váy ngắn xếp li. Độ dài quy định của chân váy cũng khá khác nhau nhưng nhìn chung là ngắn trên gối. Nữ sinh Nhật thường kết hợp với đồng phục là tất cao đen và giày oxford tạo phong cách dễ thương và năng động.

đồng phục học sinh các nước châu á - nhật bản
Đồng phục nữ sinh Nhật Bản

Hàn Quốc

Giới trẻ Hàn Quốc từ trước tới nay vẫn luôn nổi tiếng về gu thời trang phong cách và lối ăn mặc chuẩn những nam thần, nữ thần. Tùy vào quy định của mỗi trường, nhưng hầu như nữ sinh đều mặc áo sơ mi và chân váy ngắn trên gối, nam mặc áo gile hoặc suit. Đồng phục tại Hàn Quốc được thiết kế rất đa dạng và đẹp mắt, nó như một món đồ thời trang tuy nhiên lại rất phù hợp với học sinh. Đồng phục của học sinh tại Hàn Quốc chính là niềm ao ước của nhiều bạn trẻ bởi sự sành điệu và đa sắc màu.

Thái Lan

Đồng phục của Thái Lan theo chủ đề đơn giản và tinh tế. Những nữ sinh tại Thái Lan thường mặc đồng phục với hai màu đen trắng là chủ đạo. Áo trắng và váy đen là sự kết hợp đơn giản và phù hợp cho mọi lứa tuổi kể cả học sinh.

đồng phục thái lan
Đồng phục học sinh nữ Thái Lan

Áo dài đồng phục học sinh Việt Nam

Đồng phục tại Việt Nam thì không còn quá xa lạ nữa. Những nữ sinh tại Việt Nam thể hiện được sự duyên dáng, nhẹ nhàng, nữ tính trong tà áo dài. Áo dài được sử dụng làm đồng phục học sinh chủ yếu ở các trường cấp 3. Còn lại các trường cấp 2 hay tiểu học thường ưu tiên lựa chọn đầm cho học sinh nữ và quần tây áo sơ mi trắng cho học sinh nam.

đồng phục nữ việt nam
Áo dài truyền thống là đồng phục của nữ sinh Việt

Và một vài đồng phục các nước khác…

2. Đồng phục học sinh các nước ở Châu Âu

Đồng phục học sinh Anh Quốc

Đồng phục ở Anh khi mặc lên sẽ toát ra sự quý tộc cho mỗi học sinh. Những học sinh nữ sẽ được mặc vest và cà vạt cùng chân váy, nam thì thay bằng quần tây. Chất liệu và kiểu dáng được thiết kế dày dặn, phù hợp với thời tiết lạnh ở Anh

đồng phục anh
Đồng phục Anh Quốc

Đồng phục Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là đất nước rất ưa chuộng những sắc màu rực rỡ, trong đó phải kể đến màu đỏ. Đồng phục học sinh tại đây được sử dụng màu đỏ thẫm toát lên vẻ quyền lực. Tại đây kể cả học sinh nam và nữ đều mặc vest kết hợp với sơ mi và áo gile. Sự kết hợp này giúp cho mỗi học sinh trông thẩm mỹ hơn và chúng giữ ấm tốt hơn.  

đồng phục Tây Ban Nha
Đồng phục Tây Ban Nha

Đồng phục học sinh Pháp

Đồng phục tại Pháp không có quá nhiều sự khác nhau giữa nam và nữ. Các học sinh ở Pháp đều mặc vest cùng áo sơ mi và cà vạt. Vest chính là trang phục rất được ưa chuộng tại hầu hết các châu và Pháp cũng lựa chọn vest làm đồng phục cho học sinh tại đây.

đồng phục Pháp
Đồng phục học sinh Pháp

3. Đồng phục học sinh các nước ở châu Phi

Đồng phục học sinh ở các nước Châu Phi thường là quần short ngắn và áo. Bởi vì thời tiết nắng nóng đặc thù nên các nước châu Phi thường sử dụng quần short cho học sinh. Bên cạnh đó còn những trường đặc biệt sử dụng đồng phục cho học sinh có tôn giáo. Các trường tôn giáo thường cho học sinh mặc trang phục dài và kín, thể hiện tôn giáo của họ.

4. Đồng phục học sinh các nước tiêu biểu ở châu Mỹ Latinh

Đồng phục Mỹ

Đồng phục học sinh của mỹ phải kể đến những đặc điểm như đẹp, đa dạng và thuộc top những bộ đồng phục học sinh đẹp nhất. Tại đây học sinh được mặc vest với quần âu hoặc váy. Thể hiện sự sang trọng đẳng cấp và lịch sự.

5. Đồng phục ở châu Úc

Ở Châu Úc người ta không quá khắt khe vào việc học sinh phải ăn mặc như thế nào. Tuy nhiên họ vẫn theo một quy củ nhất định. Vào mùa đông, tất cả mỗi học sinh đều mặc đồ giữ ấm cơ thể, không quá quan trọng phải mặc quần hay mặc váy. Nhằm đảm bảo sức khỏe của học sinh và phù hợp với tình hình thời tiết.

đồng phục học sinh các nước châu úc
Đồng phục học sinh châu Úc

Tạm kết

Mỗi đất nước có mỗi kiểu thiết kế đồng phục học sinh đẹp các nước khác nhau cho học sinh tạo sự đa dạng và rất phù hợp. Nhìn vào đồng phục học sinh chúng ta có thể biết được họ đến từ đất nước nào và đó chính là cái riêng mà mỗi bộ đồng phục đem lại. Sự đa dạng văn hóa vùng miền và quốc gia là một kiến thức bao la mà chúng ta còn phải học hỏi thêm. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết sau nhé.

Nhận xét đã đóng.