Đồng Phục Bảo Vệ

Đồng Phục Bảo Vệ – Nét Đẹp Lao Động Ẩn Sau Đó

Xem trọng công việc tri thức, xem thường công việc chân tay là việc làm không nên. Bất kỳ công việc nào cũng có sự hy sinh và cống hiến. Nên mọi ngành nghề trong xã hội cần được xem trọng và cảm ơn họ. Hơn hết là công việc bảo vệ, luôn có những sự khó khăn, đóng góp phía sau những chiếc đồng phục bảo vệ đặc trưng riêng của mỗi tổ chức.

Đồng phục bảo vệ đẹp

Đồng phục bảo vệ

Đồng phục bảo vệ là gì?

Trong xã hội hiện đại ngày nay, đối với mỗi tổ chức kinh doanh, đều có nhân viên bảo vệ. Là lực lượng giữ an ninh trật tự, giữ tài sản đồng thời cũng là bộ mặc của tổ chức. Nên mỗi tổ chức đều có đồng phục bảo vệ riêng. Nhân viên vị trí này bắt buộc phải mặc đồng phục bảo vệ trong suốt quá trình làm việc.

– Ý nghĩa của việc sử dụng đồng phục bảo vệ

Đồng phục bảo vệ nam và nữ

Việc mặc đồng phục bảo vệ trong quá trình làm việc có nhiều ý nghĩa. Điển hình một số như:

1. Thể hiện sự chuyên nghiệp trong quản lý nhân sự

Là hình ảnh phản ánh nét chuyên nghiệp, đặc trưng riêng của tổ chức. Khi đến một tổ chức, doanh nghiệp, khách hàng gặp đầu tiên là nhân viên bảo vệ. Thái độ, cách ứng xử, ăn mặc của bảo vệ sẽ quyết định thái độ, hành vi của khách hàng dành cho tổ chức.

Tổ chức có sự chuyên nghiệp, có sự quan tâm và xem trọng sự cống hiến của nhân viên. Sẽ được thể hiện trong việc quản lý nhân sự. Từng vị trí sẽ có nhân viên khác nhau, sẽ được quy định những đồng phục nhất định. Khi đó, nhìn vào tổ chức chúng ta sẽ thấy được từng cấp bật, vị trí làm việc của nhân viên. Tất cả đều là một phần của tổ chức, giúp tổ chức trở nên hoàn thiện về mặt nhân sự.

2. Dễ dàng quản lý

Phần lớn nhân viên bảo vệ sẽ làm việc ở nhà xe, phía trước cổng ra vào hoặc ở trước sảnh lớn. Hay thậm chí là bên trong khu vực làm việc như các cửa hàng, siêu thị. Còn đối với những tổ chức nhỏ lẻ việc gửi xe của khách thường là trên lề đường, phía trước cửa hàng.

  Do đó nếu để nhân viên mặc đồ bình thường làm việc, sẽ khó phân biệt đâu là nhân viên. Vì ở những nơi này đều có rất nhiều người ra vào. Chính vì thế mà đồng phục bảo vệ sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bộ phận này của tổ chức bạn.

3. Tạo cảm giác thoải mái, bình đẳng

Khi đi làm, chúng ta sợ nhất là sự khinh thường lẫn nhau. Xem thường nhau vì chênh lệch kinh tế, về cách ăn mặc. Làm cho nhân viên không được thoải mái trong quá trình làm việc.

Nhiều thành phần làm việc ở vị trí nhân viên thường không tôn trọng, xem thường vị trí bảo vệ. Họ hay tỏ ra thái độ với họ. Khi đó việc sử dụng đồng phục bảo vệ là cách thể hiện họ là một của tổ chức. Nếu không có thành phần này, sẽ không là một tổ chức hoàn hảo.

Vì thế mà đồng phục bảo vệ sẽ là cách giúp họ thoải mái hơn, có tinh thần làm việc hơn. Đối với công việc bảo vệ cần sự tỉnh táo, nhanh nhẹn và sức khỏe. Nên tạo sự thoải mái, bình đẳng cho công việc bảo vệ chính là tạo nên năng suất làm việc tốt nhất cho tổ chức.

Công việc của những nhân viên bảo vệ

Bảo vệ là một vị trí không thể thiếu ở bất kỳ tổ chức với quy mô lớn hay nhỏ.

Đối với các tổ chức quy mô nhỏ, như các quán nước, các tiệm quần áo nhỏ. Những người ở vị trí này sẽ là người dẫn dắt xe, trông xe cho khách. Giữ tài sản, bảo vệ an ninh trật tự nơi kinh doanh.

Đối với những tổ chức với quy mô lớn hơn. Công việc sẽ được chia làm nhiêu việc với vị trí làm việc khác nhau.

Ở trước cổng ra vào nơi làm việc của tổ chức, sẽ có nhân viên hướng dẫn nơi đậu xe trước khi vào tổ chức. Giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Đóng mở cửa rào theo quy định giờ.

Sẽ có nhân viên giữ xe tại nhà xe của tổ chức để quản lý tài sản cho khách hàng. Khi vào trước sảnh tổ chức, sẽ có nhân viên bảo vệ sẽ hướng dẫn bạn đến nơi mà khách hàng đang cần.

Ở bên trong tổ chức, nhân viên bảo vệ sẽ kiểm tra an toàn cho tổ chức. Ví dụ, đối với tổ chức như ngân hàng, lực lượng bảo vệ sẽ là người kiểm tra an ninh tránh sự trà trộn của kẻ gian.

Nói tóm lại, bảo vệ là nhân viên giữ gìn trật tự, an ninh, an toàn, giữ tài sản cho tổ chức và khách hàng. Chính vì giữ vai trò đó mà đồng phục bảo vệ là cách thể hiện họ là một phần cần thiết của tổ chức.

Những vất vả phía sau công việc bảo vệ

Đồng phục bảo vệ và công việc của họ
Đồng phục bảo vệ và công việc

Nhân viên bảo vệ phải làm việc cả ngày lẫn đêm. Khi mọi nhân viên ở vị trí khác đã tan làm, về với gia đình. Thì người bảo vệ vẫn phải ở lại túc trực ca đêm. Để đảm bảo an ninh, giữ gìn tài sản chung của tổ chức. Khi những nhân viên vị trí khác được làm việc trong môi trường điều hòa máy lạnh, ngồi ghế êm với đầy đủ thiết bị, tiện nghi. Người bảo vệ phải làm việc ngoài trời bất kể mưa nắng. Bất kể trời lạnh rét, nóng bức như thế nào vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ.

Nhiên viên ở vị trí này cũng cần có sự nhạy bén, tinh tế để phát hiện những mối nguy hiểm xung quanh. Phải rèn luyện sức khỏe, tinh thần phải thật minh mẩn để làm việc tốt nhất.

Những dịp lễ, nhà nhà vui chơi bên gia đình, con cháu. Những người làm bảo vệ vẫn phải túc trực ngày đêm, với ánh mắt nhìn theo họ với hy vọng mình cũng đang được như vậy với gia đình mình.

Không những thế, nhiều lúc còn bị khách mắng vô cớ, đổ lỗi oan. Nhưng vẫn cúi đầu xin lỗi, tươi cười với khách hàng. Đảm bảo được sự hài lòng của khách hàng dành cho tổ chức. Không làm mất khách hàng của tổ chức.

Khó khăn, vất vả, thiệt thòi thế đấy, những vẫn có những con người tâm huyết với nghề. Vẫn làm tốt trách nhiệm được giao. Góp một phần nhỏ vào sự phát triển của tổ chức.

Nhận xét đã đóng.