Bảo Hộ Mặt - Mắt, Kính Bảo Hộ, Kính Bảo Hộ Mắt, Kính Chống Hóa Chất

Kính Bảo Hộ Mắt Là Gì?

Kính bảo hộ mắt là gì?

Kính bảo hộ mắt là một loại trang bị bảo hộ mắt – mặt cần thiết trong quá trình làm những việc nguy hiểm có nguy cơ gây hư hại mắt. Nó hoạt động như một tấm khiên giúp bảo vệ mắt của bạn tránh được sự thương tổn từ các vật nguy hiểm. Như các tác động vật lý va đập mạnh từ mảnh vụn, vật nhọn, giọt bắn hóa chất, nước, khí độc, ánh sáng,….

Lý do cần trang bị kính bảo hộ mắt

Môi trường lao động luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây hại đến sức khỏe của người lao động. Một trong số đó là các tác nhân gây ra các ca chấn thương mắt. Vốn là một bộ phận nhạy cảm dễ tổn thương. Mắt luôn cần được ưu tiên trang bị bảo hộ thật kỹ càng trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, một số cá nhân tổ chức vẫn chủ quan và bỏ qua các bước bảo hộ cần thiết.

Các chấn thương liên quan đến mắt thường để lại hậu quả, di chứng nặng nề cho mắt. Thậm chí, còn có thể dẫn đến mù lòa vĩnh viễn. Các nguy cơ có thể đến bất ngờ và nhanh chóng khiến chúng ta không thể tránh né được. Câu hỏi được đặt ra là làm thể nào để bảo vệ đôi mắt cho người lao động? Để bảo vệ mắt trong quá trình lao động thì có rất nhiều cách. Nhưng tối ưu, tiết kiệm và dễ mua nhất chính là trang bị các loại kính bảo hộ.

Các loại kính bảo hộ mắt

Kính bảo hộ chống hóa chất

Kể cả khi không làm việc trực tiếp trong môi trường toàn hóa chất thì vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây thương tổn cho đôi mắt của người lao động. Vì vậy, việc chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc kính bảo hộ chống hóa chất tốt là điều hết sức cần thiết và cấp bách.

Kính bảo hộ chống hóa chất là loại kính có tính chất đặc thù chuyên dùng trong quá trình lao động có tiếp xúc với các hóa chất độc hại. Kính này được làm từ loại vật liệu có thể chịu được khi tiếp xúc với các loại chất lỏng hoặc khí độc hại.

kính bảo hộ mắt chống hóa chất
Kính bảo hộ chống hóa chất

Kính bảo hộ chống bụi

Kính bảo hộ chống bụi là trang bị không thể thiếu với những người lao động làm việc ở môi trường không khí nhiều bụi. Những loại bụi đó được tạo ra bởi các hoạt động sản xuất, vận chuyển, quét dọn. Nó có thể là loại bụi to thấy được bằng mắt thường và có thể gây sát thương lớn khi trực tiếp bay vào mắt. Hoặc có thể là loại bụi nhỏ ti li khó thấy khiến người lao động chủ quan không mang kính bảo hộ và mắt sẽ bị thương tổn dần dần mà không hay biết.

Kính bảo hộ mắt chống bụi
Kính bảo hộ chống bụi

Kính bảo hộ chống tia laser

Mắt là bộ phận nhạy cảm với ánh sánh nhất trên cơ thể chúng ta. Vì vậy, khi tiếp xúc với loại sánh sáng có cường độ cao như tia laser. Mắt có thể bị tia laser xuyên thẳng qua gây bỏng, xuất huyết võng mạc và thủy tinh thể. Và có khả năng cao sẽ bị mất thị lực vĩnh viễn.

Do đó, cần có trang bị như kính bảo hộ chống tia laser để bảo hộ người lao động khỏi bị tổn thương khi tiếp xúc nhiều với tia laser và các nguồn sáng nguy hại cho mắt.

Kính bảo hộ mắt chống tia laser
Kính bảo hộ chống tia laser

Những lưu ý khi chọn kính bảo hộ

Khi chọn kính bảo hộ bạn nên chú ý đến các tiêu chí như sau:

Kính phải đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng về cơ học, hóa học, quang học như ANSI Z87, EN166, AS/NZS 1337…

Kích cỡ phù hợp là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn kính. Một chiếc kính bảo hộ chống hóa chất chỉ bảo vệ được bạn khi nó vừa vặn với mặt bạn. Nếu đeo vào mà có khoảng trống giữa chiếc kính và mặt bạn thì nguy cơ chất lỏng lọt vào mắt là rất lớn.

Ngoài ra còn cần chú ý đến vấn đề như thoải mái hay không thoải mái khi mang lên. Cần phải đảm bảo kính thật sự phù hợp với bạn, không quá chật và không quá lỏng.

Tròng kính không gây đau nhức mắt choáng váng.

Có thông khí thoát ẩm để chống hơi nước làm mờ kính.

Nếu làm việc ở môi trường nhiều hóa chất thì khe thông khí phải là kiểu thông khí gián tiếp. Điều này là để ngăn chặn tối đa khả năng chất lỏng lọt qua khe thông khí và gây hại cho mắt của bạn.

Trọng lượng kính nhẹ để không gây khó chịu và tạo vết lằn trên da.

Tầm nhìn của kính phải rộng để không gây vướn và hạn chế thị lực khi làm việc.

Kính cần được phủ lớp trống trầy và có độ bền độ dẻo cao. Đặc biệt là ở tròng kính để đảm bảo an toàn khi có va đập mạnh.

Mua kính bảo hộ mắt chất lượng ở đâu?

Những thông tin ở trên là về các loại kính bảo hộ cơ bản. Chúng giúp bạn hiểu rõ hơn từ đó dễ dàng tìm cho mình một loại kính phù hợp.

Nếu bạn có nhu cầu mua kính bảo hộ hãy đến với công ty Bảo Hộ Xanh – công ty chuyên cung cấp các trang thiết bị bảo hộ lao động. Ngoài kính bảo hộ mắt công ty còn cung cấp quần áo bảo hộ, nón bảo hộ, găng tay bảo hộ… Cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm bảo hộ đạt tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý. Kèm theo đó là dịch vụ chăm sóc ưu đãi cho khách hàng. Đảm bảo khách hàng hài lòng khi trải nghiệm mua sắm sản phẩm của công ty.

Liên hệ ngay để được tư vấn về các loại kính bảo hộ và đặt mua nhanh chóng với giá hấp dẫn nhất.

Nhận xét đã đóng.