Đồng Phục, Đồng Phục Bảo Vệ

Đồng Phục Bảo Vệ Là Gì? Và Những Phụ Kiện Đi Kèm

Như ta thường thấy một của hàng, công ty hay doanh nghiệp đều có cho riêng họ một bộ đồng phục. Tùy vào vị trí công việc khác nhau mà bộ đồng phục được thiết kế phù hợp. Vì thế các nhân viên làm công việc bảo vệ giữ gìn trật tự, an ninh cũng có đồng phục bảo vệ.  Việc chọn sử dụng đồng phục nhằm mục đích thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp. Tạo nên nét đẹp riêng, tôn nghiêm và sự tin tưởng cho mọi người.

Đồng phục bảo vệ là gì?

Người đầu tiên chúng ta gặp khi đến cửa hàng, công ty thường là các chú bảo vệ. Họ đón tiếp, bảo vệ tài sản cho khách hàng và cả nhân viên công ty, cửa hàng.

Đồng phục bảo vệ là những bộ trang phục được thiết kế phục vụ cho nhân viên bảo vệ. Thông thường thì trang phục bảo vệ là áo budong và quần tây được thiết kế riêng. Đi kèm cùng với một số phụ kiện như: mũ, cavat, thắt lưng, gậy bảo vệ,… Màu sắc để may áo thường là màu xanh dương. Tuy nhiên vẫn có nơi sử dụng màu trắng hoặc màu đặc trưng của công ty.

Nhân viên khoác trên người bộ quần áo bảo vệ làm tăng sự trách nhiệm trong công việc. Đồng thời tạo niềm tin với mọi người khi đến của hàng, công ty an tâm thực hiện công việc của mình.

quần áo đồng phục bảo vệ đẹp
Quần áo bảo vệ đẹp thể hiện sự chuyên nghiệp

Đặc điểm áo bảo vệ

Về kiểu dáng: Quần áo đồng phục  là áo budong và quần tây. Áo budong phải có cổ đứng được thiết kế đơn giản và có túi trước ngực có nắp để người bảo vệ có thể đựng thiết bị nhỏ cần thiết. Quần bảo vệ thường là quần tây, cũng có nơi là quần hộp.

Về chất liệu: Vải may đồng phục phải có khả năng thấm hút mồ hôi cao, không gây dị ứng da. Chất liệu thường được sử dụng là vải kaki, cotton, kate ford,…

Màu sắc thường được sử dụng để may áo đồng phục bảo vệ là màu xanh dương. Đây cũng là màu đặc trưng của ngành bảo vệ, màu xanh màu của hy vọng, thể hiện hòa bình và tượng trưng cho sự an toàn. Nhân viên bảo vệ thường xuyên làm việc ở ngoài trời, tiếp xúc nhiều với nắng, mưa, bụi bẩn,… Chính vì đó chọn màu xanh dương nhìn đẹp trong ánh nắng, khó bị phai màu bởi ánh ánh nắng, dễ trong việc vệ sinh giữ sạch sẽ quần áo.

Những phụ kiện đi kèm của đồng phục bảo vệ đẹp     

Ngoài bộ trang phục bảo vệ đi kèm với nó còn có một số phụ kiện như sau:

  • Cầu vai + ve áo: Có màu sắc trùng với màu của quần, có vạch ngang làm bằng nỉ màu vàng,  hai cạnh cầu vai có viền lé. Phía đầu nhỏ trên cầu vai còn có gắn cúc bằng kim loại màu trắng. Trên  mỗi chiếc cúc được đúc nổi hình ngôi sao năm cánh và hai bông lúa vắt chéo ôm lấy ngôi sao ở giữa.  Cầu vai dùng để phân cấp bậc nhân viên dựa vào số vạch vàng:
    • Nhân viên bảo vệ: 1 vạch
    • Chỉ hủy đội: 2 vạch
    • Trưởng phòng: 3 vạch
    • Phó giám đốc: 4 vạch
    • Giám đốc: 5 vạch
Cầu vai đồng phục bảo vệ tượng trưng cho cấp bậc
Cầu vai – ve áo hiển thệ cấp bậc của nhân viên bảo vệ
  • Mũ: Có màu cùng với màu của quần màu xanh đen. Mũ có dạng lưỡi trai, trước được chia làm 3 cạnh, phía sau có thể điều chỉnh phù hợp kích thước của từng người. Trước mũ còn có gắn sao cảnh tùng làm bằng kim loại hình tròn nền đỏ. Phía ngoài hình tròn có hai bông lúa màu vàng bao quanh. Ở dưới ngôi sao có hình nữa vành bánh xe và có chữ “ bảo vệ”.
  • Cà vạt: Cà vạt cũng như cầu vai và mũ đều có màu trùng với màu quần. Hoặc có thể thay đổi là màu đen.
  • Thắt lưng: thắt lưng bằng da màu nâu, có mặt bằng kim loại.
mũ lưỡi trai đồng phục bảo vệ
Mũ nón đồng phục lưỡi trai

Ý nghĩa của việc mặc đồng phục bảo vệ

Khi đến các cơ quan, công ty người đầu tiên khách hàng tiếp xúc là nhân viên bảo vệ. Nên đội ngũ bảo vệ là vô cùng quan trọng. Nhân viên bảo vệ trang bị đồng phục bảo vệ  để khách hàng dễ dàng tìm thấy khi cần sự giúp đỡ. Tìm nhân viên bảo vệ hỏi đường,… để giải quyết công việc nhanh chóng.

Hơn nữa, người bảo đảm an toàn, trật tự tại các công ty, doanh nghiệp là nhân viên bảo vệ. Họ là người giải quyết các vấn đề an ninh tại cơ quan. Hoặc có có sự cố gì đó những người mặc áo xanh đồng phục dễ tìm thấy để giải quyết.

Khi mặc trang phục bảo vệ thể hiện chuyên nghiệp, tác phong nghiêm túc. Tạo niềm tin, sự an toàn đến với khách hàng và nhân viên. Ngoài ra, người nhân viên nhận thấy được tầm quan trọng của mình qua áo đồng phục. Họ sẽ có cảm giác yêu nghề, tận tâm với nghề hơn.

Nên mua áo đồng phục ở đâu?

Các bạn hãy tìm đến chúng tôi Bảo Hộ Xanh  cấp các sản phẩm đồng phục chất lượng. Đảm bảo uy tín, giá cả phù hợp với khách hàng. Chúng tôi luôn đặt yêu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Sản phẩm chúng tôi đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thiết kế. Và chúng tôi còn may theo yêu cầu của khách hàng.

Hãy liên hệ qua Hotline/ zalo: 0938 528 965 (Miền Nam)/ 0965 871 759 (Miền Bắc và Miền Trung) hoặc Website: https://www.baohoxanh.com/dong-phuc-bao-ve

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.

Nhận xét đã đóng.