An Toàn Trên Cao, Dây Đai An Toàn, Tin Tức

Dây Đai An Toàn – 3 Loại Dây Được Mua Nhiều Nhất

Dây đai an toàn – đây là loại dây đai được sử dụng như một thiết bị bảo hộ lao động. Cáp được sử dụng rộng rãi bởi công nhân, kỹ thuật viên, kỹ sư, nhân viên cứu hộ trong môi trường khó kiểm soát và tiềm ẩn rủi ro cao. Chẳng hạn như sửa chữa cáp quang, dây điện, ứng cứu sự cố, v.v. Nhiều thiết bị đai an toàn hiện đang có mặt trên thị trường. Nhưng có bao nhiêu loại? Những lưu ý khi sử dụng chúng là gì? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Vì sao phải dùng dây đai an toàn?

dây đai an toàn nhiều loại trên thị trường
Dây đai các loại

Làm việc trên cao là môi trường lao động tiềm ẩn nguy hiểm, độc hại. Việc đảm bảo an toàn cho người lao động trong lĩnh vực này là hết sức cần thiết và phức tạp. Những người làm việc trên cao thường là những công việc quan trọng nhất.

Người lao động, thợ điện và công nhân xây dựng có thể bị ngã khi làm việc ở độ cao và nguy cơ chấn thương là ‘cực kỳ nguy hiểm’, vì vậy hãy giảm thiểu nguy cơ chấn thương và giảm thiểu những rủi ro này bằng cách cung cấp thiết bị bảo hộ cần thiết để hạn chế phơi nhiễm. Các thiết bị bảo hộ có dây thừng phổ biến hiện nay thường là dây thừng, dây đai, lưới an toàn hoặc thang dây.

Người bị thương nếu may mắn chỉ bị gãy chân và tay, còn nặng thì có thể lao động hoặc tử vong. Tai nạn chết người tại các công trường xây dựng không phải là hiếm. Một tai nạn thương tâm tại nơi làm việc đã cảnh báo rằng tất cả mọi người trên công trường xây dựng, nhà máy và ngành năng lượng phải thắt dây an toàn và các thiết bị bảo hộ khác.

Các loại dây đai bảo hộ bán chạy

1. Dây đai an toàn nửa người

Dây đai an toàn bán thân là dây đai quấn quanh lưng và bụng của bạn. Loại dây đai này chỉ phù hợp với những môi trường làm việc ít đòi hỏi khắt khe hơn. Thích hợp cho thợ điện leo sào điện. Nếu bạn muốn leo trèo như một thợ sơn và lau cửa sổ các tòa nhà chọc trời, bạn phải đeo dây an toàn.

Khi độ cao lớn và có nguy cơ làm ngã, dây đai này chỉ được giữ ở thắt lưng, còn đầu và chân vẫn chịu lực rơi lớn, dễ gây tổn thương cột sống của người dùng. Trong những trường hợp khẩn cấp như cháy tòa nhà, có thể thắt dây an toàn và ưu việt hơn so với dây an toàn toàn thân.
Dây an toàn bán thân bao gồm 4 bộ phận chính:

  • Móc và khóa
  • Dây treo
  • Dây bụng
  • Khuy khóa
Dây Đai An Toàn Bảo Vệ Người Lao Động
Dây đai bảo vệ trên cao

Đai bụng thường bao gồm các sợi dây dẹt được dệt từ sợi tổng hợp polyester (PET) hoặc polyamide (PA). Để tăng thêm sự an toàn và thoải mái, dây đai an toàn nửa người cũng có dây đai đệm. Dây treo thường bao gồm dây thừng tròn 16 mm được bện bằng sợi PA tổng hợp tỷ lệ 16:14. Dây treo thường dài khoảng 4 đến 3 feet. Móc và khóa được làm bằng thép.

2. Dây đai an toàn toàn thân

Đây là loại dây đai an toàn quấn quanh hai bên chân và quấn quanh thân, giúp bảo vệ tốt hơn cho người sử dụng. Thắt lưng này rất hiệu quả. Nhân viên thoải mái làm việc mà không bị mỏi lưng hay đau lưng.

Về cấu tạo, dây an toàn toàn thân khác với dây an toàn thông thường ở chỗ có dây đai ở chân và vai thay vì dây đai ở đùi. Những dây đai này giữ cho bạn an toàn không bị rơi. Khi rơi xuống, người sử dụng được đỡ bằng nhiều sợi dây, trải rộng trên nhiều phần cơ thể nên giảm lực giật. Dây an toàn toàn thân được sử dụng ở những vị trí trên cao không có cơ cấu treo.

3. Dây đai bảo hộ có thêm bổ trợ

Loại dây này có cấu trúc cơ bản giống như dây thông thường, nhưng có thêm một cơ chế phụ trợ.

Cấu trúc này khác nhau, nhưng thường được sử dụng để giảm độ giật của cơ thể. Một số loại thiết bị hỗ trợ thắt dây an toàn:

  • Bộ hấp thụ năng lượng;
  • Cơ cấu tự đóng;
  • Cơ cấu điều chỉnh độ dài của đai.
  • Móc di động có vòng hoặc móc di động có chiều dài vòng điều chỉnh được

Lưu ý sử dụng và bảo quản

dây đai an toàn điện lực
Đai bảo hộ điện lực

Chọn dây đai bảo hộ phù hợp với môi trường làm việc

Chọn dây an toàn phù hợp dựa trên nhu cầu công việc của bạn và nghiên cứu kỹ danh mục sản phẩm (hoặc phần trình bày sản phẩm). Ngoài ra, bạn cần biết chất lượng sản phẩm của mình thông qua các công bố hợp quy và phù hợp với quy định hoặc kết quả kiểm soát chất lượng.

Chú ý khi sử dụng

Trong khi sử dụng dây an toàn, người lao động nên:

  • Kiểm tra chất lượng dây thường xuyên: Kiểm tra dây có bị sờn, đứt hoặc có dấu hiệu bị mối nối hay không, kiểm tra khả năng chịu tải của móc treo và đặc biệt chú ý đến khả năng đàn hồi của lò xo trên móc và các bộ phận khác.
  • Chú ý đến tuổi thọ của dây: Một sợi dây tốt (vòng và dây dệt hoặc đan bằng sợi PET hoặc PA) có tuổi thọ chỉ 3 năm. Nó được treo bằng sợi polypropylene) và có tuổi thọ chỉ 1 năm.
  • Cố định dây đai an toàn ở một vị trí cố định ngay phía trên nơi làm việc để giảm thiểu độ cao rơi và tạo sự thoải mái khi làm việc.

Cách bảo quản thiết bị

Giữ dây an toàn sạch sẽ và bảo quản ở nơi khô ráo, tránh xa nguồn nhiệt và ánh nắng trực tiếp.

Đơn vị uy tín cung cấp dây đeo an toàn

Bảo Hộ Xanh là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị bảo hộ lao động y tế chính hãng, chất lượng cao. là thương hiệu của Net Group Co., Ltd. Được thành lập vào năm 2009. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm với các thiết bị bảo vệ. Nhiều đối tác tin tưởng cung cấp cho nhiều công ty trong và ngoài nước.
Nếu bạn có nhu cầu mua đồ bảo hộ y tế hoặc cần đặt mua đồ bảo hộ y tế chính hãng với số lượng lớn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi đảm bảo sản phẩm chất lượng cao trên toàn quốc.

Nhận xét đã đóng.