Bút Thử Điện, An Toàn Điện

Công Dụng Của Bút Thử Điện Và Địa Điểm Mua Tại Quận 11

Bút Thử Điện là gì?

Bút thử điện là một công cụ, dụng cụ để người sử dụng dùng để kiểm tra các thiết bị điện có bị rò rỉ điện không hay kiểm tra xem trong nhà có điện hay không. Một công cụ hổ trợ không thể thiếu để đảm bảo an toàn cho bản thân lẫn những người xung quanh. Khi đầu bút được đặt vào vật mang điện, dòng diện sẽ qua điện trở và qua bóng đèn, dung kháng của cơ thể để hình thành một mạch kín để làm cho đền sáng lên. Vì dòng điện này thường rất nhỏ chỉ đủ làm sáng bóng đèn bên trong nên không thể gây giật chết người. Do đó người sử dụng không cần lo lắng sẽ gặp nguy hiểm khi dùng bút để kiểm tra điện.

bút thử điện

Cách dùng của bút thử điện chất lượng ra sao?

Đa số bút thử điện đều có cấu tạo không quá cầu kỳ. Bên trong bút bao gồm một đầu kim loại một lò xò, một điện trở nối với bóng đèn và bóng nê-ôn. Bút được bao bọc bởi nhựa cách điện nên vô cùng an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra. Bút có thể sẽ gây giật nếu có nước lọt vào bóng đèn bên trong hoặc điện trở bị chạm.

bút thử điện

  • Dùng thể kiểm tra đường dây điện xoay chiều:

Đặt bút vào 1 trong 2 chấu cắm, nếu nó phát sáng đèn thì đó sẽ là dây nóng. Nếu bút không sáng đèn thì đó là dây nguội. Nếu đèn đều sáng khi tiếp xúc bút với dây pha hoặc dây trung tính thì nguồn điện đang có vấn đề. Người sử dụng nên kiểm tra nguồn điện ngay tránh nguy hiểm. Vì dây trung tính là không có điện nên bút không thể phát sáng.

  • Dùng để phân biệt điện xoay chiều với một chiều:

Phân biệt cực dương , cực âm của nguồn một chiều. Khi sử dụng chỉ có cực đấu với cực âm của nguồn điện một chiều là phát sáng. Nguồn điện xoay chiều: Hai cực của bóng đèn bút thử điện sẽ thay nhau làm cực âm và cực dương nên cả hai cực sẽ cùng phát sáng.

Nơi mua bút thử điện chính hãng uy tín, chất lượng

Với tình hình hiện nay thì có khá nhiều cửa hàng, nơi sản xuất các loại ủng khác nhau. Chính vì có nhiều nơi cung cấp, nên giá của sản phẩm cũng cạnh tranh nhau. Nhưng bạn là người mua hàng thông mình, hãy lựa chọn nơi có sản phẩm tốt và giá thành vừa phải. Đặc biệt, bạn phải mua nơi có uy tín, đảm bảo về chất lượng của ủng.

Công Ty Bảo Hộ Xanh luôn sẵn sàng đáp ứng các loại ủng bảo hộ có thể kể đến như bút thử điện. Tùy thuộc từng nhu cầu, tính chất công việc của người lao động để lựa chọn. Chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Và các sản phẩm được kiểm tra theo tiêu chuẩn an toàn lao động trước khi đến tay người dùng. Chúng tôi cam kết về độ bền chắc của sản phẩm, uy tín và chất lượng của thương hiệu.

Nhận xét đã đóng.