Dụng Cụ Phòng Cháy Chữa Cháy, Bình Chữa Cháy, Dụng Cụ Chữa Cháy, Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy

Bình Cứu Hỏa An Toàn Chất Lượng Và Cách Sử Dụng Đúng Cách

Bình cứu hỏa là gì ?

Bình cứu hỏa là những bình chuyên dụng trong công tác phòng cháy chữa cháy. Chúng thường có ở khắp các tòa cao ốc cho các việc khẩn cấp. Và hơn nữa, chúng cũng là một người bạn chí cốt không thể thiếu của các chú lính cứu hộ. Dù là chỉ sử dụng lúc nguy cấp, nhưng đi đâu chúng ta cũng dễ dàng tìm kiếm những chiếc bình chữa cháy. Vậy chúng có bao nhiêu loại và liệu chúng có dễ sử dụng khi lính cứu hỏa không đến kịp. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ở dưới nha.

Bình Cứu Hỏa

Các loại bình chữa cháy được sử dụng gần đây

Trên thị trường gần đây có 2 loại thông dụng nhất là bình dạng bột và bình CO2. Tuy chúng đều có thể dập tắt nhiều đám cháy. Nhưng vì mỗi đám lại có nguyên nhân gây ra khác nhau nên chúng hợp với từng bình cụ thể. Hơn nữa, mỗi loại cũng có các lưu ý riêng.

Bình cứu hỏa CO2

Khi bạn học hóa học bạn cũng biết O2 là nguyên liệu để đám cháy có thể tiếp tục và ngược lại Co2 chính là kẻ thù của các đám cháy. Vì vậy mà chúng được ứng dụng trong ngành phòng cháy chữa cháy. Nhưng có một điều là vì chúng khá nhẹ và không đủ mạnh để chen vào các ngóc ngách nên chúng thường không chữa các đám cháy chất rắn. Hơn nữa CO2 có thể phản ứng với kim loại gây ra vụ nổ nguy hiểm hơn. Chất cacbon dioxide trong bình sẽ được làm lạnh dưới âm 76 độ C và được bảo quản trong thùng với lớp vỏ dày bằng sắt để bảo quản. Vì vậy mà chúng khối lượng nặng hơn các loại khác. Và có một số lưu ý :

  • Không sử dụng ở trong phòng kín, đóng kín cửa vì Co2 có thể làm ngạt thở
  • Không sử dụng ở ngoài trời vì gió có thể thổi bay Co2, nói đơn giản là làm giảm nồng độ khí
  • Vì khí Co2 trong bình rất lạnh nên cẩn thận khi sử dụng và không xịt vào người vì sễ gây bỏng lạnh
Bình Cứu Hỏa

Bình cứu hỏa dạng bột

Bình dạng bột thì gồm có 2 loại chính là BC và ABC. Mỗi chữ cái biểu hiện cho một môi trường khác nhau như A đại diện cho đám cháy kim loại hay chất rắn, B lại dành cho đám cháy chất lỏng, và C là dành cho đám cháy chất thăng hoa- chất khí. Vì vậy mà bạn cũng hiểu là chúng có khả năng tiêu diệt đám cháy nào nhỉ. Bình BC vì không thể trị đám cháy chất rắn nên khá giống bình CO2. Và ABC thì có thể chinh chiến với nhiều môi trường hơn. Và vì lẽ đó mà chúng thông dụng hơn cả.

Bình Cứu Hỏa

Cách dùng bình chữa cháy an toàn và đơn giản

Đối với bình CO2, một tay bạn nên cầm vòi xịt và một tay giật chốt an toàn. Chốt kẽm phải được giật ngược lên trên vuông gốc với mặt đất. Hơn nữa, tay cũng không nên cầm gần vòi xịt vì có thể bị bỏng lạnh đấy. Còn đối với bifng bột thì nên giật chốt xéo xuống dưới. Và vì bột để lâu có thể bị vón cục nên đừng quên lắc đều trước khi sử dụng đó nha. Sau đó hướng vòi tới mục tiêu. Đối với bình khí thì phải cách 0,5m và bình dạng bột thì 1m. Tiếp đó bóp cò. Bạn hãy đứng ngày lối thoát hiểm để dễ chạy nếu tình hình không mong muốn nhé. Và nhớ đứng thuận theo chiều gió và đầu nguồn, nếu không sẽ phản tác dụng đấy.

Cách Dùng Bình Chữa Cháy

Mua thiết bị phòng cháy chữa cháy ở đâu chất lượng?

Thiết bị phòng cháy chữa cháy không phải dễ dàng lựa chọn ngày một ngày hai. Hơn nữa mua nhầm hàng kém chất lượng thì quả là một tai hỏa lớn. Vì vậy hình như bạn đang rất đau đầu đúng không. Đến bảo Hộ Xanh ngay thôi, vì ở đây hàng vừa chất lượng có xuất xứ rỡ ràng mà còn có tư vấn viên nhiệt tình nữa. Mua sắm hăng say, ưu đãi thả ga nên ngại gì không thử.

Nhận xét đã đóng.