Áo Sơ Mi Cao Cấp, Áo Công Sở

Áo Sơ Mi – Thời Trang Và Phong Cách Năm 2022.

áo sơ mi đẹp
Áo sơ mi

Không biết bắt đầu từ đâu những chiếc áo sơ mi không  biết từ đâu đã xuất hiện trong cuộc sống chúng ta. Trên những con đường, tại các nhà hàng, công viên hay thậm chí là những quán xá ven đường. Chiếc áo đã dần hòa nhập vào trong cuộc sống, trở thành văn hóa của chúng ta. Chiếc áo đã thể hiện sự trang trọng, lịch sự và đẳng cấp khác biệt.

1. Áo sơ mi là gì?

Sơ mi là những chiếc áo có cổ, tay áo thường ngắn hoặc dài, form dáng thường rộng. Áo thường có hàng nút cài ở vạt áo và tay áo. Thường được được mặc trong môi trường dạy học, công sở và dịp lễ trang trọng, thể hiện tính lịch sự.

1.1 Nguồn gốc của áo sơ mi.

Chiếc áo đã bắt đầu xuất hiện và tồn tại từ rất lâu rồi. Trước đây, vào thế kỷ XIX tại đất nước Pháp thơ mộng thì áo sơ mi chỉ được coi là những trang phục bao bọc lấy cái cơ thể Với chất liệu là vải cotton, vải lanh, lụa hay những vải vải thuần tổng hợp pha lẫn các sợi bông.

Đến thế kỷ 19 nước ta dưới thời Nguyễn đã du nhập văn hóa châu Âu, với chiếc áo có thiết kế ôm theo hình dáng cơ thể và thường đa dạng về màu sắc phù hợp với nhiều mục đích khác nhau khi mặc.

Trải qua hàng chục năm, thì từ một chiếc áo đơn giản, chỉ phục vụ cho mục đích ăn mặc. Ngày nay, chúng đã được phát triển ngày càng đa dạng và không bao giờ lỗi thời. Chúng xuất hiện ở mọi nơi, mọi đất nước

1.2 Áo sơ mi có ý nghĩa gì ?

Chiếc áo kiểu sơ mi ngày nay được xem là văn hóa trong trang phục của con người trên thế giới. Nó giúp người mặc thể hiện được nhiều cá tính và phong cách thời trang hay thậm chí là trở nên thanh lịch hơn. Chiếc áo với nhiều mẫu mã độc đáo, đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Nên sẽ rất dễ dàng trong việc chọn lựa trang phục và cũng rất phù hợp với tất cả mọi người. Từ trẻ em đến người lớn thì sơ mi là chiếc áo rất được ưa chuộng bởi thiết kế của chúng. Sơ mi còn tạo cảm giác năng động, thoải mái trong quá trình làm việc. Người mặc sơ mi sẽ luôn có cảm giác thoải mái và tự tin thể hiện bản thân trong công việc và cuộc sống.

Bên cạnh đó, người măc có thể thoải mái phối đồ sơ mi với rất nhiều sản phẩm khác như: quần jean, quần tây, vest, chân váy… Sơ mi luôn là những chiếc áo biết tạo nên xu hướng (trend) chỉ cần một vài thay đổi nhỏ hay các phối đồ đều tạo ra sự khác biệt.

Sơ mi kiểu
Áo sơ mi kiểu

Ngoài ra, ở nhiều nơi hay quốc gia trên thế giới thì những chiếc sơ mi sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Họ sẽ tặng bạn bè, người thân những chiếc áo vào những dịp lễ quan trọng như ngày lễ sinh nhật, ngày lễ tình yêu (Valentine),…

Sơ mi được  yêu thích như vậy không chỉ vì chúng có mẫu mã đa dạng hay cảm giác khi mặc. Mà còn bởi vì, hiện nay khi xu hướng thời trang lên cao. Nhu cầu muốn được thể hiện của con  người ngày càng nhiều, họ luôn muốn tạo sự khác biệt hay phong cách cá nhân vào trang phục. Đây chính là yếu tố quyết định tại sao sơ mi lại được yêu thích đến vậy. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của nó trong cuộc sống hàng ngày.

2. Thời trang của áo sơ mi hiện nay.

Với mức độ phổ biến lớn thì sơ mi là trang phục không thể tách rời của mọi người như:

2.1 Áo sơ mi học sinh:

Về thời trang học sinh thì sơ mi là một trang phục không thể thiếu ở bất cứ kỳ đâu. Tại Việt Nam ta , ở các trường từ Tiểu học, Trung học, Trung học phổ thông hay thậm chí là các trường Cao đẳng – Đại học. Sơ mi được coi là thời trang học sinh và sinh viên. Với chiếc áo được thiết kế màu trắng cơ bản và kết hợp với họa tiết viền áo hay thắt nơ về màu sắc (đen, đỏ, xanh, tím..) khác nhau. Tạo nên sự khác biệt giữa đồng phục tại các ngôi trường.

áo sơ mi học sinh
Sơ mi học sinh
  • Đặc điểm:

Sơ mi ở trường học chủ chất liệu là vải Kate, C

Màu sắc khác nhau tùy từng ngôi trường.

Mẫu mã  cơ bản, và có sự tương đồng vói nhau.

Là đồng phục, tạo sự thống nhất và mang màu sắc riêng, đại diện của từng ngôi trường.

2.2 Áo sơ mi công sở:

Những chiếc áo không thể thiếu trong thời trang đi làm của các cô nàng công sở. Xu hướng thời trang Hàn Quốc đang hòa nhập vào nước ta, với độ hot chưa bao giờ hạ nhiệt. Thường là những chiếc áo với thiết kế tính tế, đơn giản mà khác biệt. Áo kiểu công sở đẹp Hàn Quốc luôn dễ gây sự chú ý và thu hút ánh nhìn xung quanh. Từ những kiểu đơn giản nhẹ nhàng đến thắt nơ hay họa tiết kẻ đan xem

Sơ mi nữ Hàn Quốc
Sơ mi nữ Hàn Quốc
  • Đặc điểm:

Kiểu dáng đặc biệt.

Nhưng giữa nam và nữ sẽ có sự khác nhau.Tay áo có thể dài hoặc ngắn.

Áo có thể có cổ hoặc không có cổ.

Tay áo có thể dài hoặc ngắn. Áo có thể có cổ hoặc không có cổ.

Giúp cho khuyết điểm trên cơ thể như bụng, bắp tay to.

3. Thời trang áo sơ mi tạo nên phong cách.

Phong cách thời trang sơ mi ngày nay rất được ưa chuộng. Mọi người có thể phối nhiều phong cách khác khác nhau. Cùng tìm hiểu thêm các phối đồ với sơ mi thật thời trang nhé.

3.1 Kết hợp áo sơ mi với quần tây/quần jean.

Đây là kiểu đơn giản, phổ biến mà không thiếu sự thanh lịch và trang trọng. Người mặc có thể kết hợp nhiều loại áo với quần jean và quần tây trong nhiều trường hợp khác nhau.

áo sơ mi nam
Sơ mi nam

3.2 Kết hợp áo sơ mi đẹp với váy/chân váy

Một phong cách không thể thiếu của em đó là mix sơ mi với chân váy. Đây là lựa chọn ưu tiên và dễ dàng nhất của chị em phụ nữ. Vừa nhẹ nhàng, thanh lịch khi mặc trong những ngày bình thường, các buổi đi chơi. Vừa quyền lực và sang trọng trong môi trường công sở.

3.3 Áo sơ mi kiểu váy.

Phong cách cho những cô nàng “lười” dạo gần đây. Chiếc áo vừa kín đáo vừa nhẹ nhàng, với thiết kế dài tôn dáng. Đây được coi là chiếc áo quốc dân, che được khuyết điểm mà giá cả lại hợp lí.

4. Nơi mua áo sơ mi thời trang.

Trên đây là những liệt kê về sơ mi, xu hướng thời trang hiện nay. Hãy tham khảo và chọn mua cho mình những chiếc áo phù hợp. Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều cơ sở, cửa hàng sản xuất sơ mi. Hãy chọn cho mình một nơi thật uy tín nhé. húng tôi luôn cung cấp sơ mi với những mẫu mã đa dạng và thiết kế lạ mắt. Chúng tôi cam kết, luôn cung cấp cho khách hàng những gì tốt nhất. Hãy ghé Baohoxanh.com để được tư vấn ngay nhé. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ với thông tin bên dưới.

Bình Luận