Áo Công Sở, Áo Sơ Mi Cao Cấp

Áo Đồng Phục Công Sở Và Các Cách Phối Đồ Chuẩn Quý Ông

Mỗi công ty đều có những quy định khác nhau về trang phục mà nhân viên mặc đi làm. Vì môi trường công sở là môi trường luôn cần cách ăn mặc của nhân viên sao cho chỉn chu. Cũng có thể nói, trang phục của nhân viên cũng có thể phản ánh lên được sự chuyên nghiệp doanh nghiệp. Vì thế, áo đồng phục công sở luôn cần được lựa chọn một cách cẩn thận. Đồng thời cũng phải đảm bảo được sự nghiêm chỉnh và lịch sự của trang phục đó.

áo đồng phục công sở trang nhã
áo sơ mi kẻ sọc

Cách Chọn Áo Đồng Phục Công Sở Phù Hợp

Để có thể lựa chọn một kiểu áo sơ mi sao cho phù hợp thì không hẳn là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu đã biết cách lựa chọn rồi thì bộ trang phục sẽ hoàn toàn hoàn hảo. Vì thế, các phái nam cần phải biết các tips sau để lựa chọn trang phục sao cho phù hợp:

Chọn chiếc áo sơ mi vừa vặn

Một chiếc áo sơ mi vừa vặn có thể giúp tôn dáng của người mặc. Đồng thời cũng giúp vẻ bề ngoài nhìn có vẻ gọn gàng và lịch thiệp hơn nhiều. Tuy nhiên, đối với áo sơ mi khoác ngoài hay casual thì phái nam nên lựa áo rộng hơn một chút để đảm bảo được sự thoải mái. 

Luôn ưu tiên sơ mi tay dài

Áo đồng phục công sở tay dài sẽ mang đến sự đứng đắn và lịch lãm hơn cho nam giới. Rất phù hợp với môi trường công sở. Nếu áo sơ mi tay dài mang đến sự sang trọng thì ngược lại, áo sơ mi tay ngắn sẽ mang lại sự trẻ trung và năng động. 

Phải có sơ mi trắng trong tủ đồ

Đặc biệt với môi trường công sở thì loại áo này càng không thể vắng bóng. Và một trong các quy tắc để lựa chọn áo sơ mi trắng đó là sự vừa vặn, khuy dày và chất liệu vải hoàn hảo. 

Sơ mi luôn phải sạch và thẳng

Đây là một nguyên tắc cơ bản và cực kỳ quan trọng. Vì dù đồng phục có cao cấp đến mấy nhưng không giữ chúng sạch và thẳng thì cũng vô nghĩa. 

Các Kiểu Áo Sơ Mi Nam Thịnh Hành Hiện Nay

Áo sơ mi trắng

áo đồng phục công sở sang trọng
áo sơ mi trắng

Như đã đề cập, đây là loại trang phục không thể vắng bóng trong môi trường công sở. Vì sự đa năng của chúng mà hầu như các cánh mày râu đều không thể bỏ qua item này. Loại áo này ngoài mặc đi làm ra còn có thể mặc đi tiệc, đi chơi hoặc đi hẹn hò, … Và dù trong mọi hoàn cảnh, chiếc áo sơ mi trắng vẫn mang lại cho người mặc sự lịch lãm và đậm chất quý ông. 

Họa tiết chìm

Vài năm trở lại đây, trang phục này bỗng dưng trở thành xu hướng thời trang công sở. Dù chiếc áo không quá nổi bật nhưng lại không hề tạo cảm giác nhàm chán. Và vì những họa tiết chìm trên nền áo lại có thể tôn lên được sự tinh tế. Đồng thời khéo léo để lại sự ấn tượng trong phong cách ăn mặc của người dùng. 

Trơn

Đây cũng được xem là áo sơ mi không thể thiếu trong tủ quần áo của quý ông. Với thiết kế không họa tiết, đơn giản chỉ là một chiếc áo màu nhưng lại mang đến nét đẹp trang nhã và vô cùng giản dị. Loại áo có thể thích hợp với nhiều kiểu người, nhiều phong cách. 

Kẻ sọc

Với các họa tiết sọc dọc sẽ giúp che được các khuyết điểm trên cơ thể. Tạo được thân hình cao ráo và trông thon gọn hơn nhiều. Đảm bảo mang lại được sự trẻ trung, khỏe khoắn và lịch lãm cho người mặc.

Những Cách Phối Đồ Với Đồng Phục Sơ Mi Nam

Quần tây

Quần tây là sự lựa chọn an toàn và đơn giản nhất khi phối với các áo sơ mi. Các phái nam có thể chọn cho mình quần tây với nhiều kiểu màu khác nhau:

  • Quần tây xám: Màu xám là màu trung tính và không chói lóa. Vì thế, đảm bảo được sự trang nhã, tinh tế và lịch lãm. Phong cách này vô cùng phù hợp với những quý ông theo đuổi sự hiện đại. 
  • Quần tây đen: Nếu đắn đo không biết lựa chọn màu gì phù hợp thì màu đen luôn là lựa chọn an toàn nhất. Đây là cách phối đồ đơn giản nhưng lịch sự. Vẫn mang lại sự sành điệu và sang trọng. Nếu trang phục có vẻ đơn điệu quá thì hãy kết hợp thêm đôi giày tây. Hoặc là chiếc cà vạt sáng màu để tạo điểm nhấn.  

Quần jean

Khác với sự sang trọng của quần tây thì quần jean sẽ mang lại sự trẻ trung và năng động hơn cho người mặc. Với trang phục này, các phái nam có thể mặc đi làm. Ngoài ra, vẫn có thể mặc để đi tiệc hoặc đi dạo phố, … đều được. Cách phối đồ này thì các cánh mày râu nên lựa form áo vừa người hoặc hơi ôm nhẹ. Vì có thể giúp tôn dáng người mặc, mang lại sự chỉn chu và năng động. 

Quần kaki

Đây được xem là lựa chọn thu hút được khá nhiều ánh nhìn của các cô gái. Sự kết hợp giữa áo đồng phục sơ mi và quần kaki sẽ mang đến sự chững chạc. Đồng thời không kém phần trẻ trung, mạnh mẽ và cực kỳ năng động. 

Phụ Kiện Có Thể Đi Kèm Với Áo Đồng Phục Công Sở

Nếu phái nam muốn bộ trang phục của mình có thêm điểm nhấn. Không đơn thuần chỉ là sự kết hợp đơn giản giữa áo sơ mi đồng phục công sở với quần tây đen, jean, … Thì hãy chọn những phụ kiện đi kèm này để tạo ấn tượng hơn nhé.

Cà vạt

Cà vạt luôn được xem là vật bất ly thân khi nhắc đến phụ kiện đi kèm với sơ mi. Tùy vào màu áo khác nhau mà lựa chọn tông màu cà vạt sao cho hợp. 

  • Áo trắng: Bất kỳ một cà vạt nào cũng đều phù hợp với áo sơ mi trắng,
  • Áo trơn một màu: Nên chọn cà vạt kẻ sọc hoặc có hoa văn, họa tiết gần giống với áo sơ mi. 
  • Áo kẻ caro: Lựa chọn cà vạt đơn màu và có tông màu gần giống nhất với màu đậm trên các ô vuông của kẻ caro trên áo. 
  • Áo kẻ sọc: Cà vạt có thiết kế trên đó là những đường kẻ xéo. Vì điều này sẽ mang lại sự hài hòa của những đường kẻ trên áo và trên cà vạt. 

Kẹp cà vạt

áo đồng phục công sở lịch lãm
áo sơ mi có kẹp cà vạt

Ngoài cà vạt ra thì kẹp cà vạt cũng là một trong các item đáng giá. Công dụng của kẹp có thể làm cố định 2 vạt cà vạt nằm im trên áo sơ mi. Hiện nay, kiểu kẹp này đã được sáng tạo ra rất nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng khác nhau.

Nhận xét đã đóng.