Đồng Phục Bệnh Viện, Tin Tức

ÁO BLOUSE BÁC SĨ – NHỮNG MẪU ÁO BLOUSE

Áo blouse bác sĩ là đồng phục chuyên dành cho ngành y tế, phòng thí nhiệm, thẫm mỹ. Tuy nhiên nó không những dùng trong các ngành nghề ý tế mà còn là chiếc áo thời trang. Nó được hiểu là kiểu áo nữ giúp các bạn nữ giúp các nàng trở nên dịu dàng, thùy mị va nhẹ nhàng khi mang.

Áo blouse đã là một hình ảnh rất quen thuộc gắn liền với thương hiệu ngành y. Một chiếc áo đại diện hình tượng cho các bác sĩ, y tá. Một hình ảnh cao quý, tượng chưng cho vẻ đẹp nhân ái, cao cả của các thầy thuốc. Ngoài ra những chiếc áo blouse này còn được thông dụng trong các lĩnh vực làm đẹp, spa như một trang phục hằng ngày trong công việc… Nhìn chung thì chiếc áo này được thiết kế với phần cổ bẻ danton, có cúc cài ở giữa, có hai túi. Thông thường những chiếc áo này làm từ chất liệu sang trọng, mang đến phong thái riêng cho người mang.

Vậy những mấu áo blouse phổ biến hiện nay là gì? và cũng như ý nghĩa của chúng là gì hãy cũng baohoxanh tìm hiểu nhé.

1. Áo Blouse bác sĩ nam

Áo blouse bác sĩ nam
Áo blouse bác sĩ nam đẹp

Áo blouse bác sĩ nam đây là chiếc áo gắn liền vớc các bác sĩ nam khi làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện. Chiếc áo blouse bác sĩ này có cổ bẻ danton, tay dài hoặc tay ngắn có 3 túi đằng trước. Bên cạnh đó có khuy cài biển tên trên ngực trái, phía sau xẻ giữa tới ngang mông

Chiếc áo blouse bác sĩ nam này có hai dòng, loại cao cấp là áo blouse kaki Janpan. Chất liệu của dòng này được nhập khẩu từ Nhật. Chất lượng vô cùng tốt có khả năng thám hút mồ hôi, co giãn cực kì tốt. Tạo cảm giác thoải mái ,mát mẻ, dễ chịu cho người mặc. Loại thứ hai, loại này thì có giá thấp hơn với loại kaki Janpan. Vì vậy nó được dùng phổ biến hơn ở các bệnh viện, thẩm mỹ viện hay các cơ sở spa nhỏ.

Ngoài ra thì mỗi bộ phận trong bệnh viện đều có những kiểu áo blouse khác nhau. Ngoài việc lựa chọn chất liệu và size thì cũng nên chú ý lựa chọn những mẫu áo blouse phù hợp từng vị trí.

2. Áo Blouse y tá

Đối với những chiếc áo blouse bác sĩ y tá thì thông thường áo sẽ có màu trắng. Chiếc áo này có thiết kế quần âu hai ly, 2 túi chéo, quần nam thì có một túi sau. Ngoài những trang phục áo, quần thì điều dưỡng viên, hộ sinh viên nữ còn có thể trang bị áo liền váy.

Những chiếc áo liền váy này có thiết kế váy cổ 2 ve, dài tay hoặc ngắn tay. Đối với chiều dài váy qua gối 5cm đến 10 cm, phía trước có 3 túi, có khuy cài biển tên trên ngực trái. Túi áo thì được nối liền váy và cổ áo váy có viền màu xanh dương, kích thướt viền rộng 0,5 cm.

Từ những thông tin trên có thể giúp chúng ta, hay các bệnh nhân phân biệt được y tá và bác sĩ.

3. Áo Blouse điều dưỡng

Mẫu áo blouse bác sĩ hiện trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng. Để các y bác sĩ điều dưỡng không bị lỗi thời nhàm chán như:

Áo blouse bác sĩ điều dưỡng
Áo blouse bác sĩ điều dưỡng đẹp
  • Mẫu áo blouse điều dưỡng nữ màu trắng. Đây là chiếc áo blouse điều dưỡng truyền thống váy liền ngang đầu gối. Được thiết kế đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế Việt Nam. Có hai túi bên hong và túi ở ngực trái. Có gam màu là màu trắng phù hợp với các bệnh viện, phong khám tư nhân.
  • Mẫu áo blouse điều dưỡng phối quần âu màu tím. Mẫu áo này dược thiết kế thêm đường viền trên áo cùng màu với quần âu xếp ly. Cổ bẻ Danton phối màu tím đẹp mắt tạo nét sang trọng
  • Bộ quần áo blouse điều dưỡng màu xanh rêu đậm cổ chữ V. Đây là bộ quần áo được sử dựng chuyên dụng trong các phòng phẫu thuật, hồi sức cấp cứu. Bộ đồ này có thiết kế cổ áo là hỉnh trái tim cổ tay ngắn, thân ngắn phối cùng quần dây rút. Bên cạnh đó bộ đồ có màu xanh rêu đậm và có đi kèm là chiếc mũ vải cùng màu có viền bo tròn. Và điều lưu ý khi sử dụng bộ đô này là chỉ sử dụng một lần và không tái sử dụng. Để đảm bảo an toàn vệ sinh khi phẫu thuật cho các bệnh nhân.

4. Ý Nghĩa to lớn đằng sau chiếc áo blouse bác sĩ

Chiếc áo blouse bác sĩ có một ý nghĩa vô cùng to lớn cũng như quan trọng trong ngành y. Đó là một hình ảnh tượng trưng hay hình tượng đẹp về sự thanh cao, liêm khiết, đẹp đẽ. Là cái tâm đẹp của những người làm thầy thuốc, ý đức. Bên cạnh đó cũng là một lời khẳng định mang đến những điều tốt đẹp, hi vọng cứu chữa, điều trị tốt nhất cho người bệnh. Mang đến những hi vọng, mầm sống cho những mầm sống được tiếp tục sống và khỏe mạnh.

Áo Blouse bác sĩ phẫu thuật đẹp
Áo Blouse bác sĩ phẫu thuật

Ngoài ra màu trắng của chiếc áo blouse bác sĩ có thể khiến bệnh nhân xoa dịu tâm lí. Đối với bác sĩ thì đây chính là chiếc áo bảo hộ để bảo vệ các ý tá, bác sĩ tránh các nguồn bệnh từ bệnh nhân lây truyền trong lúc phẫu thuật. Hay các đồ dùng công cộng có khả năng nhiễm khuẩn cao. Vì vậy nó chính là tấm giáp phòng ngự cho các bác sĩ. Và bên cạnh đó còn giúp các bác sĩ tạo dựng hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ, lịch sự.

Nhận xét đã đóng.