Đồng Phục Bệnh Viện, Đồng Phục

Áo Blouse Bác Sĩ Là Gì? Địa Điểm Đặt Mua Uy Tín Năm 2022?

Khi nhắc đến “Áo blouse bác sĩ “! Người ta sẽ liên tưởng đến những chiếc áo blouse màu trắng tinh khôi. Những chiếc áo này được xem là biểu tượng, là đặc trưng của ngành Y tế. Được khoác lên bởi những con người có tấm lòng cao cả, với một lòng quyết tâm cứu người. ó rất nhiều loại khác nhau. Hãy cùng mình tìm hiểu để biết thêm về chúng nhé.

áo blouse bác sĩ nam
Áo blouse bác sĩ

1.Nguồn gốc của áo blouse bác sĩ có từ đâu?

Áo Blouse hình thành là dựa trên nguồn gốc từ áo của các nhà khoa học. Được bắt đầu sử dụng từ thế kỷ XX. Tuy nhiên, ở những bước đầu hình thành và xuất hiện thì áo blouse vẫn chưa nhận được sự ủng hộ.  Trước đây khi công nghệ y học còn lạc hậu, có áo blouse đầu tiên xuất hiện với màu đen. Thì quan niệm của người xưa về màu đen rất gắt gao. Đây được coi là màu của xui xẻo, tượng trưng cho sự tăm tối, ghê rợn. Với màu sắc đen như vậy thì sẽ khó nhìn ra các vét dơ hay là bụi bẩn. Điều này, đã tạo nên sự phản đối rất lớn.

Nhưng với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật thì lĩnh vực y học đã có sự chuyển biến đột phá. Ít sự rủi ro trong việc khám chữa bệnh, vì vậy lòng tin của người dân được nâng cao.

Vì vậy đã có sự thay đổi trang phục trong ngành y. Từ một màu đen huyền bí đã chuyển thành màu trắng tinh khôi. Ngoài ra màu trắng còn tượng trưng cho màu của sự thuần khiết, sự sang trọng hay là sự sạch sẽ. Vì màu trắng ở đây là một màu rất dễ dơ và sẽ giúp ích rất nhiều trong việc khám chữa bệnh. Dễ dàng vô khuẩn để đảm bảo và đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe mọi người.

Hãy bấm vào và xem thêm một số sản phẩm áo blouse may sẵn giá rẻ nhé.

2. Áo blouse bác sĩ là gì? Đặc điểm của chiếc áo blouse ?

Đó là những chiếc áo màu trắng, được sử dụng để phân biệt giữa các chức vụ, ngành nghề khác nhau trong lĩnh vực y tế.

Về đặc điểm của áo Blouse sẽ có thiết kế đơn giản, có thân áo dài ngang gối. Áo có tay ngắn và với cổ bẻ khác biệt.  Áo còn có 3 túi để sử dụng trong việc đựng các thiết bị khám nhỏ. Ngoài ra với hàng cúc ở giữa thẳng tắp và xẻ tà phía sau, sẽ tạo cảm giác thoải mái khi mặc và làm việc.

Ý nghĩa của chiếc áo

  • Màu sắc của áo: Vì màu sắc là áo thường có màu trắng, màu sắc tượng trưng cho sự thuần khiết . Điều này sẽ cho người bệnh thêm cảm giác tin tưởng khi khám chữa bệnh là màu của chính nghĩa. Ngoài ra,  màu sắc trắng cũng giúp cho các bác sĩ đỡ căng thẳng trong quá trình làm việc. Không gây ra những tác động tinh thần, không gây căng thẳng thần kinh.
  • Tạo cảm giác tin tưởng của người bệnh: Vì khi bác sĩ mặc những chiếc áo màu trắng như vậy thì sẽ tạo cho người bệnh cảm giác yên tâm. Người bệnh sẽ tin tưởng hơn khi khi giao cả tính mạng bản thân cho bác sĩ khám – chữa bệnh.
  • Tạo sự thoải mái cho người mặc: Với chất liệu vải màu trắng, mỏng. Giúp cho người mặc giảm cảm giác mệt mỏi trong những giờ làm việc căng thẳng, giúp điều tiết mắt, thần kinh và tư duy minh mẫn.
  • Tạo sự đồng bộ và chuyên nghiệp: Việc các bác sĩ mặc áo màu trắng như vậy sẽ tạo sự đồng bộ trong môi trường làm việc. Ngoài ra, còn có sự phân cấp giữa bác sĩ, y tá,… dễ nhận diện giữa bác sĩ với người khác. Cuối cùng là tạo sự tin cây cho bệnh nhân.

3. Các loại áo blouse bác sĩ khác ?

Hiện nay, áo blouse trong ngành y tế có rất nhiều loại như:

3.1 Áo blouse bác sĩ phẫu thuật:

Thường là những chiến áo có màu xanh (như xanh dương đậm, xanh lá đậm). Áo thường là những chiếc áo bloue không cổ, có thân áo và tay áo ngắn. Áo cho phẫu thuật thường là những chiếc áo rộng rãi và phải mặc với quần.

áp blouse bác sĩ phẫu thuật
Áo blouse phẫu thuật

3.2. Ngoài áo blouse bác sĩ, chúng ta còn có các loại khác như:

Áo có thân ngắn, cổ ve, tay áo ngắn hoặc dài và có 2 túi phía trước hông. Khác biệt rõ giữa áo hộ lý, điều dưỡng với các loại khác đó chính là đường viền (viền túi, cổ áo, tay) có màu xanh dương.

áo blouse bác sĩ điều dưỡng
Áo blouse nữ điều dưỡng
  • Áo blouse y tá:

Áo có  màu trắng với độ dài qua mông thường cộc tay và có 2 túi phía trước hông. Áo thường được mặc kèm theo với quần dài blouse màu trắng và mũ blouse trắng nhỏ.

áo blouse y tá gần giống áo blouse bác sĩ
Áo blouse y tá
  • Áo blouse dược sĩ :

Áo có màu trắng thân áo dài đến đầu gối chân. Áo thường được mặc kèm với quần blouse màu trắng.

áo blouse dược sĩ giống áo blouse bác sĩ
Áo blouse dược sĩ

4. Nơi chọn mua và đặt may áo blouse bác sĩ uy tín ?

Có phải bạn đang tìm kiếm những nơi bán áo blouse uy tín, chất lượng phải không? Hay là những sản phẩm áo blouse liên quan, hãy đến Bảo Hộ Xanh để xem thêm sản phẩm. Nếu bạn sợ không có đủ kích cỡ, thì đừng lo. Hãy đến Bảo hộ Xanh ngay!

Chúng tôi luôn cam kết với khách hàng là luôn cung cấp đa dang mẫu mã. Ngoài ra, những sản phẩm được đặt may và bán  tại Bảo hộ Xanh đều có chất liệu tốt, chất lượng. Và những ưu đã có một không hai như các chính sách chăm sóc khách hàng. Thậm chí là ở Bảo Hộ Xanh còn có chính sách đổi trả nếu sản phẩm bị lỗi. Vậy bạn còn ngần ngại gì mà không ghé Bảo Hộ Xanh để được trải nghiệm.

Hãy liên hệ với chúng tôi, với những thông tin đã cung cấp bên dưới. Chúng tôi luôn cam kết là sẽ có mặt khi các bạn cần, ngại gì mà không liên hệ với chúng tôi.

Bình Luận