Đồng Phục Bệnh Viện, Đồng Phục

Áo Blouse Bác Sĩ – Đồng Phục Bệnh Viện Đáng Tự Hào

Áo blouse bác sĩ là một vật quen thuộc đối với những người làm trong ngành y. Khi nhắc đến áo blouse trắng người ta sẽ nghĩ ngay đến những người làm trong ngành y tế. Họ là những người mang sứ mệnh cao cả cứu sống người và chăm sóc sức khỏe người bệnh. Hãy cùng Bảo Hộ Xanh tìm hiểu về áo blouse và những ý nghĩa đằng sau của nó nhé.

Áo blouse bác sĩ chất lượng
Áo blouse bác sĩ chất lượng

Áo blouse bác sĩ là gì?

Áo blouse trắng đã trở thành một hình ảnh quen thuộc trong các bệnh viện và trung tâm y tế. Nguồn gốc của áo blouse bắt nguồn từ chiếc áo của các nhà khoa học làm thí nghiệm. Áo blouse trắng là một vật không thể thiếu trong lĩnh vực y tế. Áo được thiết kế với phần cổ bẻ danton, tay dài hoặc tay ngắn, cài cúc giữa. Chiều dài của áo sẽ tới ngang gối. Áo được may với hai túi dưới hai bên hông để tiện cho các bạn sĩ, y tá đựng các vật dụng nhỏ cần thiết. Ngoài ra còn có 1 túi trên bên ngực trái để bác sĩ gắn bút hoặc đồ dùng khác. Phía sau áo sẽ có một đường xẻ lên trên mông.

Tìm hiểu nguồn gốc của áo blouse bác sĩ

Vào khoảng thế kỷ XX, áo blouse trắng chính thức được sử dụng là trang phục cho nhà khoa học trong phòng thí nghiệm. Ban đầu trong phòng xét nghiệm sinh học, sử dụng áo màu đen với mục đích dễ nhìn thấy bụi bẩn. Các bác sĩ thời kì này sử dụng áo màu đen cũng là một sự bày tỏ thương tiếc. Vì phương pháp chữa bệnh còn chưa tốt và đơn sơ nên tỉ lệ tử vong thường xuyên xảy ra. Áo bác sĩ màu đen là cách bày tỏ lòng tiếc thương cho những ca bệnh không qua khỏi. 

Sau này y học phát triển, tỷ lệ tử vong giảm đi. Sự tiến bộ vượt bậc trong các phương pháp chữa bệnh cũng đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Áo bác sĩ màu đen lúc đầu không còn thích hợp bởi sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng mọi người. Người nhà và gia đình bệnh nhân sẽ dễ liên tưởng đến những điều không hay khi khám chữa bệnh. Từ năm 1915 trở về sau, các bác sĩ y tá đều nhất trí mặc áo blouse màu trắng. Đây cũng được xem là đồng phục áo blouse bệnh viện cho tới ngày nay.

Ý nghĩa của áo blouse trắng

Đối với lĩnh vực y tế

Áo blouse trắng đã trở thành một biểu tượng tượng trưng cho cả ngành y. Ngành y học ngày càng phát triển theo nhịp sống hiện đại không biết từ khi nào áo blouse trắng đã in sâu vào tiềm thức mọi người về bệnh viện. Chiếc áo blouse trắng được ví như lương y từ mẫu với tấm lòng cao cả hy sinh sức lực cứu sống mạng người. 

Áo blouse bác sĩ đẹp giá tốt
Áo blouse bác sĩ đẹp giá tốt

Áo blouse trắng như một lời khẳng định cho ngành y học. Nó có ý nghĩa rất to lớn nói lên rằng ngành y chính là ngành nghiên cứu khoa học. Đây là một ngành mang đến phương pháp điều trị tốt nhất chữa khỏi bệnh và cứu sống người. 

Đối với đội ngũ y, bác sĩ

Hơn thế nữa, màu trắng là màu mang đến cho người ta liên tưởng về sự thuần khiết, thanh cao. Từ lâu màu trắng đã thể hiện bản thân nó là biểu tượng của sự trong sách, sáng rõ. Nhân viên y tế khoác lên chiếc áo blouse với cái tâm và tấm lòng lương thiện của họ. Họ là những người được đào tạo một cách chính thống để có thể chữa bệnh cứu người. Khi khoác lên mình chiếc áo blouse, y bác sĩ sẽ luôn ý thức mình có trách nhiệm giữ gìn y đức. Bên cạnh đó, màu trắng là màu đảm bảo môi trường khám chữa bệnh luôn sạch sẽ.

Đối với mọi người

Không chỉ đối với nhân viên y tế màu áo blouse trắng còn mang đến cho người bệnh cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Màu trắng là một gam màu dễ chịu, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi. Màu áo blouse trắng sẽ góp phần nhỏ xoa dịu tâm lý người bệnh và người nhà bệnh nhân. Đồng phục áo blouse trong bệnh viện sẽ giúp bệnh nhân có niềm tin vượt qua hoàn cảnh bệnh tật. Màu trắng của áo blouse là màu của sự thiêng liêng, vững vàng và tạo cảm giác an tâm.

Đặc điểm của các loại áo blouse trong ngành y

Như chúng ta đã biết đồng phục bệnh viện đầy đủ gồm có áo blouse, quần dài, mũ, găng tay, khẩu trang y tế. Trong các trường hợp khám chữa bệnh, đội ngũ bác sĩ sẽ bảo vệ bản thân khỏi bị lây nhiễm bệnh từ người bệnh. Tuy nhiên, áo blouse dành cho các vị trí và chức vụ khác nhau của đội ngũ y tế trong bệnh viện cũng sẽ có một số đặc trưng khác.

Áo blouse bác sĩ

Cổ của áo là cổ bẻ danton với thiết kế có 2 túi đắp. Tay áo dài hoặc ngắn tùy loại, tùy yêu cầu may mặc. Chiều dài của áo trên đầu gối, có xẻ ngang trên mông phía sau. 

Áo blouse dược sĩ

Thiết kế có 3 túi trên áo. Cổ áo tròn hoặc cổ lãnh tụ. Chiều dài trên đầu gối hoặc có thể được phép qua gối 5 đến 10cm. Phần sau của áo blouse cũng được xẻ tà lên trên mông. 

Áo blouse y tá

Áo blouse bác sĩ, y tá
Áo blouse bác sĩ, y tá

Được may cổ tròn, tay áo ngắn hoặc dài tùy yêu cầu đặt may. Chiều áo của áo blouse trắng cao trên gối và có 2 túi áo. Tuy nhiên là thiết kế không xẻ tà phía sau áo đối với áo blouse y tá nữ.

Địa chỉ mua áo blouse bác sĩ chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán áo blouse. Bảo Hộ Xanh cũng là một trong số những nơi mua uy tín. Ở đây chúng tôi cung cấp áo blouse với đa dạng các loại dành nhân viên y tế. Bạn cũng có thể đặt may áo blouse theo yêu cầu ở Bảo Hộ Xanh. Nơi đây cung cấp các sản phẩm đồng phục bệnh viện chất lượng, giá cả hợp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi sớm nhất để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé.

Nhận xét đã đóng.