Đồng Phục, Đồng Phục Bệnh Viện, Tin Tức

Áo Blouse Bác Sĩ – Biểu Tượng Của Ngành Y

Từ lâu, mỗi khi tới bệnh viện, người ta sẽ thấy hình ảnh chiếc áo blouse bác sĩ trắng dài nổi bật. Vậy tại sao bác sĩ lại thường mặc áo màu trắng mà không phải một màu khác? Chiếc áo đó đối với bác sĩ và cả bệnh nhân có ý nghĩa như thế nào?

1.    Tại Sao Bác Sĩ Lại Mặc Áo Blouse Trắng

áo blouse bác sĩ nam
Áo blouse bác sĩ nam

Màu trắng đại diện cho màu tinh khiết, khi bác sĩ khoác đồ màu trắng sẽ tạo cho bệnh nhân cảm giác yên tâm, vệ sinh sạch sẽ. Chiếc áo trắng bác sĩ thường mặc đó chính là chiếc áo choàng hoàn hảo. Thể hiện cho việc bác sĩ luôn xuất hiện như một anh hùng trong mắt bệnh nhân. Cứ thế nó đã trở thành hình ảnh tiêu biểu khi người ta nhắc đến bác sĩ.

Đặc biệt, môi trường làm việc của bác sĩ thường phải tiếp xúc với máu, vết thương, băng gạc. Khi bác sĩ mặc áo màu trắng sẽ giúp họ dễ nhận ra nếu áo bị vấy bẩn. Bác sĩ sẽ nhanh chóng thay áo, tránh mặc áo dơ mang theo vi khuẩn ảnh hưởng đến vết thương của bệnh nhân. Đồng thời nó cũng dễ dàng giặt sạch hơn.

2.    Suy Nghĩ Của Bệnh Nhân Về Áo Blouse Bác Sĩ

Theo một số nghiên cứu, hình ảnh của bác sĩ có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình nghỉ dưỡng và hồi phục của bệnh nhân. Vì vậy, cần phải có những tiêu chuẩn chung dành cho đồng phục bệnh viện. Đảm bảo bệnh nhân có môi trường nghỉ ngơi tốt nhất để nhanh chóng khỏe mạnh.

Hầu hết các cuộc khảo sát đều cho thấy rằng bệnh nhân thích nhìn thấy bác sĩ với chiếc áo blouse trắng. Dù là ở bệnh viện hay phòng khám tư nhân. Đối với bác sĩ cấp cứu tỉ lệ lại ít hơn. Do bác sĩ cấp cứu thường mặc đồ xanh phẫu thuật.

Bệnh nhân cũng đồng tình với việc bác sĩ cần có áo đồng phục nổi bật để dễ dàng phân biệt và tìm kiếm. Vì bệnh viện là nơi đông người, lại hay có trường hợp khẩn cấp. Việc có chiếc áo blouse để tìm ra bác sĩ nhanh chóng là điều cần thiết.

3.    Thế Nào Là Một Chiếc Áo Blouse Bác Sĩ Đạt Chuẩn

Với đặc thù công việc là chữa trị và chăm sóc cho người bệnh, những quy định tại bệnh viện phải khắt khe và đáp ứng đúng yêu cầu. Đặc biệt là đối với đồng phục. Một chiếc áo blouse bác sĩ đạt chuẩn cần đảm bảo các yếu tố:

Thống nhất, nghiêm túc, tạo cảm giác đồng điệu, chuyên nghiệp, tin cậy

Mỗi một vị trí khác nhau thì sẽ có kiểu áo blouse thiết kế khác nhau một chút. Đồng thời kết hợp với đồng phục khác nhau. Nhưng nhìn chung áo sẽ có màu trắng, dài tới gối, cổ áo 2 ve, có túi trước ngực và hai bên, phía sau xẻ tà. Đặc biệt túi chỉ để đựng các đồ dùng như điện thoại, mắt kính, tư trang. Không đựng các vật sắc nhọn. Hạn chế gây ảnh hưởng tới bệnh nhân trong quá trình thăm khám.

Áo khoác blouse dành cho bác sĩ thường là loại thân dài qua đầu gối. Áo sẽ có túi lớn ở hai bên để bác sĩ để các đồ vật cần thiết. Bên cạnh đó áo có một túi ở trước ngực, thường để đựng bút viết và áo còn có khuy cài bảng tên bên trái.

Áo blouse điều dưỡng thường sẽ ngắn hơn. Đặc biệt nữ điều dưỡng có thể mặc áo blouse dạng váy, nhưng vẫn phải đảm bảo các tiêu chuẩn được đề ra. Chiếc áo vừa đảm bảo yêu cầu chung vừa có tính thẩm mỹ, nhẹ nhàng và yểu điệu.

áo blouse bác sĩ dược sĩ
Áo blouse dược sĩ

Cũng tương tự như bác sĩ, áo blouse dược sĩ có thể là tay dài hoặc tay lỡ, có 3 túi và hàng cúc trắng ở trước, tà phía sau được xẻ cao.

Luôn sạch sẽ để tránh vi khuẩn ảnh hưởng đến vết thương bệnh nhân

Áo phải đảm bảo đơn giản và sạch sẽ để bác sĩ thoải mái làm việc và không vô tình làm nhiễm trùng phòng bệnh. Đồng thời cũng không để các vết máu từ vết thương làm mọi người hoảng sợ.

Đối với một môi trường nhạy cảm như bệnh viện mà nói thì sự chỉnh chu, sạch sẽ khiến bệnh nhân và người nhà yên tâm hơn. Vì họ đang có tâm lý lo lắng về mọi thứ nên khi có được một không gian an toàn sẽ khiến họ thoải mái chữa trị hoặc chăm sóc người nhà.

Dễ mặc, dễ giặt, dễ làm sạch và dễ khử trùng

Áo blouse thường được làm từ vải thô Oxford, vải kaki, kate, cotton. Các loại vải này đảm bảo được sự thoáng mát, thoát khí. Đặc biệt như vải thô Oxford còn có thể chống nước, có độ bền cao. Đặc biệt khi bác sĩ luôn làm việc liên tục trong môi trường bệnh viện, áo phải đảm bảo có độ thấm hút, chống bụi bẩn. Giúp bác sĩ thoải mái làm việc.

Sau khi mặc, áo cần được làm sạch những vết bẩn lớn và nhiều, nên phải đảm bảo vải tránh được vết bẩn bám sâu.

4.    Áo Blouse Bác Sĩ Mua Ở Đâu

Bảo hộ Xanh là nơi có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và sản xuất đồng phục. Ở đây hiện đang cung cấp các mẫu đồng phục bệnh viện mẫu mã đa dạng. Các mẫu áo blouse có sẵn với chất liệu tốt, đáp ứng các yêu cầu của bệnh viện. Bên cạnh đó giá cả lại vô cùng hợp lí. Liên hệ ngay với website của Bảo hộ Xanh để sở hữu những mẫu áo như mong muốn nhé.

Nhận xét đã đóng.