Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Bảo Hộ An Toàn

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động – Găng Tay Phù Hợp Với Nghề Có Thể Bạn Chưa Biết?

Đôi tay là bộ phận quan trọng trên cơ thể và tiếp xúc với mọi thứ nhiều nhất cần bảo vệ cẩn thận trong lao động. Găng tay bảo hộ bảo hộ lao động giúp bảo vệ đôi bàn tay an toàn trong lĩnh vực lao động thủ công. Có lợi ích giúp tránh các rủi ro ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của người lao động. Mà nó còn giúp người sử dụng đồ lao động vận động thoải mái khi mang nó.

Găng tay bảo hộ lao động là gì?

Găng tay bảo hộ là găng tay giúp bảo vệ đôi tay trong suốt quá trình làm việc. Giúp tránh những tai nạn như bỏng, trầy xước hay tác động của ngoại lực bên ngoài va vào. Các loại găng tay bảo hộ thường có chức năng, chất liệu và môi trường sử dụng khác nhau.

Ví dụ: làm trong lĩnh vực về điện thì sử dụng găng tay tĩnh điện,… Và còn rất nhiều loại găng tay khác có lẽ bạn vẫn chưa biết nó. Vì vậy, cần tìm hiểu rõ các loại găng tay bảo hộ lao động phù hợp với công việc. Giúp đạt hiệu suất công việc cao và an toàn khi lao động hơn.

Các loại găng tay bảo hộ phù hợp với các lĩnh vực nghề khác nhau

1. Găng tay bảo hộ bằng cao su

Găng tay cao su sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như y tế, chế biến thực phẩm, công nghiệp,… Các lĩnh vực này thường tiếp xúc với dầu mỡ, hóa chất, các vật sắc nhọn,…Các lĩnh vực này sẽ khiến đôi tay chúng ta gặp các tai nạn về bề ngoài. Hoặc nếu nặng hơn là mất luôn bộ phận quan trọng trên cơ thể chúng ta. Chính vì vậy, mà găng tay cao xu giúp đôi tay tránh tiếp xúc trực tiếp và an toàn hơn.  Loại găng tay này được làm bằng các chất liệu như: cao su, vinyl , butyl, latex , PVC, nitrile và neoprene. Nó còn chia thành hai loại để phù hợp công việc là loại dùng 1 lần và dùng nhiều lần. Có những công việc không thể thiếu găng tay cao su khi làm việc:

Lĩnh vực trong ngành y tế, điện tử

Đây là 2 công việc sử dụng găng tay cao su nhiều nhất.. Họ luôn tiếp xúc với các dụng cụ như dao kéo, hóa chất, những kim loại nặng,… Vì tính chất công việc đòi hỏi độ an toàn, sạch sẽ, độ nhạy và chuẩn xác cực cao. Họ thường sử dụng găng tay cao su với chất liệu mỏng, sử dụng 1 lần và tiếp xúc dễ dàng.

gang tay bao ho lao dong y te
Găng tay cao su y tế

Nghề rửa xe

Họ thường xuyên tiếp xúc với nước và hóa chất rất. Việc này khiến cho tay họ hay bị các bệnh về da và trầy xước. Vì vậy, nên sắm một găng tay cao xu giúp công việc dễ dàng và an toàn hơn. Một vật dụng thiết thực và quan trọng trong nghề này.

gang tay bao ho lao dong cau vong
Găng tay cao su màu vàng

Lĩnh vực trong ngành chế biến thực phẩm

Ngành chế biến thực phẩm là một ngành yêu cầu phải có găng tay cao su. Tính chất ngành này phải luôn đảm bảo rằng thực phẩm sạch sẽ và an toàn vệ sinh. Găng tay cao su giúp tránh tai nạn như vết cắt, chất dơ trong quá trình chế biến thực phẩm,…

gang tay bao ho lao dong che bien thuc pham
Găng tay cao su màu xanh chế biến thực phẩm

Nghề làm vườn

Sử dụng găng tay cao su khi làm vườn như: bón phân, phun thuốc diệt cỏ, xịt thuốc sâu. Nó bảo vệ chúng ta an toàn và sạch sẽ hơn. Sau khi làm tiếp xúc với hóa chất và tránh được mùi còn vương lại trên tay.

2. Găng tay bảo hộ bằng vải

Loại găng tay này được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như: xây dựng, lắp rắp linh kiện, bốc vác, gia công,…Vì những ngành nghề này họ phải đối diện với các rủi ro, hóa chất ảnh hưởng tới sức khỏe khi phải lao động trực tiếp rất nhiều.

Găng tay vải được làm với các chất liệu như cotton, kaki, vải bạt – phủ hạt nhựa, vải jeans, vải thun, Polyester và Carbon. Chất liệu này giúp họ trở nên thoải mái, bảo vệ hàng hóa và năng suất hiệu quả cao trong quá trình làm việc. Bên cạnh chất liệu mềm mịn thì găng tay vải có độ co dãn tốt và cấu tạo ôm sát cổ tay giúp dễ dàng vận động. Găng tay vải giúp hạn chế sự ma sát, trầy xước, ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp của bàn tay với các thiết bị điện tử, vi khuẩn lây nhiễm vào da tay.

gang tay bao ho lao dong bang vai
Găng tay vải màu xám

3. Găng tay bảo hộ chống cắt

Đây là loại găng tay có chất lượng vệ độ chống cắt, độ chắc và bền cao. Nó được làm với các chất liệu như PU, da, vải sợi, sợi Kevla, Polyamide.

Chất liệu của găng tay chống cắt có tác dụng chống trầy xước, chống cắt, chống trơn, chống bụi bẩn, hóa chất, mãnh vụn,… Và nó thường được sử dụng trong môi trường hay nghề phải tiếp xúc với những vật sắc nhọn, có những tình huống đâm hoặc xiên cao: trang trí nhà cửa, xưởng gỗ, gia công kim loại,…

gang tay bao ho lao dong chong cat
Găng tay chống cắt

4. Găng tay bảo hộ chịu nhiệt

Đối với găng tay chịu nhiệt thì chất liệu thường là sợi nhôm thủy tinh, sợi Amiang, Polyester, vải Kevlar,.. Là loại bao tay có thể chống chịu nhiệt tốt và thường được sử dụng trong lĩnh vực như rèn đúc kim loại, sản xuất thủy tinh, làm gốm, đồ sứ, phòng cháy chữa cháy, hay hoạt động trong lĩnh vực đông lạnh,… Cần sử dụng loại găng tay này để đôi tay tránh tiếp xúc với lửa, giảm tổn thương.

Ngoài ra, môi trường lạnh như phòng đông lạnh hay các thiết bị cũng có thể làm tay bị thương nên cũng cần sử dụng găng tay chịu nhiệt nhé!

gang tay bao ho lao dong chiu nhiet
Găng tay chịu nhiệt màu đỏ

5. Găng tay bảo hộ cách điện

Ngành nghề không thể thiếu thiết bị bảo hộ này chính là công nhân, kĩ sư ngành điện. Vì khi lắp đặt và sửa chữa liên quan tới điện thì bàn tay luôn tiếp xúc trực tiếp. Để tránh các trường hợp rò rỉ điện trong quá trình làm việc thì người trong ngành này luôn sử dụng găng tay cách điện để bảo vệ tính mạng của họ.

Găng tay cách điện thường được làm bằng các chất liệu như sau: cao su tự nhiên hoặc tổng hợp, sợi Carbon, vải dệt kim phủ cao su đầu ngón tay, sợi Poly white hay vải có độ bền rất cao để đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của người làm lĩnh vực về điện.

Những người làm trong lĩnh vực như: điện lực, thủy điệt, nhiệt điện, cao/ hạ áp,..hay vận hành máy móc, xây dựng và sửa chữa hệ thống điện,.. thì đều phải sử dụng găng tay cách điện để đề phòng và bảo vệ tính mạng bản thân.

gang tay bao ho lao dong cach dien
Găng cách điện

6. Găng tay bảo hộ chống tĩnh điện

Loại găng tay tĩnh điện này được ứng dụng rộng rãi trong môi trường sản xuất các thiết bị điện tử, vi bán dẫn, phòng thí nghiệm hóa học – vật lý, sản xuất vi mạch, sửa chữa máy móc, thiết bị điện tử dân dụng,… Hay các công việc gần gũi nhất với chúng ta là làm việc nhà, xây dựng và làm vườn.

Chất liệu găng tay chống tĩnh điện: Polyester, sợi Carbon, PVC,…

Các chất liệu này giúp găng tay có độ bám tốt, ôm sát vào ngón tay, chống bám bụi, ngăn ngừa sự ích ứng,..

gang tay bao ho lao dong tinh dien
Găng tay chống tĩnh điện sợi Carbon phủ ngón

Việc sử dụng đồ bảo hộ là điều rất quan trọng và tránh những tai nạn lao động.Vậy nên mọi người hãy quan tâm và lựa chọn được găng tay phù hợp với chính chất công việc của mình.Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán găng tay bảo hộ giá rẻ. Nhưng nếu bạn lo về chất lượng, lăn tăn không biết mua đồ bảo hộ ở đâu thì hãy tham khảo công ty TNHH Bảo Hộ Xanh. Công ty chuyên cung cấp các thiết bị bảo hộ uy tín – chất lượng. Hãy chú trọng tới việc bảo vệ tính mạng khi lao động, đặc biệt là bảo vệ đôi tay – bộ phận quan trọng này của chúng ta nhé !!!

Nhận xét đã đóng.