Tin Tức, Găng Tay Bảo Hộ, Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Lao Động

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động Liệu Có Cần Thiết

Trong cuộc sống hiện nay người lao động chủ yếu dùng tay để làm việc. Khi làm việc ở môi trường khó khăn công việc nặng nhọc tiếp xúc nhiều hóa chất. Những người lao động cần bảo vệ đôi bàn tay của mình. Chính vì thế găng tay bảo hộ lao động ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó giúp bảo vệ đôi bàn tay người lao động.

găng tay 
 bảo hộ lao động có cần thiết

Khái niệm về găng tay bảo hộ lao động

Găng tay lao động là vật dụng không thể thiếu đối với người công nhân lao động làm việc nặng nhọc. Chúng được đeo bên ngoài tay. Công dụng chính là để bảo vệ đôi tay của người lao động. Tránh khỏi kích thích, viêm da do tiếp xúc với dầu mỡ, dung môi và các hóa chất. Việc sử dụng găng tay dầu khí cũng làm giảm nguy cơ tiếp xúc với nhà máy và các chất có khả năng truyền nhiễm khác. Theo thời gian, những chiếc găng tay đã được cải tiến cho ra những thiết kế đa dạng hơn. Nhằm đáp ứng với yêu cầu của từng ngành nghề. Nhưng chúng đều mang mục đích chung cuối cùng là bảo vệ đôi tay người sử dụng.

Đặc tính của găng tay bảo hộ

Tùy từng công việc riêng biệt đặc trựng mà ta chọn loại găng tay khác nhau để phù hợp với công việc đó. Ví dụ: khi công nhân làm việc tiếp xúc với hóa chất độc hại. Họ sẽ cần bảo vệ bằng loại bao tay cao su chuyên biệt. Nếu làm công nhân lao động trong môi trường xí nghiệp nên cần bao tay khác bằng vải mền, dày. Nó sẽ làm giảm ma sát tay độ êm dễ cầm nắm. Hay các bác sĩ, y tá khi làm việc thì loại găng tay của hộ sử dụng sẽ loại gắng sử dụng một lần dễ thay thế…

Việc chọn găng tay bảo hộ lao động phù hợp và vừa vặn giúp người sử dụng thao tác dễ dàng thuận tiện. Những người tay nhỏ thì chọn loại găng tay cỡ nhỏ, người tay vừa và lớn thì chọn loại găng tay cỡ lớn.

Mẹo để lựa chọn các loại găng tay bảo hộ lao động sao cho phù hợp

Găng tay bảo hộ lao động không chỉ được dùng cho người hay công nhân trong nhà máy xí nghiệp. Mà còn được dùng khi tiếp xúc hóa chất, nước tẩy rửa… Việc lựa chọn loại găng tay rất quan trọng và có một số lưu ý sau:

Găng tay bảo hộ lao động cho các lĩnh vực

Thứ nhất:

Tùy theo tính chất công việc thuộc lĩnh vực nào? Mối nguy hiểm tiềm tàng là gì? Ví dụ: Tác nhân về nhiệt độ rung sẽ cần loại găng tay cách nhiệt và chống rung. Với tác nhân hóa chất thì chọn loại chống hóa chất dính vào tay.

Thứ hai:

Xem mức dộ nguy hiểm tính chất công việc mà chọn găng tay bảo hộ lao động khác nhau. Ví dụ làm việc tại môi trường hóa chất có nồng độ cao hay thấp. Để đưa ra quyết định nên chọn loại chống thấm hay ăn mòn.

Thứ ba:

Chọn size phù hợp với người dùng. Đây là điều tưởng chùng không quan trọng. Nhưng nó lại góp phần trong việc tạo sự thuận tiện và linh hoạt trong quá trình làm việc. Ví dụ tay nhỏ mà đeo găng tay cỡ lớn bên cạnh ảnh hưởng linh hoạt. Đông thời, khi làm việc với hóa chất, chất tẩy rủa axit nó sẽ dễ dàng tiến vào găng tay gây hỏng da bàn tay. Hoặc đeo găng tay qua nhỏ sẽ tạo nên sự chật chội khó chịu. Dẫn đến gò bó tay khiến cho mạch máu không được lưu thông dẫn đến tích tụ máu ở tay.

Một số loại găng tay bảo hộ lao động thông dụng hiện nay

  • Găng tay sợ len: Được thiết kế với chất liệu được dệt từ sợ len màu trắng tự nhiên, với chất liệu Cotton chiếm khoảng 65% đến 100%. Ngoài ra, có pha lẫn vài sợi poly, hoàn toàn không ngâm tẩm hóa chất và nguyên liệu độc hại. Đảm bảo khi người lao động an tâm khi sử dụng và chúng có khả năng thâm hút mồ hô cực kỳ tốt. Có độ bền cao, không mục, không xổ lông, mang lại sự thoáng mát nhất trong quá trinh làm việc.
  • Găng tay da hàn: bao tay da bảo vệ chống lại tia lửa, nhiệt độ trung bình, thổi nóng. Làm việc với máy hàn cần đọ bền của bao tay da cao hơn.
  • Găng tay chống cắt: được thiết kế đặc biệt giúp bảo vệ bàn tay cho người sử dụng khỏi bị trầy xước, bị cắt bởi các loại máy móc, thiết bị như: máy cắt, dao lam, dao nhọn,… Nói chung là các dụng cụ sắc bén.
  • Găng tay chịu nhiệt: cách nhiệt tốt, nhằm bảo vệ tay người lao đồng không bị bỏng hoặc có thể gây ra những vết thương nghiêm trọng khác. Do tiếp xúc với nhiệt độ cao và có khả năng chống cháy an toàn.
  • Găng tay chống hóa chất (Nitrile): được làm từ cao su tổng hợp chống lại dung môi clo hóa như Trichloroethylene và Percholoroethylene, chống xăng dầu. đặc biệt không gây dị ứng da.

Địa chỉ mua găng tay lao động giá rẻ uy tín chất lượng tại TP.HCM

Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp sỉ lẻ găng tay sợi len, găng tay bảo hộ lao động chất lượng cao. Găng tay sợi len thích hợp với hầu hết da tay. Không gây kích ứng da. Bảo vệ đôi tay trong quá trình lao động, tăng dộ bám khí cầm nắm vật liệu.

Một số sp găng tay bảo hộ lao động

Bạn có thể liên hệ thông qua website và hotline để đặt hàng. Ngoài ra, Bảo Hộ Xanh còn có đội ngũ tư vấn giúp bạn lựa chọn được những món hàng hợp vơi ý mình. Cùng Bảo Hộ Xanh nâng niu bảo vệ đôi bàn tay của chính mình.

Nhận xét đã đóng.