Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Bảo Hộ, Găng Tay Chống Cháy

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động – Biện Pháp An Toàn Phải Có Cho Người Lao Động

Môi trường làm việc ngày càng nhiều những tác nhân có thể gây hại. Bởi khi chúng ta làm việc thì đôi bàn tay sẽ tiếp xúc trực tiếp với máy móc, dụng cụ. Nên việc bảo hộ đôi bàn tay để không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân trong quá trình làm việc. Thì găng tay bảo hộ lao động là vật dụng mà không thể thiếu cho người lao động.

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động Là Gì?

Găng tay bảo hộ lao động có thiết kế bao phủ đôi bàn tay. Giúp cho bàn tay có thể tránh những mối nguy hiểm trong quá trình làm việc. Như các loại hóa chất, vết cắt, nhiệt độ cao, vết bẩn, các chấn thương…

găng tay bảo hộ lao động đẹp
Găng tay bảo hộ lao động vải

Các Loại Găng Tay Bảo Hộ Lao Động Phổ Biến

Găng Tay Len

Được may với chất liệu sợi len tự nhiên, thành phần cotton khoảng 65% đến 100%. Còn được pha thêm một số sợi polyester, hoàn toàn không tẩm hóa chất và nguyên liệu độ hại. Bảo vệ tay khỏi bụi bẩn, ma sát và nhiệt khi làm việc trong điều kiện khắc nghiệt. Loại găng tay này rất thích hợp cho các công việc như bốc, vác, cầm, nắm, kéo… Mang lại hiệu quả công việc và cảm giác thoải mái khi làm việc.

Găng Tay Cao Su

Găng tay được sản xuất bằng chất liệu cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp. Để bảo vệ người lao động trong quá trình làm việc. Hạn chế các tai nạn nguy hiểm như bỏng, kích ứng da và viêm da. Đặc biệt đối với ngành sản xuất hóa chất thì việc công nhân sử dụng găng tay là rất cần thiết.

Găng Tay Chống Cắt

Được thiết kế riêng biệt để bàn tay người lao động tránh khỏi bị trầy xước. Vết cắt do các thiết bị như máy cắt, dao cạo, dao sắc, kím loại, thủy tinh,… Những loại vật dụng sắc nhọn nguy hiểm đến người lao động.

Găng Tay Chịu Nhiệt

Găng tay làm từ chất liệu có thể chịu được nhiệt độ cao. Thường được dùng trong các ngành như: hàn, đúc, lò sưởi, phản xạ nhiệt. Với thiết kế cách nhiệt tốt, đảm bảo cho đôi tay người lao động không bị bỏng. Hoặc các vết thương nghiêm trọng khác do nhiệt độ cao gây ra. Đặc biệt có khả năng chống cháy cao, vượt trội nhất trong các loại găng tay bảo hộ.

Găng Tay Chống Hóa Chất

Găng tay được may từ các loại cao su tổng hợp. Giúp người dùng tránh khỏi các bệnh về da bởi các hóa chất độc hại gây ra. Với đặc tính không thấm nước nên sẽ bảo vệ tốt cho đôi tay. Để tránh khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn ở trong môi trường làm việc. Do đó, găng tay chống hóa chất góp phần đảm bảo an toàn trong công việc.

Những Công Năng Của Găng Tay Bảo Hộ Lao Động

Công năng cơ bản nhất là bảo vệ được cổ tay, bàn tay và các ngón tay. Khỏi các sự cố trong môi trường làm việc và các chất độc hại gây thương tích cho bàn tay. Để hỗ trợ và bảo vệ người lao động tại nơi làm việc. Mang lại năng suất lao động cao, hiệu quản tốt hơn trong công việc. Cụ thể như:

  • Chống lạnh: Dùng cho công nhân làm việc trong môi trường nhiệt độ thấp. Như kho hàng lạnh, khu chế biến thực phẩm tươi sống. Và những người tiếp xúc trực tiếp với bề mặt có nhiệt độ khá thấp.
  • Chống nhiệt: Đây là một hiệu ứng hữu ích cho thợ hàn, công nhân kim loại, cơ khí, lính cứu hỏa…
  • Chống tĩnh điện: Công nhân phải làm việc với các mạch điện, môi trường điện. Thì đôi găng tay bảo hộ lao động sẽ giúp bảo vệ người dùng khỏi các mạch điện.
  • Bảo hộ cho các tác động khác: Được sử dụng phổ biến với người lao động nghề nông, thường xuyên tiếp xúc với đất cát, nước ăn mòn,… Còn hạn chế được sự tiếp xúc giữa đôi tay với các hóa chất độc hại.
găng tay bảo hộ lao động chịu nhiệt
Găng tay bảo hộ lao động chịu nhiệt

Các Lưu ý Khi Sử Dụng Và Bảo Quản Găng Tay Bảo Hộ

Để có một đôi găng tay bảo hộ lao động phù hợp với từng nhu cầu của người dùng. Thì đầu tiên người dùng cần phải xác định được mục đích sử dụng để chọn loại phù hợp như: Găng tay cao su bảo hộ, găng tay chịu nhiệt, găng tay hàn,…

Tiếp đó phải chọn găng cho tương ứng với kích cỡ bàn tay và xem các chỉ số của găng tay. Lưu ý rằng chỉ số này càng cao thì khả năng chịu được các tác động sẽ cao hơn. Sẽ đảm bảo được sự an toàn cao hơn cho người dùng.

Lưu ý Khi Sử Dụng Găng Tay Bảo Hộ

Khi mua găng tay cần phải kiểm tra chất lượng của găng tay, ví dụ như chúng có bị đục lỗ hay không. Nếu găng tay vẫn ổn, hãy làm sạch chúng sau đó lau khô và đeo chúng.

Rửa tay kỹ sau khi đeo găng tay. Găng tay dùng một lần không được sử dụng lại.

Đối với găng tay chống hóa chất độc hạu thì sau khi dùng xong hãy giữ nguyên. Rửa sạch hóa chất bên ngoài và cởi găng tay ra bằng cách nắm vào cổ tay và lật ngược lại. Để đảm bảo da tay không tiếp xúc trực tiếp với mặt ngoài cuea găng tay.

Ngoài ra, sau khi sừ dụng găng tay, hãy làm theo hướng dẫn xử lý của nhà sản xuất găng tay.

Cách Bảo Quản Găng Tay

Với từng loại găng có công dụng khác nhau thì sẽ có cách bảo quản riêng để tương ứng với công dụng đó. Vì vậy, hãy đọc kĩ các hướng dẫn bảo quản của găng tay bảo hộ, và làm theo đúng hướng dẫn.

Nhưng phổ biến thì sau khi sử dụng thì người dùng phải rửa sạch các vết bẩn, cũng như hóa chất bên ngoài. Và móc hoặc treo lên để găng được khô ráo và tránh ẩm mốc làm ảnh hưởng đến găng tay.

găng tay bảo hộ lao động cao cấp
Găng tay bảo hộ lao động cao su

Mua Găng Tay Bảo Hộ Lao Động Chất Lượng ở Đâu?

Khi bạn còn đang phân vân không biết mua hoặc đang chọn mẫu nào để phù hợp với công việc. Thì hãy đến với công ty Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp đồ bảo hộ chất lượng. Đặc biệt là tất cả các mẫu găng tay bảo hộ cho người lao động. Với cam kết đảm bảo chất lượng đạt chuần cho từng sản phẩm. Khi đến với công ty chúng tôi, bạn sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp tư vấn nhiệt tình về mọi mẫu sản phẩm.

Nhận xét đã đóng.