Đồng Phục Bếp, Đồng Phục

Đồng Phục Bếp – Ý Nghĩa Của Đồng Phục Bếp.

Khi nhắc tới những người đầu bếp thì chúng ta sẽ liên tưởng đến sự chỉnh chu trong những khâu nấu ăn. Nhưng để có thể tạo ấn tượng và chuyên nghiệp thì trang phục là thứ rất cần thiết. Đồng phục sẽ giúp phân biệt giữa  được vị tí, cấp độ của từng nhân viên trong bếp. Vậy để tìm hiểu về đồng phục bếp hay ý nghĩa của chúng, hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

Đồng phục bếp đẹp
Đồng phục bếp đẹp

Đồng phục bếp là gì ?

Là một trong những trang phục vô cùng quan trọng của mỗi người đầu bếp. Đồng phục giúp thể hiện sự chuyên nghiệp và nét đặc trưng riêng cho ngành nghề. Trang phục còn giúp người đầu bếp thể hiện tính chuyên nghiệp và có thể mang tới nhiều giá trị trong công việc.

Trang phục đầu bếp bao gồm áo, mũ và khăn. Thường được mặc bởi những người hay những nhân viên của bếp như bếp trưởng, bếp phó, phụ bếp,..  Nên thường sẽ có sự khác biệt với nhau.

Và ẩn chứa dưới những bộ đồng phục là những công dụng, ý nghĩa đặc biệt. Chắc hẳn bạn chưa biết đến.

Chức năng và đồng phục bếp.

Đồng phục đầu bếp giúp thể hiện những đặc tính của bếp. Nó giúp mọi người có thể phân biệt giữa các bộ phận bếp với nhau. Giữa các nhà hàng sẽ có những đồng phục khác nhau. Chúng chỉ khác nhau về kiểu dáng mà màu sắc hay là các logo.

Ngoài ra, đồng phục sẽ giúp tạo sự gắn kết giữa các nhân viên với nhau. Góp phần thúc đẩy sự chuyên nghiệp giữa các nhân viên.

Đặc điểm của đồng phục bếp.

Về màu sắc trang phục

Hiện nay không có quy định rõ ràng về màu sắc cố định của trang phục bếp. Vì vậy màu cam, xanh, đen, tím,… nổi bật như vậy cũng được kết hợp. Tuy nhiên, màu trắng vẫn là màu chủ đạo và thường sử dụng nhiều nhất tại các khu bếp.

Đối với những nhà hàng về món Âu, thì đồng phục đầu bếp sẽ sử dụng màu trắng cho toàn bộ. Bởi vì, màu trắng thể hiện sự sạch sẽ và tinh tế cho trang phục. Nghề đầu bếp đòi hỏi sự tỉ mỉ và sạch sẽ cao, nên trang phục sẽ là thứ để khách hàng đánh giá gián tiếp. Vì vậy, trang phục đầu bếp là một thứ vô cùng quan trọng và cần được tôn trọng.

Ngoài ra, với những tông màu lạnh như màu trăng. Sẽ giúp nhất nhiều trong quá trình nấu nướng của người đầu bếp. Vì phải làm việc ở môi trường phải tiếp xúc với lửa và nhiệt độ cao. Thì trang phục màu trắng sẽ giúp phản xạ nhiệt, giúp giảm độ nóng. tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc.

Đối với những nhà hàng món Á, thì trang phục sẽ có sự đa dạng hơn chút. Có thể là thuần đen, thuần xanh,… Nhưng cho dù màu nào cũng đều có ý nghĩa riêng của từng loại.

Về chất liệu của đồng phục may sẵn

Chất liệu thường được sử dụng để may đồng phục cho đầu bếp là cotton, kaki, vải sợi lanh,… Chất vải dày dặn, tạo sự thoải mái và thoáng mát cho người mặc, có độ bền cao. Nhờ chất liệu tốt mát mẻ, giúp thấm hút mồ hôi hiệu quả, không gây khó chịu cho nhân viên. Họ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao như vậy.

Ý nghĩa của đồng phục bếp đẹp.

Ý nghĩa của áo đồng phục bếp.

Khi nói tới áo của đầu bếp, chắc hẳn bạn sẽ nhờ tới kiểu dáng lạ của chúng. Với 2 hàng cúc đặc biệt phía trước, giúp che chắn vết bẩn. Vì khi mặc bình thường bạn sẽ cài hàng cúc đầu tiên sát mép của áo. Khi dính vết bẩn phía trước, người đầu bếp sẽ cài áo bằng hàng cúc thứ hai. Điều này giúp che giấu vết bẩn, vì trong quá trình nấu ăn có thể dẽ dính bẩn lên áo.

Đồng phục bếp có tạp dề
Đồng phục bếp có tạp dề.

Áo đầu có form rộng, khi mặc người đầu bếp sẽ cảm thấy thoải mái. Dễ co giãn, di chuyển và hoạt động trong quá trình nấu ăn.

Ý nghĩa của khăn quàng trong đồng phục.

Khăn quàng là thứ không thể bỏ qua khi nhắc tới trang phục bếp. Chúng có tác dụng thấm mồ hôi và giữ thân nhiệt. Ngoài ra, khăn quàng còn giúp tạo điểm nhấn cho trang phục. Giúp tạo ấn tượng cho trang phục cũng như cho người đầu bếp hơn.

Ý nghĩa của mũ đồng phục bếp

Trang phục đầu bếp hiện nay có rất nhiều loại, phù hợp với nhiều cấp bậc, vị trí khác nhau. Để có thể phân biệt được cấp bậc và trình độ thì mũ đầu bếp sẽ là thứ để chúng ta phân biệt dễ dàng nhất.

Đồng phục bếp có mũ
Đồng phục đầu bếp có mũ

Thì mũ đầu bếp có tác dụng là đảm bảo vệ sinh, tránh tình trạng tóc rụng và rơi vào món ăn. Và để phân biệt cấp bậc giữa những người đầu bếp. Thì người càng có cấp bậc thấp hơn mũ sẽ ngắn hơn. Vị trí phụ bếp sẽ thấp hơn bếp trường và bếp phó.

Hãy ghé để xem thêm các sản phẩm đồng phục bếp may sẵn tại đây.

Nơi cung cấp đồng phục bếp giá tốt nhất hiện nay.

Từ những chia sẻ ở trên, đã cho thấy sự cần thiết của trang phục đầu bếp đối với những người đầu bếp là rất quan trọng.

Vì vậy, hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi chuyên bán và sản xuất trang phục bếp. Nhưng không phải cửa hàng nào cũng bán sản phẩm chất lượng. Hãy tìm hiểu kĩ trước khi mua, để tránh mất tiền mà chất lượng không như mong muốn nhé.

Tại Bảo hộ Xanh không chỉ chuyên cung cấp các loại trang phục bếp an toàn. Mà còn có may và bán các loại đồng phục với mẫu mã đa dạng.

Chúng tôi luôn tự tin là doanh nghiệp chuyên cung cấp quần áo đẹp, chất chất lượng cao. Các sản phẩm bên Bảo Hộ Xanh luôn đa dạng về kích thước và mẫu mã luôn có sự cập nhật nhập xu hướng thị trường.

Hãy truy cập vào Baohoxanh.com hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá. Chúng tôi cam kết thì luôn đặt lợi ích và sự an toàn của người dân lên hàng đầu luôn hỗ trợ hết mình để cung cấp những sản phẩm tốt nhất.

Nhận xét đã đóng.