Đồng Phục, Đồng Phục Bếp

Đồng Phục Bếp – Ý Nghĩa Của Chúng

Đồng phục bếp chắc có lẽ không còn quá là xa lạ với tất cả chúng ta. Cũng giống như nhiều ngành khác. Thì nghề đầu bếp cũng có những khác biết riêng có đồng phục riêng. Về cái nhìn khi người khác nhìn vào sẽ có cái nhìn và hiểu được. Vị trí hay trình độ của những nhân viên trong bếp. Bởi nên, không chỉ còn là đơn thuần một bộ đồng phục để mặc. Mà chúng cũng rất quan trong với người làm đầu bếp. Chúng được mang ý nghĩa rất lớn.

Bởi đây cũng là nguyên nhân tại sao các đầu bếp luôn tỉ mỉ. Chú trọng về bộ trang phục của họ khi chuẩn bị làm việc. Họ luôn luôn cố gắng hoàn thành công việc của mình thật tốt. Họ luôn tạo ra những món ăn thật ngon thật dinh dưỡng. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sau đây hãy cùng Voi Bạc tìm hiểu về ý nghĩa của quần áo đầu bếp chuyên nghiệp nhé.

đồng phục bếp màu đỏ
đồng phục bếp màu đỏ

1. Đồng phục bếp là gì?

Đồng phục bếp là bộ trang phục được đặc trưng riêng cho người làm bếp. Nhưng lại có tầm quan trọng và khá cần thiết để tạo nên sự chuyên nghiệp.  Tạo lên nét riêng cho nhà hàng hay là khách sạn.

Nếu như ngày trước, đồng phục đầu bếp  chỉ có 1 màu đặc trưng. Nhưng nhờ sự phát triển của ngành dệt. Do đó các bộ đồng phục đầu bếp càng trở nên hoàn thiện và mới lạ. Mang nhiều phong cách và xu hướng khác nhau. Tạo nên nhiều màu sắc mới mẽ cho người mặc. Cũng như người nhìn vào tạo nên nét đặc trung riêng biệt.  

2. Đồng phục bếp đẹp được mai bằng chất liệu gì

Khi trước vẫn chưa phát triển, các chất vải còn chưa xuất hiện nhiều như bây giờ. Thì đa phần áo bếp 100% được may từ vải Cotton. Do bởi chất vải này vừa dày, vừa thấm hút mồ hôi tốt. Tuy nhiên ở chất Cotton này khá yếu. Không giữ được Form áo, áo hay nhàu, có thể bị chảy xệ và lâu khô.

Mãi đến sau này càng ngày phát triển khi rất nhiều loại vải ra đời. Và được tìm toài nghiên cứu kỹ lưỡng về tính chất của chất vải. Lúc đó thì người ta đã chọn vải Kaki vải chủ yếu để may áo bếp. Về tính chất của loại vải này là cứng, giữ Form tốt, chất vải mát,….

3. Ý nghĩa của đồng phục đầu bếp

3.1 Áo đầu bếp

Khi chúng ta nghe đến áo đầu bếp, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới chiếc áo dài tay, màu trắng. Và đây cũng chính là màu truyền thống của áo dành cho đầu bếp. Bởi màu trắng gây được ấn tượng mạnh bởi màu sắc. Và nó còn thể hiện được sự sạch sẽ và sự chuyên nghiệp cho dân làm bếp. Áo có thiết kế được may 2 lớp, cùng với chất liệu cotton. Tạo nên sự thoáng mát và giúp bảo vệ tối đa làn da của người đầu bếp. Khi tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ khá cao. Tránh khỏi nhiệt độ của khói lửa, dầu ăn trong quá trình chế biến. 

Về áo màu trắng cũng dễ dàng giặt sạch, tẩy trắng mà không lo bị bay màu. Chính vì thế tạo ra những vết loang nổ như những màu khác. Ngày nay có nhiều nhà hàng may áo đầu bếp. Bởi nên có đa dạng về màu để phù hợp với phong cách. Cũng tạo nên hình ảnh, thương hiệu. Tạo nên nét riêng biệt cho nhà hàng – khách sạn

3.2 Mũ đồng phục đầu bếp

Mũ đầu bếp có thiết kế với nhiều loại khác nhau theo phân bổ từ cao cấp đến bình dân. Có nhứng loại nhiều nếp gấp, loại lại phẳng. Tùy vào Chiều cao và số lượng nếp gấp trên mũ . Từ đó thể hiện được trình độ, cấp bậc, năng lực cũng như kinh nghiệm. Của người đầu bếp khi làm việc đó. Ngoài ra, những người đội mũ cao, nhiều nếp gấp là những người có năng lực cao. Cũng như người đó có nhiều kinh nghiêm làm việc.

đồng phục bếp màu trắng
đồng phục bếp màu trắng

3.3. Khăn đồng phục đầu bếp

Khăn đầu bếp thường được làm từ chất liệu vải cao cấp mền tốt. Là những chiếc khăn mềm mại được đầu bếp quấn trên cổ. Để giúp họ có thể thấm mồ hôi trong quá trình thực hiện công việc. Trong môi trường nóng hay phòng thực phẩm đông lạnh. Ngoài ra, chiếc khăn còn có tác dụng để cầm máu khi có tai nạn hay để bịt mặt.

đồng phục bếp màu cam
đồng phục bếp màu cam

4. Xây dựng được hình ảnh và thương hiệu doanh nghiệp

Đồng phục của đầu bếp sẽ có màu trắng. Việc nhân viên bếp mặc trang phục bếp. Được thiết kế iin hình ảnh, thương hiệu, logo công ty. Góp phần nhận diện cũng như tạo ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Giúp cho khách hàng phân biệt hình ảnh đại diện giữa các đối thủ có mặt trên thị trường, mà vẫn giữ được ý nghĩa đó. Bởi nên, đây cũng là yếu tố quan trọng trong việc gia tăng lợi thế cạnh tranh. Hầu như tất cả các nhà hàng, khách sạn ngày nay đều áp dụng phương pháp cho đồng phục đầu bếp.

5. Đơn vị may đồng phục bếp may sẵn uy tín, chất lượng

Trên thị trường, có rất nhiều đơn vị cung cấp đồng phục làm bếp. Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp đồ bếp uy tín vào chất lượng. Bởi nên, hãy nhanh tay trang bị dặt ngay cho bản thân nhé. Bạn hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tu vấn tân tình nhất. Rất vui được phục vụ quý khách.

Nhận xét đã đóng.