Đồng Phục, Đồng Phục Bệnh Viện

Đồng Phục Bệnh Viện Và Những Tiêu Chuẩn Của Bộ Y Tế

Trong tình hình dịch covid hiện nay, bạn dễ dàng thấy những màu áo bác sĩ ở khắp nơi. Đây là một hình ảnh đẹp và vô cùng ý nghĩa hiện nay. Đồng phục y tế là một thứ không thể nào thiếu đối với ngành y. Được khoác trên mình những bộ trang mục đấy họ cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện. Hãy cùng Bảo Hộ Xanh tìm hiểu thêm về đồng phục bệnh viện nhé!

Đồng phục bệnh viện là gì?

Đồng phục bệnh viện là loại trang phục đặc thù của ngành y tế. Tùy vào tính chất và mục đích công việc mà các lựa chọn màu sắc, chất liệu kiểu dáng trang phục khác nhau.

Ý nghĩa của màu đồng phục bệnh viện

Màu sắc của đồng phục bệnh viện giúp bệnh nhân hay người nhà bệnh nhân có thể dễ dàng nhận biết và hỗ trợ được giúp đỡ từ bác sĩ hay y tá. Mỗi màu sắc của trang phục dành riêng cho y tế đều được sử dụng với những mục đích khác nhau. Dưới đây là sẽ giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa của từng màu sắc.

Trang phục màu trắng

Đây là màu sắc chủ đạo trong ngành y tế. Từ những bác sĩ với chiếc áo blouse trắng đến y tá. Áo blouse ngày trước thường được sử dụng nhiều trong các phòng nghiên cứu. Trải qua năm tháng, hình ảnh chiếc áo blouse trắng đã gắn liền với bác sĩ. Màu trắng giúp bệnh nhân có lòng tin đối với bác sĩ, họ cảm thấy an tâm và dễ chịu hơn. 

Trang phục màu xanh

Khác biệt với những trang phục màu trắng, thường bắt gặp khi thăm khám hay tiếp xúc với bệnh nhân. Trang phục màu xanh thường được sử dụng trong phòng mổ. Phải đổi màu sắc trang phục vì tại đây sử dụng đèn soi sáng với hiệu suất lớn. Giúp tăng sự tập trung cho bác sĩ và giảm áp lực mắt khi phẫu thuật trong thời gian dài. Vì vậy đồ dùng trong phòng mổ như khăn cũng được chuyển sang màu xanh.

Những loại đồng phục bệnh viện

Đồng phục bác sĩ

Áo blouse bác sĩ thường là áo có màu trắng đổi khi là xanh blue nhạt. Trang phục màu trắng giúp cho bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân dễ dàng quan sát. Phân biệt với những trang phục có màu sắc khác ở các vị trí, bộ phận khác. Để dễ dàng cần khi hỗ trợ, đặc biệt là những lúc khẩn cấp. Màu trắng còn giúp cho bác sĩ dễ dàng nhận biết bằng mắt nếu như phát hiện trang phục không còn sạch sẽ. Bởi vì phải tiếp xúc nhiều với các bệnh nhân nên yêu cầu đảm bảo vê sinh là trên hết. Để giảm phần nào lây lan dịch bệnh..

Những người thường mặc trang phục có màu trắng là bác sĩ thăm khám, dược sĩ, y tá, những người cấp phát thuốc, và các thực tập sinh ,…

Đồng phục bệnh viện dành cho bác sĩ

Đồng phục y tá

Đồng phục y tá thì không bị ràng buộc tiêu chuẩn như đồng phục bác sĩ. Tùy địa điểm làm việc mà màu sắc và kiểu dáng được thay đổi không yêu cầu nhất thiết phải màu trắng. Nhưng phải đảm bảo trang phục chất lượng cũng như kiểu dáng phù hợp trong môi trường y tế. Tùy vào hình ảnh và nơi làm việc mà những trang phục y tá này sẽ thay đổi.

Đồng phục bệnh viện dành cho y tá

Đồng phục điều dưỡng

Điều dưỡng là người thường xuyên tiếp xúc với các bệnh nhân. Nên trang phục cần có màu sắc nhẹ nhàng thiên sáng, kiểu dáng thân thiện. Trang phục được thiết kế cần toát lên sự chuyên nghiệp tạo lòng tin với bệnh nhân.

Đồng phục điều dưỡng

Đồng phục phòng mổ

Đối với đồng phục phòng mổ yêu cầu cao là phải đảm bảo được tính vệ sinh và an toàn. Nơi này dễ dàng lây lan vi khuẩn nên mọi thứ phải được đảm bản an toàn trên hết. Màu xanh cũng là màu bắt buộc khi bước vào phòng mổ. Giúp bác sĩ tránh được hiện tượng ảo giác khi làm việc trong môi trường nhiều màu trong thời gian dài.

Đồng phục bác sĩ phòng mổ

Đồng phục bệnh nhân

Đồng phục bệnh nhân giúp bác sĩ, y tá dễ dàng nhận biết và hỗ trợ khi cần thiết. Màu sắc của trang phục không quá tối, thường là màu trắng xanh. Chất liệu trang phục dễ dàng thấm hút được mồ hôi, kích thước rộng rãi. Giúp bệnh nhân dễ dàng di chuyển cũng như thoải mái khi nằm lâu. Ngoài ra còn giúp cho bác sĩ dễ dàng thăm khám và vệ sinh,… Tuy nhiên đồng phục bệnh nhân giúp đảm bảo nguyên tắc an toàn vệ sinh.

Đồng phục bệnh nhân

Đồng phục cho người thăm nom

Một số nơi người thăm nom sẽ được phát cho đồng phục riêng để sử dụng chăm sóc người thân. Đó đơn giản là một cái áo dễ dàng phân biệt, giúp bác sĩ, y tá dễ dàng nhận biết bạn. Ngoài ra sẽ dễ dàng liên hệ để trao đổi về tình hình điều trị của bệnh nhân. Trang phục này sẽ giúp phần nào việc lây lan vi khuẩn, các mầm bệnh nhằm đảm bảo vệ sinh.

Đơn vị nào may đồng phục bệnh viện chất lượng và uy tín nhất?

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ may đồng phục nhưng vẫn còn phân vân lựa chọn. Tin rằng Bảo Hộ Xanh là địa chỉ uy tín mà bạn nên cân nhắc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực may đồng phục này cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình thân thiện chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu đặt may áo blouse, đồng phục y tế, các mẫu áo điều dưỡng để nhận được những ưu đãi tốt nhất nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn hiểu thêm đồng phục bệnh viện. Bạn hãy chia sẻ với bạn bè hoặc người thân nếu thấy hay nhé. Cảm ơn bạn đã ghé thăm.

Nhận xét đã đóng.