An Toàn Điện

Đồ Bảo Hộ Điện – Nên Mua Thêm Gì?

Ngành điện lực luôn nằm trong top những ngành nghề nguy hiểm cao. Người thợ điện hay phải tiếp xúc với đường dây điện, cầu dao, máy biến áp,…Vì điều kiện làm việc như vậy nên đồ bảo hộ điện luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài áo, quần, nón thì nên trang bị thêm những loại nào nữa? Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Đồ bảo hộ điện là gì?

Đồ bảo hộ điện là trang bị được thiết kế riêng cho người làm trong ngành điện. Tác dụng chính là giúp người sử dụng hạn chế những tiếp xúc không cần thiết khi làm việc. Đồng thời, sẽ giảm về mức tối thiểu khi xảy ra các tai nạn liên quan đến điện.

6 loại đồ bảo hộ điện nên trang bị thêm

Thảm cách điện

Nhìn bề ngoài thảm cách điện cũng giống như những loại thảm khác trải sàn khác. Nhưng nó được tích hợp thêm khả năng cách điện. Thảm được làm từ cao su có khả năng cách điện và chống tĩnh điện rất tốt. Luôn đảm bảo an toàn cao nhất cho người dùng trong môi trường đầy sự nguy hiểm về điện.

Thảm có cấu tạo đơn giản gồm hai lớp, mặt trên là lớp chống tĩnh điện, mặt dưới là lớp dẫn truyền điện. Đảm bảo khả năng cách điện tốt nhất. Bên cạnh đó nó còn giúp chống trơn trượt ở nơi làm việc. Thảm có thể gấp lại gọn để có thể mang đi bất cứ đâu. Và vệ sinh thảm thì cũng rất dễ dàng.

Thảm_đồ bảo hộ điện

Ủng cách điện

Ủng cách điện là thiết bị bảo hộ đôi chân tránh các tác nhân từ bên ngoài khi làm việc với điện. Nó cũng giúp làm giảm thiểu các hậu quả không đáng có khi xảy ra do điện gây ra. Lợi ích đó đến từ việc ủng làm từ vật cao su tốt, bền. Bên ngoài thì được phủ thêm lớp cao su có khả năng chống dầu, chống các hóa chất thường sử dụng khi sửa chữa điện. Và chống trơn trượt cực kì cao cũng là ưu điểm nổi bật của ủng cách điện.

Ủng_đồ bảo hộ điện

Sào cách điện

Thiết bị này được sử dụng rộng rãi trong ngành điện lực. Sào cách điện giúp chúng ta hạn chế những tiếp xúc không cần thiết với điện. Được làm từ nhựa cách điện có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Phần tay nắm được thiết kế bọc thêm một lớp cao su cách điện. Có thể kéo dài ra khi sử dụng và gấp gọn lại để mang theo bên người.

Sào cách điện thường được cứu hộ khẩn cấp những trường hợp tai nạn điện. Nó giúp cứu người bị nạn một cách nhanh nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho người cứu hộ. Bên cạnh đó sào cách điện còn giúp ngắt nguồn điện một cách an toàn và nhanh nhất khi xảy ra sự cố.

Sào cách điện

Găng tay cách điện

Một thiết bị khá quen thuộc đối với những người trong ngành điện. Găng tay cách điện cũng là một loại găng tay cao su nhưng nó tích hợp thêm khả năng cách điện. Được làm từ cao su tổng hợp có độ bền cao. Với cấu tạo gồm 3 lớp: Lớp găng tay lót, lớp cao su cách điện và da găng tay bảo vệ.

Tác dụng chính của găng tay cách điện là không bị điện giật. Đảm bảo an toàn cho người thợ điện. Nó cũng giúp giảm thiểu những tai nạn và hậu quả do điện gây ra. Bên cạnh đó găng tay cũng giúp hạn chế tiếp xúc với những hóa chất, tránh các vết cắt và trầy xước.

Găng tay_đồ bảo hộ điện

Bộ tiếp địa di động

4 thiết bị đầu tiên có thể là khá quen thuộc với nhiều người bởi sự phổ biến của chúng. Nhưng nhắc tới bộ tiếp địa di động thì lại khác. Một thiết bị khá là lạ khi nghe lần đầu. Do mọi người thay vì gọi là bộ tiếp dịa di động thì lại gọi là bộ tiếp đất di động. Thiết bị này được cấu tạo gồm 3 phần: sào thử điện, dây nhánh và cọc tiếp đất.

Thiết bị này dùng để kiểm tra ở những khu vực nghi ngờ có rỉ điện. Đảm bảo rằng cho kết quả chính xác nhất và giúp người sử dụng luôn được an toàn. Thiết bị này cũng có một yêu cầu khi sử dụng là người dùng phải có kiến thức về dòng điện. Như vậy mới có được mức độ an toàn nhất định.

Bộ tiếp địa di động

Bút thử điện

Nhắc tới cái tên là chắc hẳn bạn đã biết tôi muốn nói tới dụng cụ gì rồi. Dụng cụng này đã quá quen thuộc với mỗi gia đình. Cấu tạo vô cùng đơn giản gồm 3 bộ phận chính: đầu bút, bóng on và vỏ nhựa bên ngoài.

Bút thử điện thường được dùng trong tường hợp muốn kiểm tra xem có rò rỉ điện không. Ưu điểm của thiết bị này là cho kết quả nhanh và chính xác. Đặc biệt thiết bị này rất dễ dùng, không yêu cầu cao về kiến thức điện.

Bút thử điện

Mua đồ bảo hộ điện ở đâu?

Nếu bạn không biết mua những món đồ ấy ở đâu thì tôi giới thiệu cho bạn một nơi cung cấp những thứ ấy. Đó là Bảo hộ xanh. Tôi chắc chắn rằng ở đây sẽ cung cấp cho bạn những món đồ bảo hộ điện an toàn nhất. Và chính sách bảo hành ở đây cũng vô cùng tốt. Hãy đến mua và trải nghiệm thử.

6 loại đồ bảo hộ điện ở trên là những thiết bị thiết yếu cho những người trong ngành. Nó sẽ giúp hạn chế các tai nạn về điện. Đồng thời cũng giảm về về mức tối thiểu các tai bạn bất ngờ xảy ra. Hi vọng với những chia sẻ ở trên của tôi sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn trong việc mua trang thiết bị.

Nhận xét đã đóng.