An Toàn Điện, Bảo Hộ Lao Động, Quần Áo Bảo Hộ Lao Động

Đồ Bảo Hộ Điện – An Toàn Điện Trong Lao Động

Đồ bảo hộ điện ngày trở nên quan trọng và thiết yếu hơn. Đối với cả nơi làm việc và trong gia đình. Ở mọi nơi có nguồn điện được sử dụng đều cần phải bảo hộ. Đảm bảo an toàn tính mạng cho chính bản thân và cho cả xã hội.

Sự cần thiết của điện

Đối với việc phát minh ra điện để nhân loại sử dụng là rất vĩ đại. Nó giúp ích cho cuộc sống của chúng ta rất nhiều. Từ sinh hoạt hằng ngày đến học tập, lao động sản xuất.

Và ngày nay, điện có lẽ là yếu tố không thể thiếu ở mọi nơi. Chúng ta bắt gặp điện được sử dụng trong mọi trường hợp.

Điện giúp thắp sáng đèn vào đêm tối. Thực hiện các hoạt động trong gia đình như xem tivi, điện thoại. Đặc biệt là trong lúc dịch bệnh, học sinh sinh viên đều học trực tuyến tại nhà. Nguồn điện lúc này lại trở nên thiết thực và quan trọng hơn bao giờ.

Đi trên đường, đến các ngã ba ngã tư, đều có các tín hiệu giao thông. Nếu không có điện để đèn tín hiệu hoạt động sẽ gây ra kẹt xe, tắc đường. Nguy hiểm hơn là tai nạn không mong muốn sẽ xảy ra.

Các nhà máy, xí nghiệp vận hành theo công nghệ hiện đại. Phần lớn các giai đoạn đều do máy tự hoạt động dựa trên nguồn điện có được. Nếu như một hôm mất điện, thì năng suất hôm đấy sẽ bị giảm sút. Vì các giai đoạn bị gián đoạn, không hoạt động sẽ không thể sản xuất.

Ngày trước, nếu như mất điện vào buổi. Cả xóm, có cả trẻ con, người lớn. Ngồi trước sân nhà của một người. Nói chuyện rôm rả cả xóm. Trẻ con thì no đùa, vui chơi, tươi cười với nhau. Xem như chẳng có gì xảy ra.

Nhưng bây giờ thì khác rồi. Nếu như mất điện, mọi người trở nên khó chịu, bức rức. Như thiếu đi nguồn sống của mình vậy.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ điện

Mặc dù vậy nhưng chúng ta không thể chối bỏ lợi ích có được từ điện. Tuy nhiên, điện cũng như các vật sắc nhọn, các chất hóa học trong môi trường làm việc khác. Lợi ích của nó là như vậy nhưng vẫn mang lại nguy hiểm cho con người.

Có rất nhiều trường hợp tử vong bởi điện giật. Cũng chính vì sự cần thiết của điện mà chúng ta nên cẩn thận hơn nữa với nó.

Đặc biệt là trong ngành điện lực. Đồ bảo hộ điện sẽ là thiết bị không thể thiếu của mỗi người làm điện lực. Đảm bảo an toàn tính mạng trong quá trình làm việc khi tiếp xúc với các nguồn điện. Do đặc thù của ngành là sẽ là sửa chữa, bảo trì, vận hành, lắp đặt các thiết bị điện.

Và những đồ bảo hộ điện này sẽ quan trọng hơn khi làm việc trong môi trường ẩm ướt, dưới trời mưa. Vì nếu như điện dính phải nước sẽ gây giật điện cho người tiếp xúc nguồn điện đó.

Chính vì sự nguy hiểm của điện mà cần phải có đồ bảo hộ điện cho người việc trong môi trường có tiếp xúc với nguồn điện. Chẳng hạn như các ngành như kỹ sư, điện lực, xây dựng.

Hay có thể trang bị các đồ bảo hộ điện trong gia đình để khi cần có thể sử dụng ngay. Đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

Đồ bảo hộ điện bao gồm những gì?

Đồ bảo hộ điện được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo vệ an toàn cho con người. Những đồ bảo hộ điện cơ bản cần thiết được dùng phổ biến như:

– Quần áo cách điện

Đồ bảo hộ điện-Quần áo cách điện

Để đảm bảo an toàn khi lao động nơi có điện. Nên quần áo cách điện sẽ được may với chất liệu cách điện. Có thể là bằng vải kaki. Cách điện, chịu nhiệt tốt. Có khả năng thấm hút tốt. Ít bị nhắn, không gây khó chịu cho da. Thoải mái trong quá trình làm việc.

Quần áo cách điện được thiết kế phổ biến với 2 túi trước ngực và có túi 2 bên hông của quần. Tiện lợi cho người sử dụng để dụng cụ vào, thuận lợi khi làm việc. Dễ dàng mang theo các vật dụng nhỏ.

Đối với quần áo cách điện thì hầu như được sản xuất với tông màu cam đặc trưng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều màu khác để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào yêu cầu thiết kế của bạn.

– Ủng cao su cách điện

Đồ bảo hộ điện-Ủng cách điện

Ủng cao su cách điện thường được làm từ cao su. Các chất chống thấm nước. Đế có độ ma sát tốt. Giúp chông nước, chống trơn trợt. Bảo vệ khỏi sự tác động trực tiếp của nguồn điện.

Bảo vệ đôi chân khỏi những va đập vào bàn tân. Bảo vệ an toàn cho đôi chân trong lúc làm việc. Thoái mái đi lại mà không lo lắng sẽ có bị va phải điện hay không.

Được dùng cho các ngành điện lực. Hoặc dùng trong môi trường làm việc ẩm ướt.

Với các chất liệu mềm mịn, không tạo cảm giác khó chịu, bị bó sát. Tạo cảm giác thoải mái lúc làm việc.

–  Găng tay cao su cách điện

Đồ bảo hộ điện-Găng tay cách điện

Cũng tương tự như ủng cao su cách điện. Găng tay cách điện được làm bằng cao su tổng hợp. Với khả năng cách điện tốt. Chống thấm nước. Có độ bền, co giãn tốt. Phù hợp với mọi loại da.  

Được dùng cho những công việc liên quan đến điện. Găng tay cách điện được chia làm 3 loại, phù hợp với từng môi trường làm việc.

+ Găng tay cách điện cao áp

Được thiết kế với cao su tổng hợp, có độ bền dẻo, khả năng đàn hồi tốt. Sử dụng nhiều trong các ngành nghề như nông nghiệp, công nghiệp. Đặc biệt là trong môi trường tiếp xúc với nguồn điện cao áp nhiều như ngành điện lực.

+ Găng tay cách điện trung áp

Được thiết kế bằng cao su tổng hợp, có độ bền, dẻo, cách điện. Taọ cảm giác thoải mái, mềm mịn, không gây bí tắc cho da tay.

Sử dụng trong các hoạt động như lắp đặt, sửa chữa nguồn điện. Tiếp xúc trực tiếp với nguồn.

+ Găng tay cách điện hạ áp

Được cấu tạo bởi cao su tổng hợp, đảm bảo an toàn cho người lao động. Có khả năng cách điện, đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với nguồn điện. Tránh các tai nạn không mong muốn xảy ra.

Găng tay cách điện hạ áp được dùng nhiều trong các ngành như công nghiệp sản xuất, nông nghiệp, cơ khí, điện lực.

– Thảm cách điện

Thảm cách điện được thiết kế với 2 lớp cao su mềm mịn. Mặt phía trên là lớp chống điện. Mặt dưới là lớp truyền dẫn điện. Thảm thường sẽ có 2 mặt khác nhau để người dùng dễ dàng phân biệt.

Thảm thường được đặt trên sàn nhà, nơi có chưa bảng điện, thiết bị điện.

Có thể sử dụng tại nơi làm việc hoặc trong gia đình. Đảm bảo an toàn cho mọi người.

Đồ bảo hộ điện-Thảm cách điện

Lựa chọn nơi cung cấp đồ bảo hộ điện uy tín, chất lượng và giá rẻ tại đâu?

Để đảm bảo an toàn bạn nên chọn nơi cung cấp sản phẩm chất lượng. Bạn có thể tìm kiếm các thông tin đơn vị cung ứng trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Có thể kể đến trong lĩnh vực bảo hộ, đặc biệt là đồ bảo hộ cách điện thì Bảo hộ Xanh luôn đảm bảo chất lượng cho người dùng. Với đầy đủ thiết bị, chất lượng, đảm bảo hàng chất lượng. Nhằm bảo hộ người lao động khỏi những nguy hiểm trong lao động.

Nhận xét đã đóng.