Bảo Hộ Hô Hấp, Khẩu Trang Bảo Hộ, Khẩu Trang Phòng Độc, Mặt Nạ Bảo Hộ, Mặt Nạ Phòng Độc

Đặc Điểm Của Mặt Nạ Phòng Độc

Khái niệm của mặt nạ phòng độc

Mặt nạ phòng độc là một trong những vật dụng trong bảo hộ lao động. Mặt nạ này thường được dùng trong những môi trường có nồng độ ô nhiễm khá cao, có nhiều khí độc hại như phòng cháy, y tế,…. hay trong những trường hợp khẩn cấp. Thường được dùng để bảo vệ đường hô hấp, gương mặt và cả sự sống của con người.

mặt nạ phòng độc

Cấu tạo của mặt nạ phòng độc

Mặt nạ phòng độc được cấu tạo từ 2 bộ phận chính: phần mặt nạ và phần phin lọc.

Phần mặt nạ

Phần mặt nạ thường được làm từ hai chất liệu chủ yếu là silicon và nhựa Polycarbonate. Hai chất liệu này đều có mức độ che kín cao và bảo vệ đường hô hấp tốt.

Silicon: có độ đàn hồi cao và mềm dẻo. Tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái, không bị vết lằn đỏ trên mặt khi sử dụng.

Nhựa Polycarbonate: có khả năng cách điện, chịu nhiệt cao đặc biệt là chống va đập mạnh.

Phần phin lọc của mặt nạ

Phần phin lọc của mặt nạ chứa nhiều than hoạt tính. Chức năng của than hoạt tính là hấp thụ các chất độc hại và biến nó thành vô hại trước khi đưa vào cơ thể con người. Hay nói cách khác chức năng của than hoạt tính là là lọc khí. Than hoạt tính được sử dụng trong mặt nạ khác với các loại các hoạt tính bình thường trên thị trường.

Phần phin là phần quan trọng nhất của mặt nạ. Phần này có 3 cơ chế chính đó là: hấp thụ, hấp phụ và xúc tác.

cấu tạo mặt nạ

Phân loại các loại mặt nạ phòng độc trên thị trường

Mỗi mặt nạ đều có những cơ chế hoạt động khác nhau. Vì vậy tùy thuộc vào mỗi loại ngành nghề cấn xem xét để chọn loại mặt nạ phù hợp. Hiện nay trên thị trường có 2 loại mặt nạ phòng độc:

Mặt nạ loại cách ly

Được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp để cách li hô hấp đối với môi trường xung quanh.

Mặt nạ loại lọc độc

Loại này được sử dụng phổ biến hơn để bảo vệ gương mặt, hô hấp của người sử dụng trước khi chất độc xâm nhập vào cơ thể.

phân loại

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ phòng độc

Kiểm tra van trước khi sử dụng

Van này có chức năng là dẫn khí vào bên trong phim lọc, giúp đảm bảo lượng không khí cho người sử dụng. Nếu có vấn đề gì với van này sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng. Vì vậy việc kiểm tra van rất quan trọng để giảm thiểu những trường hợp không đáng khi sử dụng, và bảo vệ người dùng tốt hơn.

Kiểm tra phin lọc của mặt nạ

Phin lọc là bộ phận rất quan trọng, giúp lọc những khí độc hại trước khi vào bên trong mặt nạ. Mỗi phin có thời gian giới hạn khác nhau, khả năng chống xâm nhập hóa chất khác nhau. Do đó chúng ta cần phải kiểm tra kĩ phần phin lọc trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Kiểm tra mức độ xúc tác của than hoạt tính

Than hoạt tính có chức năng chuyển hóa những khí độc hại từ môi trường thành không khí để đưa vào cơ thở của con người. Nếu mức độ xúc tác không đáp ứng yêu cầu sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Vì vậy nên kiểm tra trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhất có thể.

mặt nạ chống độc cao cap

Cách bảo quản của mặt nạ phòng độc

Để đảm bảo mặt nạ phòng độc có thể dùng trong một thời gian dài, bạn nên biết cách bảo quản đúng cách sau khi sử dụng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có thể bảo quản mặt nạ một cách tốt nhất.

  • Nên vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng bằng nước và khăn sạch để lau khô.
  • Không nên sử dụng dung môi để vệ sinh mặt nạ vì điều này sẽ giảm chất lượng sử dụng của mặt nạ.
  • Trước khi sử dụng nên kiểm tra các bộ phận của mặt nạ để đảm bảo không có vấn để gì xảy ra. Và có thể bảo vệ cho người dùng một cách tốt nhất.
  • Bảo quản mặt nạ ở những nơi sạch sẽ, trong điều kiện kín khí.

Hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ phòng độc

Để đảm bảo mặt nạ phòng độc có thể hoạt động đúng công suất thì bạn nên sử dụng đúng cách theo các bước dưới đây:

Bước 1: đặt phần phin lọc theo hình chữ V với mặt nạ. Điều chỉnh sao cho phin lọc thẳng hàng với các khớp nối trên mặt nạ.

Bước 2: xoay phin lọc đầu tiên khoảng ¼ theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện tương tự đối với phin thứ 2.

Bước 3: Nới lỏng phần dây kéo rồi thử đeo mặt nạ lên mặt. Sau đó tiếp tục điều chỉnh sao cho phần dây vừa vặn với mặt.

hướng dẫn sử dụng

Nên đặt mặt nạ phòng độc ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh?

Hiện nay có nhiều cơ sở sản xuất loại mặt nạ này ngay cả trên các trang thương mại điện tử như shopee, lazada, sendo…. Những không phải cơ sở nào cũng đảm bảo đáp ứng yêu cầu theo qui định. Bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín, rõ nguồn gốc, xuất xứ và cung cấp các giấy tờ đảm bảo đây là hàng chính hãng.

Công ty Bảo Hộ Xanh là nơi cung cấp mặt nạ bảo hộ lao động tốt nhất hiện nay. Với sản phẩm chất lượng, đảm bảo cung cấp các giấy bảo hành từ nhà cung cấp. Hơn nữa Bảo Hộ Xanh luôn đảm bảo giao hàng một cách nhanh nhất đến có khách hàng với giá cả vô cùng hợp lí. Bạn có thể mua sản phẩm qua website của công ty hoặc có thể đến trực tiếp cửa hàng.

Nhận xét đã đóng.