Quần Áo Chống Hóa Chất, Găng Tay Chống Hóa Chất, Giày Bảo Hộ, Kính Chống Hóa Chất, Mặt Nạ Phòng Độc

Áo Chống Hóa Chất – Bạn Đã Thật Sự Hiểu Về Nó?

Áo chống hóa chất giúp tránh các chất hóa học có nguy cơ gây hại trong quá trình làm việc. Nằm trong danh mục sản phẩm của quần áo bảo hộ lao động, là thiết bị bảo hộ đặc thù. Nó chỉ được sử dụng trong ngành nghề tiếp xúc với hóa chất nên không quá phổ biến. Vì thế đa số người lao động vẫn chưa hiểu về nó. Hãy theo chân bài viết để cùng tìm hiểu về dạng quần áo bảo hộ này nhé!

Áo chống hóa chất là gì?

Áo hay quần áo bảo hộ chống hóa chất là một dạng của đồ bảo hộ lao động. Cũng giống như quần áo hằng ngày có tác dụng che chắn cho cơ thể khỏi sự tác động của môi trường. Tác dụng của quần áo chống hóa chất quan trong hơn, vì thứ nó bảo vệ là sức khỏe và tính mạng của người mặc. Môi trường làm việc hóa chất không phải chỉ có chất hóa học bình thường mà đôi khi còn có những chất hóa học nguy hiểm nếu không may bị dính vào người. Đồ bảo hộ giúp người lao động tránh được tình trạng nhiễm hóa chất trong khi làm việc.

Các loại đồ bảo hộ thường được phải đáp ứng được chất lượng cao trong những thông số kỹ thuật. Tùy vào tính chất công việc và loại hóa chất khác nhau mà các loại đồ bảo hộ chống hóa chất sẽ được tạo ra khác nhau. Nếu bạn làm việc trong môi trường hóa chất như công nghiệp hóa chất, dầu khí, phòng thí nghiệm,… thì bạn sẽ cần có một áo chống hóa chất. Sau đây là một số tiêu chí cần lưu ý khi chọn đồ bảo hộ chống hóa chất:

1. Áo chống hóa chất phải kín đáo

Đây là yêu cầu cơ bản của loại áo này. Thông thường đồ bảo hộ chống hóa chất được may liền nhau từ mũ đến áo, đến quần. Phải đảm bảo được sự kín đáo, không được may quá rộng hay quá chật. Đồ phải vừa vặn với cơ thể, khiến người mặc thoải mái trong quá trình làm việc. Như vậy thì các hóa chất mới không tiếp xúc được với cơ thể. Bên cạnh đó, để bảo vệ cơ thể toàn diện vẫn nên kèm theo các dạng bảo hộ khác như mặt nạ, găng tay, kính, nón,…

 Áo chống hóa chất phải kín đáo
Áo chống hóa chất phải kín đáo

2. Áo chống hóa chất phải được làm từ chất liệu đặc biệt

Chất hóa học thường cấu tạo từ các gốc axit, bazơ và các dung môi. Vì thế đồ chống hóa chất phải có độ bền, dai, chống mài mòn của các loại hóa chất đó. Ngoài ra, còn phải chống nước và chống bám dính, có tác dụng chống lại các chất độc hại ở dạng chất lỏng, khí hay vi khuẩn độc hại xâm nhập vào. Chất liệu còn phải chống tĩnh điện và tránh tình trạng bí hơi và kích ứng cho người sử dụng. Thông thường chất liệu thường dược dùng là nhựa dẻo PVC, Vinyl tráng nhựa,…

Đồ bảo hộ chống hóa chất phải đạt tiêu chuẩn
Đồ bảo hộ chống hóa chất phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật

3. Lưu ý khi lựa chọn quần áo chống hóa chất

Nếu bạn đã nắm được tầm quan trọng của áo bảo hộ chống hóa chất. Sau đây sẽ là một vài lưu ý để bạn chọn một bộ đồ phù hợp:

  • Lên danh sách các chất hóa học có trong môi trường làm việc.
  • Tính toán thời gian và tần suất mà người lao động sẽ tiếp xúc với hóa chất.
  • Xem xét dạng tồn tại của hóa chất là rắn, lỏng hay khí. Mỗi trạng thái sẽ có cách xử lý khác nhau, đôi khi hóa chất ở dạng bay hơi sẽ nguy hiểm hơn cho người lao động nếu tiếp xúc phải.
  • Xem xét bộ phận nào trên cơ thể sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Điểm chạm và độ đàn hồi cũng cần được xem xét.
  • Nhiệt độ phòng cũng cần lưu ý vì tại mỗi nhiệt độ thì mỗi hóa chất sẽ có phản ứng khác nhau, và tác động đến đồ bảo hộ khác nhau.
  • Nguyên liệu tạo thành quần áo chống hóa chất có gây tác dụng phụ không, người mặc có thoải mái không.
  • Thời gian cần mặc quần áo chống hóa chất là bao lâu.
Vấn đề trước khi mua đồ bảo hộ chống hóa chất
Xem xét một số vấn đề trước khi mua trang phục bảo hộ chống hóa chất

Ngoài quần áo chống hóa chất cần trang bị thêm một số trang bị sau đây

Găng tay chống hóa chất

Cần có khả năng chống thấm chống hóa chất và mài mòn. Thường được sản xuất từ cao su, không chứa các gốc protein, thiết kế khá dày an toàn cho da. Có độ bền cao và không dễ rách hỏng như các găng tay thông thường. Găng tay cần được thiết kế dài và bao kín các ngón tay.

Mặt nạ phòng độc

Được thiết kế trùm kín mũi và miệng, của người sử dụng. Cũng sẽ có loại bao trọn khuôn mặt để bảo vệ cả niêm mạc người dùng. Vì thế nó có thể thay thế kinh hay khẩu trang chống hóa chất. Hạn chế người sử dụng hít phải chất độc, tùy vào môi trường mà sẽ có các loại mặt nạ khác nhau. Mặt nạ phòng độc hiện nay được bày bán khá nhiều nơi với nhiều mức giá khác nhau.

Mặt nạ phòng độc
Mặt nạ phòng độc

Kính chống hóa chất

Kinh chống hóa chất sẽ bảo vệ đôi mắt của người lao động trong môi trường hóa chất độc hại. Giúp họ tránh các chất hóa học bị bắn hoặc bay hơi tiếp xúc với mắt, gây ảnh hưởng tới giác mạc hay thậm chí là mù lòa.

Giày chống hóa chất

Những đôi giày chống hóa chất có cấu tạo đặc biệt, giúp người mang tránh được chất hóa học thấm vào da chân hay bị trơn trượt. Đế giày được làm từ cao su dày có tác dụng chống tĩnh điện, chống ma sát. Thép hay hợp kim sẽ được dùng để tạo ra lớp lót đế giày và mũi giày có tác dụng chống va đập và đâm xuyên.

Ở đâu bán các dụng cụ trên, đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật và có uy tính?

Giới thiệu cho bạn Công ty Bảo Hộ Xanh – đơn vị chuyên cung cấp các dụng cụ và đồ bảo hộ uy tính trên thị trường. Với mục tiêu góp phần bảo vệ người lao động, Công ty Bảo Hộ Xanh luôn cố gắng để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho bạn. Cùng với đội ngũ chuyên nghiệp của mình và kinh nghiệm hợp tác với nhiều đối tác lớn tại Việt Nam, đây sẽ là đơn vị có thể khiến bạn hài lòng.

Cho dù bạn muốn nhập sỉ hay mua lẻ, bạn còn băn khoăn cần tư vấn? Tại đây có đội ngũ nhân viên nhiệt tình luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn. Nhấn vào đây nếu bạn cần tư vấn hoặc đến Website để biết thêm thông tin nhé!

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét đã đóng.