Dụng Cụ Phòng Cháy Chữa Cháy

Bình Phòng Cháy Chữa Cháy Là Thiết Bị Cần Thiết Khi Có Hỏa Hoạn

Bình phòng cháy chữa cháy là thiết bị cứu sinh quen thuộc trong các tòa nhà. Gần đây, các vụ hỏa hoạn liên tiếp xảy ra khiến mọi người lo sợ. Việc trang bị thiết bị thoát hiểm ngày càng cấp bách hơn bao giờ hết. Hôm nay, hãy dành ít phút cùng tìm hiểu về loại bình cứu hộ này nhé!

Bình phòng cháy chữa cháy có các loại nào?

Bình chữa cháy có nhiều loại khác nhau vì có nhiều nguyên nhân gây hỏa hoạn. Cần sử dụng loại bình phù hợp để dập đúng chất cháy nổ. Về cơ bản có 5 loại bình để dập lửa như sau:

Bình chữa cháy dạng nước

Bình dạng nước được sử dụng để dập các đám cháy từ gỗ, chất đốt hay thùng carton. Bình thường có màu trắng và đỏ. 

dập lửa bằng nước

Bình chữa cháy dạng bột

Loại bình này còn được gọi là bình chữa cháy ABC. Chúng ta có thể sử dụng nó để dập đám cháy gây ra từ gỗ, bìa carton. Ngoài ra, bình cũng có công hiệu với lửa sinh ra từ xăng dầu. Cách phân biệt bình dạng bột là nó có màu trắng, đỏ và xanh bên ngoài vỏ.

chữa cháy bột

Bình chữa cháy dạng hóa chất ướt

Bình dạng hóa chất ướt sử dụng khi dầu ăn, mỡ động vật gây cháy nổ. Trên thân bình ngoài màu đỏ và màu trắng còn in dòng chữ Wet Chemical rất dễ nhận biết.

bình chữa cháy dạng hóa chất ướt

Bình chữa cháy CO2

Đây là loại bình cứu hộ cho lửa cháy phát sinh do sự cố nguồn điện. Thường thì người ta sẽ lắp đặt bình CO2 trong các phòng chứa thiết bị điện tử. Cách để nhận biết thiết bị loại này là nhãn màu đen cùng chữ CO2 trên thân bình.

bình chữa cháy dạng co2

Bình chữa cháy dạng bọt

Cũng như bình dạng bột, loại bình này có ích khi đám cháy sinh ra từ các vật liệu như giấy, báo, sợi vải…Bên cạnh đó còn có các chất đốt như than đá, xăng dầu. Dễ dàng nhận ra bình dạng bọt với nhãn màu kem in nổi chữ FOAM. Bên dưới là thông tin in chữ màu đỏ cùng trắng.

bình dạng foam mọi người cần có

Hướng dẫn sử dụng bình phòng cháy chữa cháy an toàn

Tuy quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng bình chữa cháy. Thật sai lầm khi nghĩ rằng chỉ có lính cứu hỏa mới cần dùng nó. Khi đám lửa lan ra, chúng ta cần nắm vững kiến thức để thoát nạn.

Khi phát hiện có cháy, đầu tiên bạn cần rút chốt an toàn ra. Sau đó, cầm chắc vòi bình, hướng loa phun về phía đám cháy. Đồng thời nên bóp mạnh van xả phía trên rồi quét qua quét lại đến khi lửa được khống chế mới thôi. Những lúc này đòi hỏi người dùng phải thật bình tĩnh, nẵm rõ các bước để thực hiện đúng.

Khi mua bình cứu hỏa về, mọi người cần tìm hiểu rõ các thông tin trên bình. Cần phân biệt loại sản phẩm nào dành cho đám cháy kiểu nào. Ngoài ra, cần tham gia các buổi tập phòng chữa cháy khi có cơ hội. Những dịp như vậy sẽ giúp tăng khả năng ứng biến với hỏa hoạn.

Có thể mua bình phòng cháy chữa cháy ở đâu?

Hiện nay, các loại bình ứng cứu hỏa hoạn được bán phân bổ nhiều nơi. Khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, bạn có thể mua hàng ở các trang web. Chỉ cần trong vài click chuột là bạn có thể tìm thấy sản phẩm mình muốn mua. Hàng sẽ được giao đến tận nơi ở. Như vậy bạn có thể bảo đảm an toàn cho bản thân.

Trang baohoxanh.com là một sàn thương mại điện tử uy tín. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm mình cần tại trang web với các bước đơn giản. Các thiết bị được bán đảm bảo các tiêu chuẩn về PCCC của nhà nước. Bảo hộ xanh cam kết hàng chính hàng, giao hàng trên toàn quốc cùng các chính sách khách hàng hấp dẫn.

Còn chần chờ gì nữa mà không ghé thăm ngay www.baohoxanh.com.

Bình Luận