Tin Tức

Bất ngờ với những hiểm họa khi không bảo hộ lao động

Cuộc sống thời công nghiệp hóa -hiện đại hóa thật sự ngày càng đáp ứng được  những nhu cầu mà con người mong muốn. Song song với sự phát triển của của khoa học- công nghệ  hiện nay chính là nguy cơ suy thoái nghiêm trọng của môi trường. Ít ai biết rằng chúng ta đang sống và làm việc trong môi trường chịu đe dọa từ những nguy cơ- hiểm họa như bụi bẩn, nước thải, tia bức xạ…đặc biệt ở các thành phố lớn như Tp Hồ Chí Minh và các khu công nghiệp nói chung.

Trong môi trường không khí ô nhiễm những chất này đi vào cơ thể con người chủ yếu qua hệ thống hít thở. Nhiều phân tích thống kê cho thấy hít phải không khí ô nhiễm gây bệnh như tổn thương các tuyến hô hấp trên, trụy tim, viêm phế quản, hen, viêm phổi, emphysema phổi và các bệnh về mắt. Sự tăng mạnh nồng độ tạp chất duy trì trong vòng một số ngày sẽ làm tăng tỉ lệ tử vong những người đứng tuổi do các bệnh đường hô hấp và tim mạch.

Khí CO thải ra bởi những động cơ đốt nhiên liệu có thể gây ra những biến đổi sinh lý trong cơ thể người. CO dễ liên kết với hồng cầu tạo thành cacboxihemoglobin, hàm lượng chất này trong máu sẽ kéo theo các triệu chứng: sự suy giảm thị lực và khả năng đánh giá độ dài các khoảng thời gian, sự rối loạn một số chức năng tâm lý về chuyển động của não bộ, những thay đổi trong hoạt động của tim và phổi …Ngoài ra trong một số môi trường không khí bụi bặm, đặc biệt là bụi than: thành phần chủ yếu là hydrocacbon đa vòng vào được phế nang gây ung thư phổi.

Bụi than

Bên cạnh đó sức khỏe chúng ta còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác đặc biệt là nước.  Nếu cơ thể chung ta tiếp xúc với nước bị nhiễm độc thì chúng sẻ thẩm thấu qua da lâu dần gây tích tụ gây bệnh rất nguy hiểm.

Ví dụ: Chì hữu cơ có trong sơn, pin, dây cáp, thuốc nhuộm, men bóng, xăng. Chẳng hạn tay chúng ta tiếp xúc trục tiếp với sơn mà không có găng tay bảo hộ thì chì sẽ dễ hấp thụ qua da một lượng đáng kể. Chì gây độc cả cơ quan thần kinh trung ương lẫn thần kinh ngoại biên, rối loạn bộ phận tạo huyết, có thể gây ra những tai biến như đau bụng chì, đường viền đen Burton ở lợi, đau khớp, viêm thận, cao huyết áp vĩnh viễn, liệt, tai biến lão nếu nặng có thể gây tử vong.

nước sơn

Mang ủng bảo hộ sẽ giúp chúng ta tránh tiếp xúc trực tiếp lâu với nước bị nhiểm bẩn mà trong đó có rất nhiểu vi khuẩn này sẽ kí sinh trên da mà gây ra các bệnh nấm da

Còn có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới sức khỏe con người trong môi trường làm việc ngày nay, để chúng ta thấy rõ rằng việc bảo hộ lao động là cần thiết để có sức khỏe.

Nguồn: www.baohoxanh.com/blog

Nhận xét đã đóng.