Bảo Hộ Hô Hấp, Khẩu Trang Bảo Hộ, Mặt Nạ Phòng Độc, Tin Tức

Bảo Hộ Hô Hấp Và Cách Sử Dụng Hợp Lý các Phương Tiện Bảo Hộ Hô Hấp

Bảo Hộ Hô Hấp Là Gì? Tại Sao Phải Bảo Hộ Hô Hấp?

Bảo Hộ Hô Hấp là công tác phòng chống các tác nhân gây hại bên ngoài xâm nhập vào phổi. Hẳn ai cũng biết Phổi là cơ quan hô hấp quan trọng nhất của mỗi người. Hơn nữa, con đường hô hấp gồm mũi và miệng là những nơi dễ bị virus xâm nhập nhất. Hằng ngày, không lúc nào là chúng ta không tiếp xúc với khói bụi hay vi khuẩn. Từ việc hít thở, ăn uống bình thường hay trong lao động. Từ đó, virus sẽ đi thẳng vào họng và phổi gây ra những tổn hại cho hô hấp dẫn đến nhiều căn bệnh như viêm phổi, hen suyễn, ung thư phổi, lao phổi,…Vì vậy mà việc bảo hộ hô hấp được xem là việc quan trọng nhất của mỗi người và cần được thực hiện hằng ngày.

Bảo Hộ Hô Hấp 1

Bảo Hộ Hô Hấp đặc biệt quan trọng với những người thường xuyên làm việc và tiếp xúc với những tác nhân gây hại. Những tác nhân có thể kể đến là: khói bụi, vi khuẩn, hoá chất bay hơi,… Vì vậy, bên cạnh việc ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những công tác bảo hộ như đeo khẩu trang là rất cần thiết. Hai thiết bị phổ biến nhất hiện nay cho công tác bảo hộ là khẩu trang và mặt nạ phòng độc.

Khẩu Trang Được Sử Dụng Trong Trường Hợp Nào?

Bảo Hộ Hô Hấp Trong Y Tế

Môi trường bình thường chỉ chứa hạt bụi siêu nano hay vi khuẩn có kích thước lớn hơn 10 micromet. Nên một chiếc khẩu trang thông thường đã đủ cho bạn bảo vệ bản thân. Hiện nay, khẩu trang được chúng ta sử dụng hằng ngày khi ra đường. Điều này là cần thiết vì trong không khí chứa hàng ngàn loại bụi đặc biệt là bụi mịn. Ngoài ra, khói bụi thải ra từ các động cơ xe máy, oto cũng rất độc hại cho phổi.

Trong các môi trường chứa nhiều vi khuẩn khác như bệnh viện. Các bác sĩ, y tá cũng luôn đeo khẩu trang khi tiếp xúc với bệnh nhân. Điều này giúp hạn chế khả năng lây lan của virus qua đường hô hấp. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Những công nhân làm trong nhà máy, xí nghiệp cũng luôn cần đeo khẩu trang trong quá trình làm việc.

Bảo Hộ Hô Hấp Khẩu Trang 3m

Trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang như khẩu trang vải, khẩu trang y tế, khẩu trang 3M… Vì vậy tuỳ tính chất công việc và mức độ nguy hiểm mà bạn có thể lựa chọn ra chiếc khẩu trang phù hợp nhất.

Mặt Nạ Phòng Độc Được Sử Dụng Trong Trường Hợp Nào?

Bảo Hộ Hô Hấp Trong Lao Động

Mặt nạ phòng độc chỉ được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt với nguyên tác riêng. Tác dụng của mặt nạ phòng độc là giúp chúng ta lọc khí oxy trong những môi trường đặc biệt ô nhiễm. Vì vậy, nó chỉ được sử dụng trong những trường hợp sau:

  • Môi trường ô nhiễm không khí nặng.
  • Môi trường ô nhiễm do hạt nhân nguyên tử.
  • Môi trường ô nhiễm do rò rỉ khí độc

Những trường hợp cháy, nổ không được sử dụng mặt nạ phòng độc vì dễ gây ngột thở do thiếu khí oxy.

Hiện nay trên thị trường, những loại mặt nạ phòng độc được bày bán rất nhiều. Tuy nhiên, không phải tất cả đều đảm bảo chất lượng và bảo vệ tốt cho người sử dụng. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ uy tín để đặt mua những phương tiện bảo hộ hô hấp thì Bảo Hộ Xanh chính là lựa chọn hợp lý. Chúng tôi tin rằng, những sản phẩm chất lượng cùng mẫu mã đa dạng  sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Nhận xét đã đóng.