Áo Thun, Đồng Phục, Tin Tức

Áo Thun Thể Thao Và Xu Hướng Hiện Nay

Được biết đến như một biểu tượng của vẻ đẹp đơn giản, cổ điển. Những chiếc áo thun trường tồn dọc theo chiều dài lịch sử thời trang. Mang đến những cảm hứng bất tận, áo thun không ngừng biến tấu dưới bàn tay tài hoa của những nhà thiết kế. Đi cùng với sự thăng hoa của xu hướng thể thao, áo thun thể thao ra đời. Trở thành món đồ thiết yếu trong tủ quần áo của cả nam và nữ. Hãy cùng nhau tìm hiểu về xu hướng áo thun thể thao của giới trẻ hiện nay nhé!

Đặc tính của áo thun thể thao

Áo thun thể thao được biết đến như một loại trang phục thông dụng nhất thế giới và có riêng cho mình một thị trường lớn. Là một xu hướng thời trang mới. Được số đông mọi người yêu thích bởi chất liệu rất thoải mái, mát mẻ, dễ phối đồ và còn rất “thời thượng”. Như tên gọi, áo thun thể thao có chất liệu co giãn, tay áo ngắn. Form dáng ôm thân người, thấm hút mồ hôi nhanh chóng. Thường dùng trong các hoạt động thể thao, tập thể dục,…

ao thun the thao xu Huong
Áo thun thể thao

Với sự năng động của cuộc sống hiện đại khi mà con người xem trọng tập luyện thể thao. Thì ngành hàng áo thun thể thao này cũng phát triển theo. Áo thun thể thao có đặc tính co giãn, thiết kế ra được form dáng chuẩn ôm vào cơ thể nhưng không gây khó chịu. Chất liệu thấm hút nhanh chóng, có tính làm mát phù hợp với nhiều môi trường khác nhau đặc biệt là môi trường nắng nóng.

Ngoài ra, đặc tính của vải thun lại rất dễ cắt may và rất dễ giặt. Việc dễ cắt may này quyết định đối tượng sử dụng. Có thể thiết kế cắt may nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau sao cho phù hợp với người dùng nhất. Đặc biệt trong thể thao người ta vừa chú trọng chất liệu và cũng chú trọng kiểu dáng để tôn lên điểm nổi bật trên cơ thể của từng người. Đồng thời loại áo thun thể thao này rất dễ giặt, không bị nhàu và cũng không cần phải ủi. Người mặc sẽ cảm giác vừa thoải mái vừa tiện dụng.

Cách chọn áo thun thể thao

Với thị trường ngày càng phát triển về mẫu mã, kích cỡ và chất liệu. Người tiêu dùng như lạc vào một mê cung mà không biết làm thể nào để chọn một chiếc áo thun phù hợp. Việc chọn một chiếc áo thun thể thao bỗng chốc trở nên phức tạp. Nếu bạn cũng đang hoang mang không biết chọn như thế nào. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu các sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Xác định chất liệu vải

Nhắc đến chọn áo thun, xác định chất liệu vải là khâu đầu tiên cần nhớ khi chọn áo thun thể thao. Vải thun là một chất liệu quen thuộc thường được ứng dụng trong may mặc. Nó xuất hiện hằng ngày xung quanh chúng ta. Chất liệu để tạo ra chiếc áo thun, vải thun được xem là chất liệu co giãn tốt nhất. Dễ dàng cắt, may, thiết kế thành áo và có nhiều ứng dụng khác. Bởi vải thun được lựa chọn để may bao gồm 2 loại chính là thun cotton và thun PE. Thông dụng và ưa chuộng.

ao thun the thao chat luong
Xác định loại vải

Thun cotton

Vải Cotton từ chất liệu chính là vải sợi bông. Sau này, vải Cotton là vải sợi tổng hợp từ nhiều nguyên liệu thiên nhiên và các chất hóa học. Loại vải này được sử dụng phổ biến trong công nghệ may mặc.

Ưu điểm: Hút ẩm, thấm mồ hôi, có độ bền cao, giặt nhanh khô, mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho người mặc.

Nhược điểm: Giá thành cao.

Thun PE

Thun PE có thành phần 100% nilon, vải không hút ẩm, mặc vào rất nóng. Vải thun có thành phần sợi PE nên có độ bền cao. Vải ít bị co khi sử dụng và giá thành rẻ nên được dùng phổ biến.

Ưu điểm: Vải không bị nhăn nhúm sau khi giặt, giá thành rẻ hơn so với loại vải cotton, nên sản phẩm áo thun cổ trụ rất sang trọng và đẹp.

Nhược điểm: Không thấm hút nhiều mồ hôi, nhanh bị xù lông.

Chọn áo phù hợp với môn tập

Mỗi môn tập sẽ có những trang phục phù hợp riêng, khi bạn chọn đúng trang phục thì mới tập luyện thoải mái được. Nếu bạn cần tập yoga thì quần áo của bạn lựa chọn không nên quá rộng gây vướng víu khi tập. Cũng không được quá ôm, ảnh hưởng đến khả năng lưu thông không khí của cơ thể. Bạn cần quan tâm đến độ co dãn của quần áo. Với vải thun có độ co giãn tốt sẽ giúp bạn vận động tốt hơn, thoải mái khi thực hiện động tác kéo căng người.

ao thun the thao phu hop
Lựa chọn áo thun phù hợp

Ngoài ra, bạn nên chọn những áo thun kiểu dáng, màu sắc đơn giản để không bao giờ phải lo lỗi thời. Bên cạnh đó, nguyên tắc mà chúng ta thường nghe là chọn những sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế. Tránh lãng phí quá mức.

Áo thun thể thao được sử dụng như thế nào?

Áo thun thể thao như một xu hướng thời trang của xã hội. Với thiết kế không ngừng sáng tạo mà ngày nay còn được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày như một loại áo thông dụng ngoài việc dùng trong thể thao. Đó là bước ngoặc lớn trong thị trường thời trang hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Có nhiều hơn một nhóm đối tượng giới trẻ ngày nay lựa chọn loại áo này để mặc ở nhà. Hoặc thậm chí mặc đi chơi cùng bạn bè. Như vây, sự thông dụng của nó ngày nay chắc hẳn là điều khó mà bàn cãi được.

Nơi bán áo thun thể thao chất lượng

Ắt hẳn bạn đang phân vân nên mua áo thun ở đâu. Gợi ý cho bạn thương hiệu Bảo Hộ Xanh. Đây là thương hiệu có uy tín lâu năm. Chuyên về cung cấp đồ bảo hộ. Đặc biệt là áo đồng phục chất lượng. Bạn có thể liên hệ Bảo Hộ Xanh qua website để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Nhận xét đã đóng.