Đồng Phục Bếp, Đồng Phục

Đồng Phục Bếp – Những Giá Trị Cần Được Nâng Niu

Đồng phục bếp là một trong những trang phục quan trọng, không thể thiếu để tạo nên sự chuyên nghiệp và nét đặc trưng của nhà hàng – khách sạn. Và ẩn chứa trong mỗi bộ đồng phục bếp là những công dụng, chức năng và ý nghĩa riêng. Nó giúp người Đầu bếp hoàn chỉnh tính chuyên nghiệp và mang tới những giá trị trong sự nghiệp của mình.

Vậy ý nghĩa của bộ đồng phục bếp này là gì? Một bộ đồng phục cho đầu bếp hoàn chỉnh bao gồm những bộ phận nào? Đặt may đồng phục ở đâu uy tin, chất lượng tại TP.HCM? Cùng theo dõi qua bài viết sau đây nhé!

đồng phục bếp có ý nghĩa gì

Ý nghĩa của đồng phục bếp

Đồng phục bếp không chỉ đơn giản dừng ở lại chức năng đảm bảo vệ sinh trong khâu chế biến món ăn mà còn biểu tượng đặc biệt cho nghề bếp. Chúng giúp hình ảnh của nhà hàng trở nên chuyên nghiệp, đẹp mắt và tạo cảm giác an tâm cho khách hàng.

Màu trắng của trang phục bếp là màu của sự tinh tế, sạch sẽ. Khách hàng luôn muốn một món ăn được chế biến không những ngon, đẹp mắt, hợp khẩu vị mà còn phải sạch sẽ. Ngoài ra, màu trắng không những hấp thụ nhiệt mà còn phản xạ nhiệt. Điều đó giúp bảo vệ người đầu bếp khỏi sức nóng cảu lửa và dụng cụ nấu ăn.

Hai hang cúc áo có thể dễ dàng thay đổi vị trí cho nhau. Nếu chắng may một mặt bị dính bẩn, đầu bếp có thể đảo ngược phần áo từ trong ra ngoài thế là lại sạch sẽ ngay.

Đồng phục bếp hay trang phục bếp là gì?

Đồng phục bếp hay trang phục bếp (trong tiếng Anh: Chef Unifrom) là tập hợp quần, áo, mũ và khăn giống nhau. Cùng được mặc bởi các nhân viên trong bộ phận bếp. Theo quy định về đồng phục đầu bếp cũng như nội quy của chính nhà bếp đó. Đối với các chức vị khác nhau như phụ bếp, bếp phó, bếp trưởng… bộ đồng phục hay trang phục bếp có thể có một số điểm khác biệt.

Chức năng cơ bản của đồng phục bếp

Trang phục bếp là sự thể hiện phong cách, cá tính của bản thân bộ phận đó. Nó góp phần phân biệt bộ phận bếp hay nhà hàng, khách sạn này với các bộ phận bếp hay nhà hàng, khách sạn khác. Như vậy, đồng phục bếp chính là bộ phận quan trọng để thiết lập hình ảnh cho bản thân nhà hàng, khách sạn đó. Đặc biệt, trang phục bếp cũng góp phần phân biệt và tạo dựng hình ảnh giữa các trường dạy nấu ăn.

Những bộ phận cấu thành một bộ đồng phục bếp hoàn chỉnh

Mũ đầu bếp

Mũ đầu bếp không chỉ giúp phần tóc của đầu bếp trở nên gọn gàng trong lúc chế biến món ăn. Đồng thời, chúng còn là biểu tượng đặc biệt cho nghề bếp. Nếu bạn quan sát kỹ một chút sẽ thấy mũ đầu bếp thường có những nếp gấp. Sự xuất hiện của những nếp gấp này hoàn toàn có chủ đích. Nếu nếp gấp càng nhiều thể hiện người đầu bếp đó có tay nghề càng cao.

Có 5 loại mũ đầu bếp được sử dụng phổ biến

  • Beret: Hình trụ ngắn, vành tròn
  • Skull: Cap hình trụ đơn thuần
  • Toque: Mũ xếp nếp hình ống trụ màu trắng
  • Flared Toque: có vành tròn vừa đầu, phần trên phồng
  • Chef Wrap: Loại khăn rằn được cột khéo

Áo đầu bếp

Nhắc đến đồng phục bếp người ta sẽ nghĩ ngay đến áo đầu bếp. Đây là kiểu áo có màu trắng, được cấu tạo bằng 2 lớp vải cotton. Để bảo vệ người đầu bếp khỏi khói, lửa, dầu… trong lúc chế biến món ăn. Vạt áo trong đồng phục đầu bếp có 2 hàng cúc và có thể đổi qua lại để giữ áo luốn sạch sẽ.

Khăn đầu bếp

khăn đầu bếp thương làm bằng vải mềm, với công dụng chính là thấm mồ hôi, dùng cấp cứu khi cần thiết hoặc đảm bảo thân nhiệt khi bước vào kho đông lạnh thực phẩm. Ngoài ra, khăn còn thể hiện tính chuyên nghiệp và cấp độ tay nghề thông qua màu sắc.

Những yếu tố cơ bản để có bộ đồng phục bếp đẹp

Màu sắc

Màu sắc truyền thông của đồng phục nấu ăn là màu trăng. Đầy mà màu sắc thể hiện cho sự sạch và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ngày nay để phục vụ theo tuy từng phong cách trang trí nhà hàng mà trang phục bếp có thể được may đa dạng màu sắc cho phù hợp

những bộ phận cấu thành đồng phục bếp

Chất liệu

Công việc của đầu bếp phải thương xuyên làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, cường độ hoạt động liên tục. Do đó, chất liệu vải may thường là cotton hoặc vải kate, kaki có chưa nhiều cotton. Để tạo được sự thoải mái. Khả năng thấm hút mồ hôi tốt cũng như co giãn tốt và độ bền cao.

Kiểu dáng

Một số tiêu chuẩn như có 2 tay dài, cổ trụ có túi trước và 2 hàng cúc vải vẫn được giữ lại và sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, ngày nay trang phục bếp cũng đã phát triển thành nhiều mẫu khác nhau. Không chỉ còn là trang phục mẫu truyền thống như vậy nữa.

May áo đồng phục bếp uy tín hàng đầu hiện nay

đồng phục bếp may đâu thì đẹp

Bảo Hộ Xanh là nơi uy tin – Chất lượng. Hiện đang có rất nhiều mẫu có sẵn cho các bạn. Với sự đa dạng sự lựa chọn giúp bạn dễ dàng chọn lựa. Các sản phẩm đều được qua quy trình sản xuất, kiểm duyệt chất lượng. Không gây kích ứng da.

Bên cạnh đó, Bảo Hộ Xanh còn có dịch vụ đặt may theo yêu cầu của khách. Đảm báo chất lượng nên các bạn có thể yên tâm. Công ty có nhận may theo số lượng lớn phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.

Nhận xét đã đóng.