Tin Tức, Đồng Phục, Đồng Phục Bảo Vệ, Đồng Phục Bếp, Đồng Phục Nhà Hàng Khách Sạn

Áo Đồng Phục Khách Sạn Có Những Kiểu Nào?

Khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, khách sạn được coi là một trong những tiêu chí quan trọng. Đâu là những tiêu chí mà khách hàng quyết định lựa chọn khách sạn? Thường khách du lịch sẽ lựa chọn những khách sạn được review tốt hoặc có danh tiếng tốt. Hoặc họ tự đánh giá khách sạn qua các công cụ tiềm kiếm. Hình ảnh khách sạn là một trong những tiêu chí chính. Để nâng cao hình ảnh, các khách sạn thường sẽ lựa chọn chăm chút bề ngoài và đồ đồng phục cho nhân viên. Vậy áo đồng phục khách sạn có những ý nghĩa gì? Nó có những kiểu đồng phục nào?

Ý nghĩa của áo đồng phục khách sạn

Bất kì khách sạn nào, họ đều trang bị đồng phục cho nhân viên. Bởi vì không chỉ tăng tính thẩm mỹ, đoàn kết như bất kì doanh nghiệp, công ty, tổ chức. Mà nó còn mang những ý nghĩa riêng biệt dành cho ngành nhà hàng – khách sạn.

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Việc trang bị đồ đồng phục giúp cho hình ảnh nhân viên trong mắt khách hàng chuyên nghiệp hơn. Nếu như mỗi nhân viên là một phong cách riêng biệt. Điều này dễ dàng khiến cho khách hàng hoang mang, không dám đặt niềm tin vào khách sạn. Trang bị đồng phục khách sạn thể hiện tinh thần luôn luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. Nâng cao đánh giá của khách hàng về thái độ, phong cách làm việc của nhân viên.

Đội ngũ nhân viên khách sạn
Ảnh đội ngũ nhân viên khách sạn

Nâng cao đẳng cấp, hình ảnh

Để nói lên sự khác biệt lớn nhất mà chúng ta có thể nhìn bằng mắt giữa khách sạn bình dân và khách sạn cao cấp. Đó chính là về đồng phục của nhân viên. Chất lượng đồng phục có tốt, kiểu dáng đẹp hay không đều phụ thuộc vào chi phí mà doanh nghiệp đầu tư. Nhờ vào đó thể hiện được sự chú trọng vào nhân viên. Đẳng cấp càng cao thì họ càng đầu tư vào nhân viên. Việc trang bị đồng phục cho nhân viên giúp cho hình ảnh đẹp hơn, tăng độ thoải mái khi làm việc, tăng độ tự tin. Bởi thế nhân viên sẽ góp phân xây dựng, nâng cao hình ảnh khách sạn.

Tạo sự khác biệt giữa các vị trí

Bên trong khách sạn, có rất nhiều vị trí công việc khác nhau. Mỗi vị trí là một công việc, cần có phong cách phục vụ khác nhau. Bởi thế những vị trí khác nhau có đồng phục khác nhau. Giúp cho khách hàng dễ nhận biết khi họ có nhu cầu. Các nhân viên trong quá trình làm việc sẽ không bị lẫn lộn, tranh giành hoặc tỵ nạnh nhau lẫn nhau. Tuy những bộ đồ đồng phục này khác nhau, nhưng nó vẫn có những vị trí liên kết nhân viên lại với nhau. Như kiểu dáng khác nhau nhưng giống về màu sắc, mỗi bộ phận một màu riêng biệt. Hay là logo, huy hiệu được in trên áo đồng phục.

Những kiểu áo đồng phục khách sạn

Đồng phục nhân viên lễ tân

Nhân viên lễ tân là nhân viên đầu tiên phụ trách check – in, check -out cho khách. Bởi thế họ là những người tiếp xúc với khác hàng nhiều nhất. Đồng phục nhân viên lễ tân đòi hỏi cần có sự lịch sự, trang nhã, thời thượng. Đa số trang phục lễ tân thường sẽ giống với đồng phục công sở. Đó là áo sơ mi kết hợp với chân váy công sở, áo vest khoác bên ngoài dành cho nữ. Nhân viên nam sẽ là áo sơ mi, vest kết hợp với quần tây. Màu sắc đồng phục này thường sẽ là những gam màu đơn giản như đen – trắng. Hoặc một số khách sạn lựa chọn màu giống với tông màu chính khách sạn.

Áo đồng phục nhân viên lễ tân khách sạn
Ảnh áo đồng phục nhân viên lễ tân khách sạn

Ngoài ra, có những khách sạn Việt Nam lựa chọn áo dài đồng phục dành cho nhân viên lễ tân nữ. Nhằm mục đích thể hiện nét truyền thống, nữ tính, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Màu sắc áo dài lễ tân khách sạn thường sẽ là những màu nổi bật hoặc là màu chủ đạo của khách sạn.

Đồng phục nhân viên buồng phòng

Nhân viên buồng phòng là những người thực hiện dọn dẹp, vệ sinh khách sạn. Công việc của họ là công việc chân tay, đòi hỏi có sự thoải mái trong khi làm việc. Bên cạnh đó lại không làm mất đi sự thanh lịch, hình ảnh của khách hàng. Áo đồng phục thường sẽ được thiết kế có cổ tròn, hoặc có cổ chữ V. Có thiết kế khá giống với đồng phục cho nhân viên spa. Ở một số khách sạn, họ cho nhân viên nữ mặc đầm đồng phục hoặc chân váy đồng phục để thể hiện sự nữ tính. Màu sắc thường sẽ là những màu tối giản hoặc tương tự với màu chủ đạo.

Đồng phục nhân viên quản lý

Nhân viên quản lý thường sẽ là những người quản lý cả lễ tân lẫn nhân viên buồng phòng. Trang phục của họ thường chú trọng vào nét thanh lịch, trang nhã, thời thượng là chính. Đồng phục sẽ được thiết kế khác đi một ít so với đồng phục nhân viên lễ tân. Thường sự khác biệt sẽ rơi vào đó là màu sắc. Màu sắc trang phục hoặc là màu sắc của viền áo.

Áo đồng phục nhân viên buồng phòng, nhân viên quản lý
Ảnh áo đồng phục nhân viên khách sạn và quản lý

Đồng phục nhân viên khác

Tùy thuộc vào quy mô của khách sạn, khách sạn có thêm những bộ phận khác. Như phòng bếp, phòng bảo vệ. Đồng phục bếp của khách sạn thường sẽ giống với đồng phục bếp phổ biến của những nhà hàng. Như mũ bếp, áo đồng phục bếp, quần bếp, tạp dề bếp, khăn quàng bếp. Về đồng phục bảo vệ phụ thuộc vào dịch vụ của khách sạn. Nếu khách sạn chọn nhân viên bảo vệ từ những công ty dịch vụ, thì họ sẽ được cung cấp đồng phục từ công ty. Nếu khách sạn tự chọn và đào tạo nhân viên bảo vệ thì sẽ thiết kế giống với đa số. Bao gồm mũ, áo sơ mi, quần, thắt lưng, giày. Tuy nhiên màu sắc có thể được thay đổi cho giống với màu chủ đạo của khách sạn.

Áo đồng phục bếp và bảo vệ khách sạn
Ảnh áo đồng phục bếp và bảo vệ khách sạn

Nơi uy tín để mua áo đồng phục khách sạn

Hiện nay, có rất nhiều nơi cung cấp đồng phục khách sạn. Nếu như bạn không lựa chọn được. Hãy liên hệ với Bảo Hộ Xanh. Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp các loại đồng phục. Từ đồng phục khách sạn, đồng phục công sở, đồng phục spa,… Bảo Hộ Xanh cung cấp đồng phục từ may sẵn cho đến thiết kế theo yêu cầu. Bảo Hộ Xanh luôn bảo đảm cung cấp sản phẩm với chất lượng với giá cả phù hợp, giao hàng tận nơi.

Nhận xét đã đóng.