Đồng Phục Bếp, Quần Áo Đầu Bếp

Áo Đồng Phục Bếp Và Những Đều Cần Biết

Mỗi công việc đều có áo đồng phục khác nhau. Với công dụng và chức năng khác nhau. Áo đồng phục bếp cũng vậy. Bài viết này sẽ thể hiện những điều bạn cần biết rõ hơn về những chiếc áo này.

Áo đồng phục bếp là gì ?

áo đầu bếp nữ

Đối với bất kỳ công việc nào cũng sẽ được cấp những chiếc áo đồng phục. Những người làm đầu bếp cũng được mặc áo đồng phục.

Áo đồng phục bếp với thường sẽ có màu trắng. Tuy nhiên, tùy vào từng nhà hàng mà áo đầu bếp sẽ có thiết kế riêng và màu sắc đặc trưng hơn.

Một số mẫu áo đồng phục bếp:

– Áo đồng phục bếp trưởng

áo đầu bếp nam

Đây là mẫu áo đồng phục bếp trưởng được thiết với dạng áo suông rộng. Có pha đôi nét cách tân. Phối với màu xám nôi bật ở phía khủy tay. Dạng áo tay ngắn, cổ đứng cũng được phối với màu xám.  Áo có túi trước ngực trái.

Áo có màu đen huyền bí và quyền lực. Tuy nhiên, các nhà hàng cũng có thể đặt may với những màu sắc khác. Áo được thiết kế với các chất liệu dễ thấm hút mồ hôi, chịu được nhiệt độ cao. Vì môi trường làm bếp luôn có lửa nên rất nóng.

– Áo dành cho bếp nam

Áo đầu bếp nam tay dài

Áo được thiết kế với màu trắng làm chủ đạo, tay áo và khuya áo có màu nâu. Tạo nên sự hài hòa về màu sắc. Tay áo dài, cổ trụ đắp chéo và có túi trước ngực trái.

Áo được thiết kế với chất liệu cotton phản xạ nhiệt độ. Nhằm bảo vệ người làm bếp khỏi sự ảnh hưởng từ hơi nóng của lửa. Với khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoải mái khi làm bếp hơn.

Áo đồng phục bếp nam kiểu dáng hiện đại

Với kiểu dáng hiện đại, màu trắng kết hợp phối viền đen ở cổ, túi và cổ tay. Với chất liệu kaki thoáng mát.

– Áo đồng phục bếp nam nữ

Áo đồng phục bếp tay ngắn nam nữ

Được thiết kế với chất liệu kate. Kiểu dáng cổ trụ, tay lỡ, vạt áo có một hàng cúc màu nâu cùng các đường viền tạo điểm nhấn cho áo. Thiết kế đơn giản nhưng rất nổi bật.

Với thiết kế này tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng làm việc.

Áo đồng phục bếp đẹp tay dài nam nữ

Với thiết kế tay dài cùng chất liệu vải kaki. Kiểu dáng hiện đại, form áo suông rộng, phần ống rộng có thể xắn lên.

Chất liệu vải ít nhăn, có độ co giãn nhẹ, khả năng thấm mồ hôi.

Công dụng của áo đồng phục bếp

Áo có nhiều công dụng khác nhau. Một số công dụng chính có thể nhắc đến như:

– Thể hiện sự chuyên nghiệp

Đối với công việc đầu bếp cần có sự chuyên nghiệp nhất định. Không phải tự nhiên mà có thể làm được đầu bếp. Đặc biệt là ở các nhà hàng sang trọng, nhiều sao. Yêu cầu để được chọn làm đầu bếp sẽ khắc khe hơn. Yêu cầu tính chuyên môn cao hơn.

Chính vì thế mà qua chiếc áo đồng này chúng ta sẽ nhìn thấy được sự chuyên nghiệp của công việc.

– Nét đặc trưng riêng của nhà hàng, khách sạn,…

Việc sử dụng đồng phục cho nhân viên đã trở thành nét đẹp ở mỗi công ty. Ở bất kỳ tổ chức kinh doanh nào, từ nhỏ đến lớn. Đều trang bị cho nhân viên của mình những chiếc áo đồng phục.

Ở các nhà hàng, khách sạn cũng vậy. Nhân viên bếp luôn được trang bị đồng phục bếp. Khi khách hàng nhìn vào sẽ biết được đây chính là nhà hàng nào. Có rất nhiều điều khiến khách hàng ấn tượng.

Nhưng đối với ngành dịch vụ thì nhân viên chính là điều ảnh hưởng đến khách hàng đầu tiên. Thái độ làm việc, tác phong phục vụ sẽ được phản ánh qua sự hài lòng của khách hàng.

Chính vì thế trong lúc làm việc mặc đồng phục sẽ để lại cho khách hàng ấn tượng về tổ chức của mình hơn. Thông qua trang phục bếp sẽ thể hiện được phong cách, nét đặc trưng của nhà hàng, khách sạn.

 – Dễ dàng cho việc quản lý

Ở vị trí bếp, công việc cũng sẽ có nhiều nhân viên khác nhau. Bếp trưởng điều hành, bếp trưởng bộ phận, bếp phó, trưởng ca bếp,… Nên để dễ dàng phân biệt cũng như quản lý. Việc sử dụng áo đồng phục sẽ là cách hữu hiệu nhất.

Không những thế còn tạo nên một sự nề nếp, thống nhất trong quá trình làm việc. Không bị nhầm lẫn công việc của ai cả.

 – Thể hiện sự an toàn vệ sinh thực phẩm

Bếp chính là nơi sản xuất, tạo ra những món ngon cho khách hàng. Loại thực phẩm trực tiếp cung cấp cho con người. Nên cần phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại đây.

Khi mặc áo đồng phục bếp vào sẽ gọn gàng, sạch sẽ và vệ sinh hơn. Nhà bếp là nơi cần sạch sẽ nhất hơn hết. Nếu có vi khuẩn, độc hại sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của nhà hàng, quán ăn hay khách sạn.

– Bảo vệ nhân viên bếp

Khi làm việc ở bên trong phòng bếp sẽ rất nóng. Vì bếp nấu ăn luôn luôn hoạt động. Áo đồng phục bếp sẽ giúp người mặc hạn chế được cái nóng. Thấm mồ hôi khá tốt. Tạo nên cảm giác an toàn và thoải mái trong lúc nấu ăn.

Tìm mua áo đồng phục bếp chất lượng ở đâu ?

Để có thể chuẩn bị cho nhân viên bếp của mình những chiếc áo đồng phục bếp vừa đẹp, vừa uy tín. Hãy đến với Bảo hộ Xanh. Cung cấp những đồng phục, áo đồng phục bếp đẹp. Với đường may tinh tế, chất liệu vải chất lượng, sản phẩm có độ bền cao. Không những thế Bảo hộ Xanh còn nhận đặt may theo yêu cầu của khách hàng. Để tạo nên nét đẹp riêng của tổ chức.

Nhận xét đã đóng.