Tin Tức, Đồng Phục, Đồng Phục Nhà Hàng Khách Sạn

Áo Dài Lễ Tân Khách Sạn – Ấn Tượng Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay. Mọi cô gái khi mặc lên mình chiếc áo dài đều sẽ mang lại cảm giác dịu dàng thước tha và đằm thắm. Ngày nay nhiều ngành và thậm chí nhiều công ty cũng đã đưa áo dài thành một văn hóa tại nơi làm việc. Điển hình như ngành khách sạn, sử dụng áo dài cho toàn bộ nhân viên lễ tân nữ.

I. Áo dài lễ tân khách sạn là gì?

Áo dài lễ tân khách sạn là được sử dụng cho lễ tân khách sạn, có thiết kế nổi bật và bắt mắt. Vừa thể hiện được sự sang trọng lịch sự, vừa có ý nghĩa tôn vinh văn hóa dân tộc.

II. Ý nghĩa của việc mặc áo dài lễ tân khách sạn

1. Thể hiện sự hiếu khách

Lễ tân chính là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, do đó họ có một vị trí rất quan trọng trong khách sạn. Việc mặc trang phục truyền thống của đất nước để đón khách chính là cho thấy sự hiếu khách và mến khách của khách sạn. Tạo thiện cảm đầu tiên và để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.

2. Thể hiện tinh thần dân tộc

Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam. Áo dài cũng rất hay được sử dụng vào các dịp quan trọng. Việc mặc áo dài lễ tân khách sạn, đối với những khách hàng là người nước ngoài, vừa tạo ấn tượng vừa thể hiện tinh thần của dân tộc.

áo dài lễ tân khách sạn màu vàng
Áo dài lễ tân màu vàng

3. Thể hiện sự đồng nhất, sang trọng, lịch sự và chỉnh chu

Ông bà ta thường nói:” Người con gái Việt, duyên dáng xinh đẹp nhất chính là trong tà áo dài.” Việc mặc áo dài lễ tân khách sạn không chỉ cho thấy sự hiếu khách và thể hiện tinh thần dân tộc. Mà còn là sự sang trọng và chỉnh chu trong từng lần làm việc, đón tiếp từng vị khách. Thể hiện sự tôn trọng nhất đối với từng khách hàng. Đó là điều mong muốn nhất của ngành dịch vụ.

III. Một số lưu ý giúp bạn tự tin hơn khi diện áo dài lễ tân khách sạn

1. Chọn áo dài lễ tân khách sạn phù hợp

Khi lựa chọn áo dài bạn nên chọn áo dài phù hợp với bản thân. Nên chọn vừa dáng người, không nên chọn áo dài quá rộng. Hoặc bạn cũng không nên chọn áo dài quá bó sát cơ thể. Một chiếc áo dài vừa vặn với cơ thể sẽ khiến bạn trông đẹp hơn.

áo dài lễ tân khách sạn mẫu
Áo dài lễ tân mẫu

2. Chọn nội y phù hợp

Việc chọn nội y để mặc chung với áo dài đòi hỏi phải có sự tinh tế và kỹ càng. Tùy theo chất liệu của bộ áo dài mà bạn nên chọn nội y cho phù hợp. Đặc biệt là màu nội y. Bạn nên chọn những nội y có màu gần như trùng với màu da như nude, trắng. Hai màu trên đa phần có thể phối với bất kì áo dài nào. Bạn đừng chọn nội y có màu nổi bật dễ nhìn thấy, hoặc có họa tiết in ren dễ hằn lên áo dài. Những điều đó sẽ làm bạn trở thành người không tinh tế và mất đi vẻ thanh thoát của áo dài.

áo dài kiểu màu trắng
Áo dài lễ tân trắng

3. Chọn giày đi kèm

Việc chọn giày đi kèm với áo dài sao cho phù hợp cũng là một điều khó. Bạn nên chọn những đôi giày vừa vặn, thoải mái, dễ đi, có màu tone-suit-tone với áo dài là đẹp nhất. Tuy nhiên bạn có thể chọn theo sở thích của mình. Bạn nên cân nhắc những đôi giày cao gót, hoặc những đôi giày bít mũi sang trọng. Hoặc bạn có thể mang giày búp bê. Tuy nhiên đừng đi dép bệt nhé.

áo dài lễ tân khách sạn nữ
Áo dài kết hợp cao gót

4. Chọn kiểu tóc phù hợp

Không chỉ riêng về áo dài, nội y, giày dép đi cùng, mà kiểu tóc cũng giúp bạn trở nên thu hút hơn. Sau đây là một vài gợi ý về kiểu tóc cho bạn khi mặc áo dài lễ tân khách sạn

  • Tóc xõa tự nhiên: đây là kiểu tóc phù hợp với hầu hết khuôn mặt. Tuy là kiểu tóc đơn giản như khi bạn xõa tự nhiên nhìn bạn dẽ dịu dàng và sang trọng.
  • Tóc tết: Tóc tết cũng là một lựa chọn lí tưởng cho bạn khi mặc áo dài. Tóc tết sẽ làm cho bạn trẻ trung, năng động và có chút phá cánh hơn tóc xõa tự nhiên.
  • Tóc xoăn thả tự nhiên: Đây là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ khi mặc áo dài. Tóc xoăn làm cho gương mặt bạn trở nên thon gọn và có sức hút hơn. Kiểu tóc này không chỉ làm cho bạn trẻ trung hơn và còn làm cho bạn trở nên tươi tắn và rạng rỡ.
  • Tóc búi: Tóc búi không còn xa lạ gì trong list danh sách các kiểu tóc khi mặc áo dài. Tóc búi mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế, chín chắn và lịch sự
  • Tóc buộc nửa đầu: Tóc buộc nửa đầu là biến tấu của tóc xõa tự nhiên. Trông bạn sẽ như một nàng thơ khi búi tóc nửa đầu kiểu tiểu thư và đính một chiếc nơ nhỏ.

Tạm kết

Áo dài luôn chính là sự trang trọng của người Việt. Vì vậy trên đây là toàn bộ những lưu ý khi mặc áo dài lễ tân khách sạn, để các bạn khi mặc vào luôn cảm thấy tự tin và kiêu hãnh. Nếu bạn chưa tìm được kiểu áo dài nào ưng ý thì hãy đến với baohoxanh.com nhé. Bạn sẽ được tư vấn và may áo dài với giá tốt nhất. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy truy cập vài trang baohoxanh.com ngay nhé

Nhận xét đã đóng.