Tin Tức, Bảo Hộ Lao Động

Áo Chống Hóa Chất – Những Đặc Điểm Bạn Cần Chú Ý

Ngày nay, vấn đề đảm bảo an toàn lao động cho người công nhân rất đáng chú ý. Khi trong quá trình làm việc có rất nhiều vấn đề nguy hiểm mà không lường trước được. Những trường hợp tai nạn lao động là rất nhiều, nhưng nấu được các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ. Các loại đồ bảo hộ thì sẽ giúp cho người lao động giảm thiểu được sự ảnh hưởng đến cơ thể rất nhiều. Để công nhân yên tâm làm việc, cần phải trang bị đầy đủ. Các thiết bị bảo hộ chuyên dụng như áo chống hóa chất.

Vì vậy, dù làm việc trong lĩnh vực nào, môi trường nào thì bạn cũng cần trang bị bảo hộ lao động. Đặc biệt là những người làm việc trong môi trường độc hại phải tiếp xúc với hóa chất. Hãy cùng Bảo Bảo Xanh tìm hiểu thêm về cấu tạo và tầm quan trọng của quần áo chống hóa chất nhé!

Áo Chống Hóa Chất Là Gì?

áo chống hóa chất cao cấp

Quần áo bảo hộ chống hóa chất là loại quần áo bảo hộ dùng để bảo hộ cho người lao động. Giúp tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại trong khi làm việc. Chú trọng lựa chọn đồ bảo hộ cẩn thận, phù hợp với ngành nghề. Điều này rất quan trọng và cần thiết để đảm bảo các điều kiện đủ an toàn. Bảo vệ bạn khỏi những rủi ro nguy hiểm có thể xảy ra trong công việc. Các vấn đề về da liễu khi tiếp xúc với hóa chất không còn quá mới mẻ đối với chúng ta. Ví dụ như viêm da, bỏng da và đôi khi gây tử vong. Gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể và sức khỏe của người lao động rất nhiều.

Cho nên có thể khẳng định là áo chống hóa chất là điểm chốt quan trọng nhất. Trong khâu bảo hộ cho người lao động trong quá trình làm việc khi tiếp xúc với các loại hóa chất. Khi đảm bảo đã trang bị đầy đủ đồ bảo hộ sẽ tạo tâm lý thoải. Cho người lao động khi làm việc và tăng được hiệu suất làm việc.

Vật Liệu Được Sử Dụng Để Làm Áo Chống Lại Hóa Chất

Ít ai biết rằng chất liệu dùng để thiết kế quần áo chống hóa chất cũng rất đặc biệt. Khác với những loại đồ bảo hộ hoặc những bộ quần áo bảo hộ thông thường. Chất liệu được ưu tiên sử dụng là cao su tráng nhựa vinyl hoặc vải không dệt Tyvek, ..

Những loại vải này có độ dai, chịu lực tốt, bền đẹp theo thời gian. Điều làm nên sự đặc biệt của những loại vải này là khả năng chống thấm nước và hóa chất. Ngoài ra, nó còn ngăn cản sự xâm nhập của vi sinh vật. Và phải có khả năng chống thấm ngược cực tốt. Những chất liệu này còn có khả năng chịu va đập, ít mài mòn và an toàn tuyệt đối cho làn da và cơ thể người mặc.

Tiêu Chuẩn Cơ Bản Cho Quần Áo Chống Hóa Chất Chuyên Dụng

Việc để da tiếp xúc với môi trường chứa hóa chất, axit,… được biết đến là những tác hại vô cùng nguy hiểm. Không chỉ sức khỏe thể chất của người lao động bị suy giảm. Mà tính mạng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy, để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng cao nhất. Quần áo chống hóa chất phải đáp ứng một số tiêu chí cơ bản sau:

áo chống hóa chất chất lượng

Lớp Phủ Chống Hóa Chất Phải Được Làm Bằng Vật Liệu Đủ Tiêu Chuẩn

Điều kiện tiên quyết đầu tiên là vật liệu được chọn phải có khả năng chống ăn mòn và xâm nhập của các hóa chất độc hại. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng cách điện, chống tĩnh điện. Đồng thời, chất liệu phải bền, dẻo dai và chịu được các chấn động từ bên ngoài. Đặc biệt, nó có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giúp người dùng tránh được tình trạng kích ứng da. Thông thường, nó sẽ được làm từ các chất liệu như nhựa phủ vinyl hoặc nhựa PVC, …

Đồ Chống Hóa Chất Phải Đáp Ứng Các Tiêu Chuẩn Quốc Tế

Tiêu chuẩn EN ISO 13982-1: 2004 (chống bụi).·

Tiêu chuẩn EN 14605: 2005 (Chất lỏng chống tia nước).

 Tiêu chuẩn EN 1073-2: 2002- (Chống Bức xạ Hóa học).·

Tiêu chuẩn EN 1149-1: 2006 và EN 11490-5: 2008 (chống tĩnh điện).

Sự Kín Đáo Của Áo Chống Hóa Chất

Áo chống hóa chất phải được may liền với nhau để đảm bảo sự kín đáo và vừa vặn với cơ thể người lao động. Ngăn không cho các chất độc hại tiếp xúc với da và bảo vệ an toàn cho cơ thể chúng. Đồng thời cũng tạo sự thoải mái, tiện lợi trong công việc. Ngoài việc mặc quần áo chống hóa chất, nhân viên cũng nên sử dụng các thiết bị bảo hộ khác như giày bảo hộ, khẩu trang bảo hộ,… để bảo vệ cơ thể một cách an toàn nhất.

đồ chống hóa chất đạt chuẩn

Các Loại Quần Áo Chống Hóa Chất Phổ Biến

  • Loại 1: Đồ bảo hộ lao động chống hóa chất như hóa chất lỏng, khí.
  • Loại 2: Thiết bị bảo hộ chống hóa chất chống lại hầu hết các dạng hiện diện hóa học khác nhau ngoài thể khí.
  • Loại 3: Loại quần áo bảo hộ lao động có tác dụng chống hóa chất. Trong trường hợp tiếp xúc trực tiếp với hóa chất ở dạng lỏng.
  • Loại 4: Kháng hóa chất trong điều kiện bị bắn tung tóe hoặc lượng hóa chất văng ra nhiều.
  • Loại 5: Dùng chống hóa chất dạng bụi và chống lại sự xâm nhập của các hạt bụi hóa chất rắn thường lơ lửng trong không khí.
  • Loại 6: Bảo vệ chống bắn hóa chất ở dạng lỏng với mức độ nhẹ

Nhận xét đã đóng.