Đồng Phục

Áo Đồng Phục Học Sinh Hàn Quốc – Nơi Khởi Nguồn Những Xu Hướng Thời Trang

Áo đồng phục học sinh Hàn Quốc có thể nói là niềm mơ ước của các học sinh Châu Á. Với những thiết kế đẹp và sang trọng, tỏa ra khí chất những tiểu thư, công tử. Áo học sinh Hàn Quốc tạo ra những xu hướng thời trang cho học sinh. Vậy cùng tìm hiểu xem chúng có gì đặc biệt nhé.

I. Áo đồng phục học sinh Hàn Quốc là gì?

Áo đồng phục học sinh Hàn Quốc là đồng phục được sử dụng cho các học sinh Hàn Quốc. Chúng được ưa chuộng bởi những thiết kế đa dạng, bắt mắt và sang trọng. Chúng dường như có thể biến người mặc trở nên trẻ thêm vài tuổi. Hoặc sẽ khiến bạn bạn trở thành một idol kpop. Có rất nhiều bạn trẻ thích được mặc đồng phục Hàn Quốc bởi vì hack dáng và hack tuổi.

Áo đồng phục nữ Hàn Quốc thường gồm áo sơ mi trắng, áo vest, áo gile và nơ cài hoặc cà vạt. Đi kèm theo đó là một chiếc váy xếp li màu đen, trắng hoặc caro. Còn với nam thì cũng là áo sơ mi, gile, áo vest và cà vạt. Đi kèm theo đó là quần dài và giày thể thao.

II. Các loại áo đồng phục học sinh Hàn Quốc

Áo đồng phục học sinh Hàn Quốc được chia làm 3 loại: đồng phục mùa hè, đồng phục mùa đông và đồng phục thể dục. Sở dĩ nó được chia thành đồng phục mùa hè và mùa đông vì thời tiết ở Hàn Quốc có sự khác biệt rõ rệt giữa hai mùa. Mùa hè ở Hàn Quốc khá mát mẻ và ít nóng. Nhưng ngược lại mùa đông lại lạnh và có tuyết rơi. Do đó việc biến đổi và thiết kế phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho học sinh là một điều rất cần thiết.

áo đồng phục học sinh Hàn Quốc nữ
Áo đồng phục học sinh nữ Hàn Quốc

1. Áo đồng phục học sinh Hàn Quốc mùa hè

Đây là loại trang phục thường được thiết kế với chất liệu vải thoáng mát và thấm hút mồ hôi, giúp học sinh vận động cả ngày mà không bị bết rít khó chịu. Đồng phục mùa hè được làm từ những loại vải như cotton, vải kate, kaki,.. Những loại vải này thường có ưu điểm là mềm, bền, dễ mặc và dễ bảo quản. Đặc biệt nó không xù lông và có một độ co dãn nhất định, thoáng mát, rất thích hợp cho mùa hè

2. Áo đồng phục học sinh Hàn Quốc mùa đông

Đây là loại đồng phục được may riêng cho mùa đông. Với thiết kế tay dài, áo dày và có lót ấm bên trong. Giúp học sinh đi học luôn ấm và không bị cảm lạnh. Yêu cầu đối với đồng phục mùa đông là phải dày và giữ nhiệt. Do đó đôi khi nó khá nặng và cồng kềnh cho học sinh. Chúng ta thường thấy các bạn vẫn hay dùng áo khoác có lông hoặc khăn choàng. Bởi ở Hàn Quốc đến mùa đông thường là cái lạnh thấu xương. Do đó việc thiết kế hai loại đồng phục rất thiết thực và hợp lý.

3. Áo đồng phục học sinh Hàn Quốc học thể dục

Đồng phục thể dục cũng là một loại đồng phục đẹp. Chúng ta vẫn hay thấy trên tivi của những bộ phim Hàn Quốc hay có các chuyện tình yêu của nam thanh nữ tú vào giờ học thể dục, ở sân thể dục hoặc trong bộ đồng phục thể dục. Việc thiết kế đồng phục thể dục riêng biệt với các loại đồng phục đi học khác đã được áp dụng ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Sở dĩ đồng phục thể dục được thiết kế riêng biệt là bởi vì chúng phải thỏa mãn các yêu cầu về vận động mạnh mà các loại đồng phục kia không thể đáp ứng. Đồng phục thể dục phải rộng rãi, thoải mái, thoáng mát và co dãn tốt. Đảm bảo được cường độ và tốc độ vận động của học sinh. Phải chắc chắn và không bị xuống vải. Vải may đồng phục thể dục phải mềm và bền.

III. Những mẫu đồng phục học sinh Hàn Quốc nổi bật nhất

1. Trường trung học biểu diễn nghệ thuật Seoul Sopa

Seoul Sopa là ngôi trường quốc dân với nhiều thần tượng, diễn viên đang theo học tại đây. Do đó việc đầu tư chỉnh chu vào một bộ đồng phục cao cấp chính là điểm cộng đầu tiên của trường. Đồng phục của trường là sắc vàng của áo vest và áo gile kết hợp cùng áo sơ mi và quần đối với nam hay váy đối với nữ. Nhiều người đánh giá đồng phục của Sopa là đồng phục đẹp và nổi trội nhất Hàn Quốc với sự trẻ trung, khỏe khoắn và đầy năng lượng

áo đồng phục học sinh Hàn Quốc Sopa
Áo đồng phục học sinh Sopa

2. Trường trung học ngoại ngữ Suwon

Đây là một trong những trường trung hoc thuộc top danh giá của Hàn Quốc với nền tảng đào tạo vững chắc và đội ngũ giảng viên có chất lượng. Học sinh trường Suwon sẽ được diện đồng phục áo vest xanh đen khi tới trường. Ưa chuộng vẻ sang trọng những không kém phần trẻ trung, những học sinh Suwon khi khoác lên mình trang phục tối màu cũng không thể đánh chìm được năng lượng, trẻ trung và năng động của họ. Đồng phục Suwon được đánh giá là đồng phục học sinh cao cấp tại Hàn Quốc

áo đồng phục học sinh Hàn Quốc Suwon
Đồng phục học sinh Suwon

Cùng một số trường khác

Tạm kết

Áo đồng phục học sinh Hàn Quốc được nhiều người lựa chọn là áo đồng phục đẹp nhất nhì Hàn Quốc. Tuy nhiên giá thành của chúng thực sự không phải là rẻ. Với những bộ trang phục đồng phục bắt mắt có thể dao động từ 300.000 vnđ – 500.000 vnđ. Nếu mua cả ba loại đồng phục thì giá có thể cao hơn. Nếu bạn vẫn muốn tìm mua một bộ đồng phục học sinh đẹp của Hàn Quốc mà giá cả phải chăng thì hãy ghé baohoxanh.com nhé. Cảm ơn bạn đã đọc và chúc bạn một ngày tốt lành.

Nhận xét đã đóng.