Đồng Phục Bệnh Viện

Áo Blouse Bác Sĩ Cao Cấp Nhất Mùa Xuân 2022

Áo blouse là những mấu áo nữ, có kiểu tay phồng hoặc xếp li, tạo nên sự duyên dáng cho phái nữ. Áo Blouse khác với áo Blouse bác sĩ. Áo Blouse bác sĩ cũng là một trong số kiểu áo Blouse, mà được sử dụng làm đồng phục trong ngành y.

Khi y học chưa phát triển, áo Blouse từng có màu đen. Áo blouse đen từng có ý nghĩa là sự cảm thông với những bệnh nhân đã qua đời. Sau này, khi y học đạt đến sự phát triển cao vươt bậc, áo blouse được đổi thành màu tráng vào năm 1915. Ngày này, áo blouse có màu trắng và áo phẫu thuật màu xanh.

đồng phục phẫu thuật đẹp

Áo blouse bác sĩ trở thành biểu tượng của ngành Y. Màu trắng của áo blouse tượng trừng cho sự hoàn hảo, trong sáng. Áo Blouse có ý nghĩa rắng trong ngành Y, luôn có sự hoàn hảo và trong sáng hướng về bệnh nhân. Điều này nghĩa là những y bác sĩ trong ngành y phải đạt sự chính xác tuyệt đối. Chỉ một sai xót nhỏ có thêr ảnh hưởng đến tính mạng con người. Thêm vào đó, những bác sĩ luôn có tấm lòng y đức trong sáng, tận tâm chữa trị cho bệnh nhân.

Áo Blouse Bác Sĩ Dành Cho Những Ai?

Áo Blouse bác sĩ dành cho:

  • Những các bác sĩ, dược sĩ, y tá làm việc tại bệnh viện và các phòng khám tư nhân.
  • Những sinh viên ngành y khi tham gia kiến tập tại bệnh viện.
  • Những nhà nghiên cứu làm việc trong phòng lab.
  • Nhà nghiên cứu sinh về công nghệ sinh học.

Áo Blouse bác sĩ dành cho cả nam và nữ đều có mẫu mã giống nhau. Chúng chỉ khác nhau về kích cỡ áo. Đặc biệt, những y tá, bác sĩ làm việc trong phòng mổ thường mặc áo blouse màu xanh.

Áo blouse giúp dễ dàng phân biệt bệnh nhân và bác sĩ tại bệnh viện. Ngoài ra, nhiều vị bác sĩ thường sử dụng trang phục công sở thay cho áo blouse khi làm những công việc hành chính khác ngoài khám chữa bệnh.

Những Mẫu Áo Blouse Bác Sĩ Theo Từng Chức Vụ

Áo Blouse Bác Sĩ

áo Blouse bác sĩ cao cấp nhất

Áo Blouse bác sĩ có màu trắng tinh khiết. Áo dành cho bác sĩ có độ dài ngang đầu gối, kẻ giữa ngang mông. Bác sĩ có thể mặc như váy dài. Bên cạnh cách mặc như vậy, bác sĩ có thể dùng làm áo khoác ngoài mặc kèm theo quần âu phục. Áo này phải có 3 túi áo gồm 2 túi ngang hông và một túi trước ngực.

Kiểu áo này được chọn làm đồng phục vì chúng vừa đẹp và còn đáp ứng được nhu cầu làm việc của bác sĩ trong ngành Y. Áo khoác blouse được làm từ loại vải kate hoặc kaki rất thoáng mát, dễ dàng giặt tẩy và tiệt trùng. Áo có thiết kế rất đơn giản nhưng lại có sự trang trong. Điều này tượng trưng cho sự cao quý của nghề y và sự tôn trọng của bệnh nhân với họ. Mẫu áo này có độ dài vừa phải, bác sĩ có thể di chuyển nhanh tại bệnh viện mà không sợ hở hang hay vướng phải tà áo.

Kiểu áo này phù hợp với nhiều độ tuối khác nhau. Những vị giáo sư, hay bác sĩ trẻ tuổi trong nghề đều dùng chung loại áo này với cùng một thiết kế. Loại áo này còn phù hợp với các dược sĩ tại bệnh viện hay sinh viên thực tập.

Nhược điểm là không phải tất cả bác sĩ trong bệnh viện đều mặc kiểu áo này. Kiểu áo này không thích hợp với các bác sĩ cấp cứu và bác sĩ phòng mổ. Màu đỏ thẫm của máu rất nổi bật trên nền áo trắng. Điều này tạo cảm giác sợ hãi và không sạch sẽ.

Áo Blouse Nữ Y Tá

Áo Blouse y tá, điều dưỡng có màu trắng tinh khiết và có đường viền màu xanh trên áo ở túi, cổ áo và tay áo. Áo này phải có hai túi hai bên hông. Y tá có thể mặc kèm theo quần âu phục màu trắng.

Loại áo này được làm từ chất liệu kaki rất thoáng mát và dễ dàng tẩy rửa sát trùng. Áo Blouse nữ điều dưỡng có tay ngắn nên khi làm việc chăm sóc bệnh nhân. Trong lúc làm việc, chất bẩn và máu không thể dính vào. Nữ ý tá thường có mũ trùm đi kèm với áo đồng phục. Vẻ ngoài như vậy tạo cảm giác thân thiện và chu đáo cho các nữ y tá.

Nhược điểm là áo đồng phục cho y tá thường không phải là áo khoác ngoài. Nếu bị dính bẩn trong quá trình làm việc, họ phải thay áo sạch ngay. Đôi khi họ không có sẵn quá nhiều áo sạch sữn cho điều này. Mặt khác, một số đồng phục y tá, điều dưỡng rất giống với đồng phục dược sĩ, bác sĩ thực tập nên bệnh nhân không thể phân biệt được.

áo Blouse y tá đẹp

Mách Nhỏ Những Tip Chọn Áo

Bạn có thể bỏ túi một vài lời khuyên để chọn mua áo Blouse tốt nhất cho mình:

  • Bạn nên chọn loại áo phù hợp với quy định đối với chức vụ của mình. Nếu có thể, bạn nên chọn áo tay ngắn cho thuận tiện.
  • Bạn nên chọn loại vải silk hay vải kate. Vải silk thường có độ mềm mại thoáng mát hơn, độ trắng cao, nhưng loại vải này thường có giá cao.
  • Tùy theo bệnh nhân bạn nên chọn áo blouse trắng hay những trang phục công sở để tạo thiện cảm với bệnh nhân của mình.
  • Có nhiều size áo khác nhau, bạn nên chọn kích cỡ rộng vừa phải, không chọn đồng phục quá ôm sát.
  • Bạn có vừa mặc áo phẫu thuật và mặc chung với áo khoác trắng bên ngoài.
  • Bạn nên chọn mua áo Blouse tại nơi có uy tín, sản phẩm chất lượng cao. Bạn nên chọn mua sản phẩm giống với đồng phục tại bệnh viện, nơi công tác.

Nhận xét đã đóng.