Tin Tức, Đồng Phục, Đồng Phục Bếp

Áo Bếp Và Nhiều Công Dụng Bất Ngờ

ĐỒNG PHỤC BẾP LÀ GÌ?

Đồng phục bếp đươc sử dụng phổ biến rộng rãi trong các nhà hàng, resort,… Áo đầu bếp là trang phục được sử dụng cho các trưởng, phó, phụ đầu bếp,… Áo bếp thường được mặc với quần dài và các phụ kiện khác như khăn và mũ. Nhờ vậy tạo nên một bộ đồng phục chỉn chu.

Áo đầu bếp nam nữ trắng

NGUỒN GỐC CỦA ÁO BẾP

Nguồn gốc của đồng phục bếp xuất hiện vào thế kỷ 19. Do một đầu bếp người Pháp là Marie Antoine Careme đã sử dụng chiếc nón trắng. Ông dùng chúng để vinh danh những người đầu bếp tài năng và chuyên nghiệp. Sau đó chúng được các nhà đầu bếp ưu ái sử dụng tạo nên điểm nhấn cho người làm bếp. Từ đó, sự phổ biến của trang phục bếp được phổ biến rộng rãi.

Hiện nay, với sự phát triển song song của nền ẩm thực và thời trang. Áo bếp đã được biến tấu và xuất hiện những màu sắc khác nhau. Nhưng phổ biến nhất vẫn là màu trắng thời thượng.


ÁO ĐẦU BẾP

Áo truyền thống của đầu bếp là dài tay, màu trắng với hai hàng cúc đen trải dọc giữa áo. Ngoài công dụng cơ bản là trang phục. Áo bếp may sẵn còn là phụ kiện để bảo hộ người đầu bếp khi làm việc. Hơn nữa, còn là trang phục trang nhã khi lên sảnh gặp khách hàng.

Áo được may bằng vải cách nhiệt và có khả năng thoáng khí. Nhờ đó giúp người đầu bếp cảm thấy thoải mái và được bảo vệ khỏi những giọt bắn nóng.

Điều đặc biệt nằm ở hai hàng cúc trên áo. Chất liệu của cúc áo được bọc vải nên rất dễ dàng cởi bỏ khi gặp sự cố. Ngoài ra, những hàng cúc ấy còn có công dụng khác rất thú vị. Đó là có thể lộn mặt áo còn lại để sử dụng nếu mặt kia bị bẩn.

Về phân loại các loại áo bếp thì có hai loại. Chúng ta thường thấy là áo bếp Châu Âu và Châu Á cụ thể là Nhật Bản.

Áo đầu bếp Châu Âu

Áo thường có màu trắng, dài tay, đi kèm là hai hàng cúc đen giữa áo. Đây cũng là loại áo bếp phổ biến nhất trên thế giới. Chúng rất được ưa chuộng vì có thể tôn vinh được sự sang trọng và tính an toàn vệ sinh.

Áo đầu bếp trắng tay dài

Áo đầu bếp Châu Á – Nhật Bản

Áo bếp của Nhật Bản khá đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Áo được các đầu bếp Nhật sử dụng khi chế biến các món ăn truyền thống của Nhật như là sashimi, sushi,… Tuy khá đa dạng về kiểu dáng nhưng không được sử dụng rộng rãi.

Áo đầu bếp Nhật Bản

CÔNG DỤNG CỦA ÁO BẾP

Màu trắng được ưu tiên sử dụng để may áo bếp vì nhiều sự tiện dụng như:

  • Tạo nên được sự chuyên nghiệp cho người đầu bếp
  • Có thể tẩy rửa không sợ bị phai màu
  • Tạo lòng tin với khách hàng, có giá trị vệ sinh cao
  • Ít hấp thụ nhiệt và phản xạ nhiệt tốt
  • Tạo sự thoải mái cho đầu bếp
  • Phân biệt vị trí giữa các nhân viên khác

CÁCH BẢO QUẢN ÁO BẾP

Với tính chất công việc làm việc trong bếp thì việc bảo quản bộ đồng phục rất quan trọng. Vì làm việc thường xuyên trong bếp nên áo bếp có thể bị bám bẩn. Nếu không biết cách bảo quản thì bộ quần áo có chất liệu tốt đến đâu thì cũng sẽ dễ hỏng. Ngoài ra nó còn có thể bị xuống màu gây mất thẩm mỹ. Cho nên việc bảo quản để bộ đồng phục luôn sạch đẹp rất cần thiết.

Sau đây là những cách để bảo quản áo bếp hiệu quả luôn trong như mới:

Vì áo bếp thường được sử dụng là áo bếp màu trắng nên rất dễ bị vấy bẩn. Hoặc sử dụng một thời gian thì sẽ bị ố vàng hoặc xuống tông. Vì vậy nên sử dụng tạp dề tối màu để giảm thiểu những vết bẩn trong lúc làm việc.

Nên giặt tay đồng phục bếp để áo có thể sử dụng bền hơn. Việc giặt tay giúp hạn chế những vết nhăn trên áo. Ngoài ra còn giúp áo luôn được như mới tránh bị mau cũ hay xuống tông. Vì lực giặt tay nhẹ nhàng hơn tốc độ và cường lực so với máy. Giặt bằng máy có thể làm áo bị giãn, nhão, nhăn và bị mất form dáng ban đầu vốn có.

Ngoài ra nên tẩy trắng áo ba tháng một lần để tẩy đi các vết ố do mồ hôi. Với những vết bẩn cứng đầu không thể tẩy rửa một cách triệt để nên ngâm áo trước khi giặt. Điều đó sẽ giúp tẩy rửa các vết ở cánh tay, cổ áo dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà áo có thể giữ được độ bền màu lâu hơn, không bị xuống tông. 

Cần phải lưu ý khi phơi áo nên phơi mặt trái của áo ra ngoài. Tránh ánh sáng gắt trực tiếp từ mặt trời và phơi dưới ánh sáng và nhiệt độ vừa phải. Để tránh các tình trạng như áo bị bung chỉ, phai màu, dễ bị xù lông. 

Những mẹo trên có thể phần nào giúp áo sẽ luôn được trong tình trạng mới. Giúp các đầu bếp luôn có bộ đồng phục chỉnh tề đúng tác phong. 

ÁO BẾP MAY SẴN, GIÁ TỐT MUA Ở ĐÂU?

  • Để có được đồng phục bếp chuyên nghiệp, đẹp, giá tốt thì hãy đến ngay với Bảo Hộ Xanh.
  • Bảo Hộ Xanh luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng, đa dạng mẫu mã. Đặc biệt hơn nữa là giá thành hợp lý.
  • Đến với Bảo Hộ Xanh, khách hàng sẽ được thỏa thích lựa chọn đồng phục bếp mà mình ưng ý.

Nhận xét đã đóng.