Tin Tức, Bảo Hộ Tai, Bịt Tai Bảo Hộ Lao Động, Đồ Bảo Hộ Tai

Nút Tai Chống Ồn Và Lợi Ích Bất Ngờ

Nút tai chống ồn là gì?

Nút tai chống ồn là một trang thiết bị dùng để hạn chế tiếng ồn lớn. Nó là một trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ sức khỏe người lao động. Thường được sử dụng trong các môi trường có âm thanh lớn. Chúng có thiết kế thuông dài hoặc xếp tầng, thiết kế vừa khít tai. Có tác dụng lọc hoặc xử lý âm thanh có cường độ lớn gây tổn tại đến thính giác người lao động.

Đặc điểm của nút tai chống ồn

Làm từ những chất liệu mềm mại, êm ái, không gây đau nhức tai.

Thiết kế vừa khít với đôi tai người sử dụng.

Bảo vệ thính giác hiệu quả trong môi trường nhiều tiếng ồn.

Thường được sử dụng bởi công nhân công trình, nhà xưởng. Dân cư những nơi bị tiếng ồn ảnh hưởng chất lượng cuộc sống cũng là đối tượng sử dụng sản phẩm này.

Được trang bị thêm dây choàng qua cổ, hạn chế rơi.

Tại sao nên sử dụng nút tai chống ồn?

Sử dụng nút tai chống ồn rất là cần thiết khi tham gia hoạt động tại các nơi có tiếng ồn hoặc âm thanh lớn. Điều này sẽ giúp hạn chế được những âm thanh lớn gây hại trực tiếp đến sức khỏe người lao động. Chẳng hạn như là hạn chế được ù tai trong các nhà máy có máy hoạt động công suất lớn, tiếng máy đục, máy khoan,… Việc này giúp nâng cao hiệu suất làm việc. Cũng như thể hiện doanh nghiệp khá chu đáo và thấu hiểu nhân viên.

Cấu tạo một chiếc nút tai chống ồn?

Nút tai chống ồn là một cái nút để bịt tai khi làm việc ở môi trường nhiều tiếng ồn. Được làm từ chất liệu có khả năng hạn chế âm thanh như: nhựa dẻo, xốp, silicon,.. Thiết kế nút tai chống ồn dạng nút dài và có các gờ, có thể đút sâu vào tai, giúp việc chống ồn tốt hơn.

Chiếc nút bị tai có cấu taọ gồm phần nút bịt và dây đeo cố định. Phần nút tai được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng vẫn đảm bảo được tính năng chống ồn. Phần dây thì được cố định ở hai nút. Tạo thành như một chiếc tai nghe. Do đó, có thể giúp hạn chế được việc rơi rớt nút tai chống ồn khi đang làm việc. Hơn nữa còn giúp dễ dàng tìm kiếm vì nút tai có kích thước khá nhỏ.

Lợi ích của nút tai giảm tiếng ồn trong cuộc sống hiện nay

Trước tiên phải nhắc đến là những ngành nghề thường xuyên phải tiếp xúc, hoạt động với những máy móc có công suất lớn. Hoặc là những tiếng ồn lớn có nguy cơ ảnh hưởng đến đôi tai và thính giác của người lao động. Cho nên nút tai chống ồn đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết để giúp bảo vệ khỏi những tác động làm giảm thính giác. Hoặc nghiêm trọng hơn là mất thính giác vĩnh viễn.

Giấc ngủ cũng vô cùng quan trọng. Vì thế nút tai chống ồn giúp ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Được ngon giấc hơn, được sâu hơn. Hoặc là trong các trường hợp đi tàu hỏa, đi xe,đi máy bay,… trong nhiều giờ liền cũng nên sử dụng nút tai. Nó có thể giúp chống ồn, chống ù tai khi di chuyển đường dài hoặc do thay do áp suất

Khi bơi lội cũng vậy. Chúng ta nên sử dụng nút tai để hạn chết được lượng nước tràn vào tai. Có thể gây ra hiện tượng ù tai. Để lâu ngày có thể dẫn đến có bệnh về đường hô hấp tai – mũi – họng. Do đó trang bị nút tai khi bơi là việc vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe.

Đây là sản phẩm mang lại công dụng vô cùng to lớn. Nó không chỉ giúp ta trong lao động mà còn giúp ta bảo vệ sức khỏe trong đời sống hằng ngày.

Các loại nút tai chống ồn hiện nay

Nút tai chống ồn sẽ tùy thuộc vào chất liệu sản xuất mà sẽ có sự cách âm khác nhau. Trên thị trường hiện nay chủ yếu có ba loại nút tai được làm từ silicon, nhựa dẻo và mút cao su.

Nút tai làm từ Silicon

Chất liệu mềm mại, tạo sự dễ chịu cao. Tính không thấm nước và biến dạng là ưu điểm của nút tai từ silicon giúp thời gian sử dụng được lâu hơn. Ngoài ra, tai cũng dễ dàng rửa và vệ sinh để tái sử dụng.

nút tai chống ồn silicon

Nút tai làm từ mút cao su

 Chất liệu là một khối đặc. Bên trong là có các lỗ thông âm nhỏ li ti, chịu trách nhiệm hấp thu và hạn chế âm thanh. Có tác dụng giúp giảm tiếng ồn vào thính giác của người lao động. Tuy nhiên không có khả năng chống thấm nước. Thay vào đó nút tai cực kỳ êm dịu và đàn hồi tốt. Có thể vừa với bất kỳ kích cỡ tai nào.

nút tai chống ồn mút

Nút tai làm từ nhựa siêu dẻo

Chất liệu này chống ồn cực kỳ tốt. Nút tai từ nhựa siêu dẻo được các doanh nghiệp sản xuất vô cùng yêu thích với khả năng hạn chế tiếng ồn và tính đa dụng của nó. Do được làm từ nhựa siêu dẻo nên giá thành của loại nút bịt tai này cũng khá rẻ. Thích hợp để trang bị hàng loạt và cũng dễ dàng vệ sinh hoặc thay mới.

nút tai chống ồn nhựa dẻo

Địa chỉ mua nút tai chống ồn uy tín

Lựa chọn nơi cung cấp uy tín trong ngành. Việc lựa chọn nhà cung cấp có uy tín sẽ giúp ta có thể mua được những sản phẩm chất lượng

Bảo Hộ Xanh với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đồ bảo hộ, sẽ là lựa chọn tối ưu của khách hàng. Vì đa dạng các mẫu mã, chủng loại. Hơn 10 năm kinh doanh trong lĩnh vực, chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng và uy tín của thương hiệu. Ngoài ra còn có những khuyến mãi cho các khách hàng mới.

Nhận xét đã đóng.