Bảo Hộ Mặt - Mắt, Kính Bảo Hộ Uy Tín, Mặt Nạ Hàn

Mặt Nạ Hàn Điện Và Những Đặc Điểm Tính Năng Công Dụng

Mặt nạ hàn điện là gì?

Mặt nạ hàn điện là mặt nạ bảo vệ khuôn mặt và mắt người lao động. Để tránh những tác động quang học phát sinh sẽ gây hại đến mặt và mắt khi hàn, cắt kim loại.  Việc trang bị dụng cụ bảo hộ lao động là rất cần thiết.

Đặc điểm mặt nạ hàn điện

Đặc điểm của mặt nạ hàn điện

Cấu tạo

Mặt nạ có cấu tạo gồm 3 bộ phận là vỏ mặt nạ, kính và phụ kiện đeo. Vỏ mặt nạ được làm bằng chất liệu nhựa Polypropylene shell có độ bền cao giúp tăng khả năng chịu nhiệt. Khung kính có thể lật lên lất xuống tiện lợi khi làm việc. Tùy vào ngành nghề, mặt nạ sẽ có phụ kiện đi kèm như tay cầm hoặc mũ để phù hợp với người lao động.

Phân loại

Phân loại mặt nạ hàn điện
Hiện nay, thị trường có rất nhiều loại mặt nạ hàn điện như  đội đầu,  cầm tay, mặt nạ kết hợp mũ. Trong xây dựng, mặt nạ hết hợp mũ giúp bảo vệ cả mặt và đầu. Loại đội đầu phù hợp với thợ hàn, cắt thường xuyên phải chịu ảnh hưởng của tác động quang học. Đây là 2 loại mặt nạ không cần cầm tay, rất thuận lợi khi lao động. Ngược lại, loại cầm tay tuy bất tiện; Nhựng có thể điều chỉnh được khoảng cách, kích thước và tầm nhìn từ mắt tới vật liệu hàn.

Tác dụng của mặt nạ bảo hộ

Mặt nạ giúp đảm bảo an toàn cho người lao động. Thiết kế bền bỉ chống được va đập mạnh. Với độ che phủ rộng, mặt nạ ngăn chặn khói hàn vào mắt. Sử dụng mặt nạ để chống lại ảnh hưởng hồ quang điện có thể gây bỏng mắt dẫn đến mù lòa. Ngoài ra, còn ngăn chặn tia lửa điện, mảnh vỡ bắn vào mắt.

Nhận xét đã đóng.