Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Bảo Hộ, Găng Tay Cách Điện, Găng Tay Chịu Nhiệt, Găng Tay Chống Cắt, Găng Tay Chống Hóa Chất, Găng Tay Chống Nóng, Găng Tay Chống Tĩnh Điện, Găng Tay Lao Động, Găng Tay Sợi, Tin Tức

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động – Bảo Vệ An Toàn Cho Đôi Tay Bạn

Găng tay bảo hộ lao động là vật dụng không thể thiếu trong môi trường làm việc của nhiều ngành nghề khác nhau. Hằng ngày, trên tin tức chúng ta thường thấy có rất nhiều ca tai nạn lao động xảy ra. Vấn đề tai nạn lao động chúng ta không lường trước được và thường xảy ra bất ngờ. Do đó, mọi người cần bảo hộ kĩ càng để tạo môi trường làm việc an toàn và hiệu quả cho bản thân.

Găng tay bảo hộ lao động là gì?

Găng tay bảo hộ lao động là loại bao tay dùng để đeo vào tay khi làm việc. Với mục đích nhằm bảo vệ đôi bàn tay của người lao động tránh khỏi các nguy hiểm tiềm ẩn. Ví dụ như hoá chất, nhiệt, máy cắt, điện từ… Đôi găng tay còn giúp làm giảm thiểu những tổn thương, thương tích từ môi trường làm việc gây ra.

găng tay chống rung
Găng tay bảo hộ chống rung

Ứng dụng của găng tay bảo hộ lao động trong công việc

Đôi tay là thứ mà chúng ta phải luôn sử dụng khi làm việc nên chúng rất dễ bị tổn thương. Găng tay bảo hộ lao động sẽ giúp bảo vệ tay người sử dụng trước những rủi ro không đáng có. Đôi khi việc sử dụng găng tay trong một số ngành như chế biến thực phẩm, y tế…sẽ đảm bảo tính vệ sinh an toàn thực phẩm, tính vô trùng.

Mỗi người chúng ta cần phải trang bị đầy đủ kiến thức bảo hộ lao động. Trong đó có kiến thức về trang bị găng tay bảo hộ. Với mục đích tránh xa những nguy hiểm tiềm ẩn nơi làm việc.

Các loại găng tay bảo hộ lao động phổ biến thông dụng trong lao động hiện nay

1. Găng tay bảo hộ lao động làm từ vải/sợi/cotton

Được dệt từ chất liệu cotton sợi làm giảm độ ma sát và chấn thương đối với tay. Bên cạnh đó bảo vệ tay khỏi các chất bụi bẩn, mảnh vụn, truyền nhiệt trong công việc. Thông thường hay sử dụng cho những công việc có mức độ nguy hiểm thấp. Ví dụ như vác, đỡ, bưng bê hàng hoá, công trình xây dựng, làm vườn…tạo cảm giác chắc chắn và an toàn khi làm việc.

găng tay bảo hộ giảm chấn thương
Găng tay giảm chấn thương

2. Găng tay bảo hộ chống rung, chống đâm xuyên

Chất liệu có phần cao cấp như da, nylon, polymer, spandex, polyester… Nơi lòng bàn tay của găng có lớp đệm giảm chống rung bằng cao su xốp hoặc chất da. Mục đích giúp bảo vệ tay người dùng khỏi các vật nhọn đâm xuyên. Sử dụng khi dùng các loại khoan, ví dụ như khoan búa… hoặc dụng cụ hay dao động.

3. Găng tay bảo hộ chống hoá chất

Để làm ra những đôi găng tay này thường chất liệu sẽ được làm bằng butyl, latex, cao su, nitriel hoặc PVC. Găng tay được chia làm 2 loại là dùng 1 lần và sử dụng được nhiều lần đó là tuỳ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng lựa chọn. Sản phẩm được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực như công nghiệp thực phẩm, thí nghiệm, gia dụng… Giúp con người xử lý các hoá chất một cách an toàn và tránh dây dính vào tay làm ảnh hưởng đến da.

bao tay chống hóa chất
Găng tay chống hóa chất

4. Găng tay bảo hộ cách điện

Chất liệu hầu hết tạo ra sản phẩm đó là từ cao su. Gồm có cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp. Là loại sản xuất đặc trưng dành riêng cho ngành điện lực. Ưu điểm không những cách điện mà còn có thể kháng được hoá chất nhẹ, kháng ozone. Găng tay có nhiều loại và khả năng cách điện cũng khác nhau. Đó là tuỳ thuộc người sử dụng lựa chọn độ dày của găng tay.

5. Găng tay bảo hộ chống cắt

Với thiết kế đặc biệt giúp bảo vệ người lao động tránh khỏi các tổn thương tay từ vết cắt, vết xước. Do dao, kéo, vật sắc nhọn, máy cắt, tấm sắc…những vật sắc bén. Được làm từ các loại vải tổng hợp mang tính vật lý tốt. Như chống mài mòn, chống đâm cắt… Với thành phần từ kelvar, spandex, sợi HPPE, shaflex…

6. Găng tay bảo hộ chịu nhiệt

Hay còn gọi là găng tay chống nóng là loại sử dụng. Giúp người dùng tránh khỏi bỏng khi chạm vào vật có nhiệt độ cao. Với chất liệu được làm từ da, vải tráng nhôm, amiang… Thường được sử dụng nhiều trong lĩnh vực luyện gang, luyện thép, xi măng hoặc các ngành chịu nhiệt, bức xạ nhiệt.

7. Găng tay bảo hộ lao động chống tĩnh điện

Các khu công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất bán dẫn, sản xuất vi mạch…Thì găng tay chống tĩnh điện là rất cần thiết. Vì chế độ nghiêm ngắt của độ chống tĩnh điện khi làm việc. Để sản xuất được găng tay chống tĩnh điện thì chất liệu rất đa dạng có thể là PVC, polyester hoặc sợi cacbon…

găng tay chống tĩnh điện
Găng tay chống tĩnh điện

Mua găng tay bảo hộ lao động ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều nơi và trang web bán đồ bảo hộ lao động. Top trong số đó không thể thiếu Bảo Hộ Xanh. Nơi cung cấp các trang thiết bị bảo hộ lao động chất lượng hàng đầu. Baohoxanh.com là sự lựa chọn không nên bỏ qua. Chuyên đưa ra các sản phẩm với chất liệu cao cấp, màu sắc đa dạng, luôn cập nhật kiểu dáng hot nhất. Gía cả luôn hợp lý cùng với đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, thân thiện, luôn hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Với cam kết sẽ mang lại sản phẩm chất lượng cao nhất với mong muốn làm hài lòng và tạo dựng niềm tin đối với khách hàng. Mọi chi tiết tìm hiểu về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline hoặc zalo để được tham khảo nhanh nhất.

Nhận xét đã đóng.