Đồng Phục, Đồng Phục Bếp

Đồng Phục Bếp Và Những Tiêu Chí Lựa Chọn

Mỗi ngành nghề đều có những đồng phục riêng, điều đó thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc. Không ngoại lệ gì nghề đầu bếp cũng có đồng phục riêng của nó. Được thiết kế với nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng đa dạng. Nhưng chúng vẫn phải được sản xuất đáp ứng những tiêu chuẩn chung. Từ trang phục bên ngoài chúng ta còn có thể đánh giá được cấp độ của người đầu bếp. Những áo đầu bếp này còn thể hiện cái tâm và cái tầm của người tạo ra món ăn. Nó góp phần tạo nên những món ăn ngon hơn trong mắt thực khách.

Đồng phục bếp truyền thống

Đồng phục bếp giúp họ tự tin hơn trong lúc làm việc. Đem lại sự hài lòng đối với các thực khác dù là thực khách khó tính nhất. Đây cũng là một trong những yếu tố khác quan đánh giá nhà hàng hoặc khách sạn. Những bộ đồ này giúp thể hiện sự đầu tư, chính chủ trong công việc làm bếp ở nhà hàng, khách sạn. Vậy bạn có biết tiêu chí lựa chọn trang phục đầu bếp là gì không? Hãy theo chân Bảo Hộ Xanh cùng tìm hiểu nhé.

Đồng phục bếp là gì? 

Đồng phục bếp được biết đến là trang phục chuyên sử dụng cho đầu bếp để hoạt động trong môi trường làm việc. Với những đơn vị kinh doanh như nhà hàng khách sạn thì việc chuẩn bị trang phục cho nhân viên là hết sức cần thiết. Nó còn tạo nên phong cách làm việc và là bộ mặt cho những đơn vị kinh doanh của bạn trở nên đẹp hơn.

Một bộ trang phục làm bếp là một tiêu chí chuẩn trong ngành công nghiệp thực phẩm. Họ thường ưa chuộng màu trắng, vì nó thể hiện sự sạch sẽ cũng như thanh lịch và tinh tế hơn. Do thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao của bếp nóng, nên việc lựa chọn chất vải phải phù hợp.

Áo bếp cách tân

Những tiêu chí lựa chọn đồng phục bếp phù hợp

Lựa chọn mẫu đồng phục đầu bếp

Đồng phục bếp cũng được phân chia rõ ràng từ kiểu dáng đến màu sắc để phù hợp với từng vị trí của họ. Ví dụ như đồng phục bếp trưởng, phụ bếp, nhân viên sơ chế,… Do đó ta nên lựa chọn trang phục đầu bếp phù hợp cần thể hiện được rõ vị trí mà họ đang làm. Ngoài ra còn giúp cho mọi người dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, tránh gây nhầm lẫn. Cũng như thể hiện vị trí quan trọng của người đó đang nắm giữ. Tuy đồng phục khác nhau theo cấp bật nhưng vẫn phải đảm bảo đồng bộ. Giúp cho đơn vị thể hiện được đặc trưng riêng của mình

Chọn đồng phục bếp có màu sắc phù hợp

 Bên cạnh kiểu dáng của trang phục mà lựa chọn màu sắc cho trang phục cũng được để ý đến Thông thường thì trang phục bếp đa số là sử dụng tông màu trắng. Điều này thể hiện tính cẩn thận và sạch sẽ của đầu bếp. Ngoài ra nó sẽ giúp khách hàng có cảm giác thoải mái và an tâm khi nhìn vào. Tuy nhiên hiện tại có rất nhiều bộ đồng phục có màu sắc khác nhau phù hợp từng đơn vị. 

Đồng phục bếp tay dài

Đảm bảo quy tắc chung

Đối với ngành nhà hàng khách sạn thì đồng phục cũng bắt buộc theo theo nhưng tiêu chung. Phải luôn đảm bảo đồng phục đầu bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ. Lựa chọn những trang phục thoải mái. Có những phụ kiện đi kèm như mũ đội đầu, tạp dề, khăn, dày bếp,… 

Chất liệu

Khi lựa mua những bộ đồng phục bếp may sẵn thì ta nên chọn những chất liệu thoáng mát. Họ thường lựa chọn vải cotton 100% để may đồng phục. Vì đây là chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh, bền màu và dễ bảo quản. Do điều kiện làm việc trong môi trường nấu nướng thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao. Nên những trang phục này được sử dụng những chất liệu thoải mái. Có thể sử dụng những chất liệu khác như kate hay kati vì chúng có ưu điểm thấm hút cũng khá tốt và dễ làm sạch.

Ngoài ra trang phục làm bếp được thiết kế thoải mái, tránh ôm sát cơ thể. Như vậy người làm việc sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng di chuyển. Bên cạnh đó những bộ trang phục này thường được thiết kế thoải mái tránh sự rườm rà. Để giúp họ thuận tiện và tránh những rủi ro không cần thiết do trang phục mang lại.

Kiểu dáng

Trên thị trường hiện nay có đa dạng mẫu mã các đồng phục nhà bếp. Điều này phần nào làm họ khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm thích hợp. Thực ra những kiểu dáng được ưa chuộng hiện nay là những trang phục trắng. Với thiết kế cổ trụ có viền, tay dài và có túi ở phía trước. Bên cạnh đó bạn có thể  dễ dàng tạo dấu ấn riêng cho đơn vị của mình. Bạn có thể trao đổi với bên xưởng may để thay đổi thiết kế để giúp tạo ra bộ trang phục ấn tượng với khách hàng.

Bảo Hộ Xanh- đơn vị chuyên cung cấp áo đầu bếp giá rẻ

Hiện tại Bảo Hộ Xanh có rất nhiều mẫu đồng phục bếp có sẵn. Với mẫu mã, chất liệu cũng như kiểu dáng đa dạng giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp áo, tạp dề, dày bếp,… Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực may đồng phục cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Tin rằng Bảo Hộ Xanh sẽ đem lại hài lòng cao nhất cho khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu đặt may áo đầu bếp giá rẻ thì hãy liên hệ ngay  với chúng tôi.

Nhận xét đã đóng.