Bảo Hộ Lao Động, Đồng Phục, Đồng Phục Bệnh Viện

Tìm Hiểu Những Lý Do Áo Bác Sĩ Phòng Mổ Lại Là Màu Xanh

Mỗi khi nhắc đến hình ảnh bác sĩ, mọi người sẽ nhớ đến chiếc áo blouse màu trắng. Nhưng đấy chỉ là hình ảnh chúng ta thường thấy là các bác sĩ thăm khám. Còn đối với áo bác sĩ phòng mổ lại là màu xanh. Vậy lý do tại sao, hôm nay hãy cùng Bảo Hộ Xanh tìm hiểu lý do tại sao nhé!

Màu sắc trong các áo bác sĩ

Đồng phục bác sĩ

Phần lớn đồng phục của các y bác sĩ sẽ là màu trắng. Tại các bệnh viện thường xuyên phải khử trùng. Và trong chất khử trùng có tác dụng tẩy trắng, nó sẽ dễ làm phai màu các màu khác. Chính vì thế, áo bác sĩ sẽ thường là màu trắng vì tính tiện lợi và không bị phai màu.

Ngoài ra, việc lựa chọn màu trắng còn khiến cho bệnh nhân cảm thấy nhẹ nhàng hơn về mặt thị giác. Làm dịu tâm lý bệnh nhân cũng như không dễ bị kích thích thần kinh. Bên cạnh đó, màu trắng còn khiến cho không gian nhìn sạch sẽ hơn, ngăn nắp hơn. Tạo được sự chuyên nghiệp, lòng tin cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, màu trắng còn tượng trưng cho sự trong sáng và sạch sẽ. Lương tâm thiện lành của các y bác sĩ, người mà luôn hết mình vì bệnh nhân. Dành trọn cuộc đời để cống hiến, chữa bệnh cứu người. Một tâm hồn, ý chí trong sáng không bị vướng bẩn bởi như thứ xa hoa, cám dỗ vật chất. 

Áo y tá màu hồng sản khoa và nhi khoa

Màu hồng trông rất mềm mại, nhẹ nhàng mang lại sự ấm áp và hài hòa. Và hầu hết các trẻ em đều sợ tiêm. Khi nhìn thấy bộ đồng trắng sẽ khiến cho các bé sợ hãi và phản kháng nhiều hơn. Chính vì thế, hình ảnh các y bác sĩ sử dụng đồng phục màu hồng sẽ dịu dàng hơn. Ngoài ra, làm giảm bớt sự sợ hãi của trẻ em khi nhập viện.

Vậy tại sao áo bác sĩ phòng mổ lại mặc áo màu xanh?

Vào những thập niên 60 của thế kỷ XX, những vật dụng, trang phục trong phòng phẫu thuật đều chuyển sang màu xanh. Các bác sĩ khi mổ phải liên tục nhìn vào máu màu đỏ. Cộng thêm ánh đèn công suất lớn ởtrong phòng mổ sẽ khiến cho các bác sĩ bị loá mắt. Chính vì vậy, khi các bác sĩ nhìn sang màu trắng sẽ không còn nhìn đúng màu sắc nữa. Bị gây nên hiện tượng “hiệu ứng thị giác sau ảnh” khi đột ngột nhìn sang màu khác. Dẫn đến làm giảm khả năng tập trung, và dễ xảy ra những sự cố không đáng có. Nhất là trong những ca mổ kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Lý do chọn màu xanh làm áo bác sĩ phẫu thuật

Và màu xanh lá cây hay xanh lam được chọn bởi vì nó là màu tương phản của màu đỏ. Theo như khoa học chứng minh màu xanh là màu bổ sung của màu đỏ. Vì thế, nó được dùng để tránh gây ảo giác cho các bác sĩ. Việc sử dụng màu xanh lá cây và xanh lam làm áo bác sĩ phòng mổ giúp cải thiện thị lực của bác sĩ phẫu thuật. Ngoài ra, màu xanh còn có tác dụng làm dịu mắt, thư giãn hệ thần kinh. Bên cạnh đó,cho phép họ phân biệt các sắc thái khác nhau của cơ thể trong quá trình phẫu thuật. Hạn chế những khả năng mắc sai lầm không đáng có.

Ngoài ra, trong quá trình phẫu thuật, các y bác sĩ tiếp xúc trực tiếp với máu. Vì vậy quần áo của các y bác sĩ, sẽ dễ bị dính máu. Và màu xanh sẽ giúp vết máu đỏ này chuyển sang màu nâu hoặc đen, giúp điều chỉnh thị lực tốt hơn là mặc đồ trắng.

Áo bác sĩ phòng mổ
Trang phục bác sĩ phẫu thuật

Thiết kế áo bác sĩ phòng mổ

Kiểu dáng áo phẫu thuật

Đồng phục bác sĩ phẩu thuật được may khá dễ chịu và rộng rãi. Đươc thiết kế với sự kết hợp giữa áo blouse ngắn, cổ chữ V và chiếc quần ống rộng. Tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái và thuận tiện, di chuyển cho bác sĩ. Chính vì thế, bộ trang phục này được ví như là“đồ ngủ”.

Đối với công việc trong phòng mổ, các y bác sĩ phải mặc bộ quần áo này bên trong. Và khoác thêm một chiếc áo phẫu thuật dài tay bên ngoài. Áo dành riêng cho phẫu thuật thiết kếdài tay, chiều dài quá gối 5-10cm. Được bo chun tay 6 cm, và buộc dây phía sau. Quần kéo dây rút và không có túi.

Chất liệu được sử dụng

Chất liệu thường được sử dụng vải kate như kate silk hay kate mỹ. Là vải tổng hợp, được kết hợp từ sợi cotton và polyester. Chất liệu vải này có độ thấm hút tương đối tốt, chất vải mềm, bè mặt phẳng. Tạo cảm giác thoải mái, di chuyển cho các y bác sĩ. Và đặc biệt là dễ giặt và khử trùng quần áo, ít bị nhăn, hay gấp nếp.

Áo bác sĩ phòng mổ chất lượng
Trang phục của bác sĩ trong phòng phẫu thuật

May áo bác sĩ phòng mổ ở đâu chất lượng, uy tín

Nơi may áo bác sĩ phòng mổ
Đồng phục áo bác sĩ phòng mổ

Nếu như bạn có nhu cầu tìm nơi nay những chiếc áo chất lượng thì đừng bỏ qua Bảo Hộ Xanh nhé. Tại Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng từ đồ bảo hộ công nhân đến áo bác sĩ,… Bảo Hộ Xanh sẽ may và thiết kế dựa trên yêu cầu, hoặc mẫu thiết kế có sẵn của khách hàng. Hãy liên hệ với Bảo Hộ Xanh để được tư vấn kỹ hơn và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất nhé!

Nhận xét đã đóng.