An Toàn Điện, Sào Cách Điện, Tin Tức

Sào Cách Điện Và 5 Lưu Ý Quan Trọng Chúng Ta Cần Phải Biết

Sào cách điện hiện nay khá phổ biến và không còn xa lạ với mọi người nhờ vào đặc trưng đơn giản, tiện lợi và dể sử dụng của nó. Mang vai trò quan trọng trong việc giúp người tiêu dùng thực hiện cách thao tác với điện mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp hoặc giúp người làm công tác cứu trợ dễ dàng tách nạn nhân ra khỏi nơi đang xảy ra sự cố điện ra vùng an toàn.

Sào cách điện phổ thông
Sào cách điện nhiều màu

1. Sào cách điện là gì?

Là một trong những vật dụng cần thiết đối với môi trường ngành điện, giúp cản trở con người tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện, ngăn chặn nguy cơ gây nguy hiểm và đảm bảo được an cho người sử dụng khi thao tác với điện, là công cụ hỗ trợ hữu ích trong công tác cứu trợ người bị điện ảnh hưởng. Bên cạnh những tiện ích mà sào cách điện mang lại, vẫn có những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng sào mà bạn cần phải biết. Cùng tìm hiểu xem 5 lưu ý cần thiết là gì nhé.

Sào cách điện là gì?
Sào cách điện tiện lợi

2. Có mấy loại sào cách điện?

Sào cách điện được chia làm 2 loại: Đó là sào thao tác cách điện và sào cứu hộ cách điện.

2.1. Sào thao tác cách điện:

Giúp thợ điện hoặc người sử dụng đóng tắt được các nguồn điện trên hoặc ở xa và các dòng điện đang có sự cố không thể tiếp cận. Sào thao tác hiện nay có 3 kích thước điện áp phù hợp với từng nhu cầu dùng và nguồn điện cần áp dụng.

Sào cách điện 35kV:

Với thiết kế được làm từ nhựa composite cao bảo vệ tối đa cho người dùng. Sử dụng cho nguồn điện từ hạ áp đến 35kV. Được thiết kế theo cấu trúc dể dàng lắp ráp và rút gọn, do đó vô cùng tiện lợi cho người sử dụng vì có thể mạng đi moi nơi. Giá thành sào cách điện 35 KV thường rẻ hơn so với loại sào 110kV.

Sào cách điện 110kV:

Loại sào này phần đầu có rãnh khớp nối dùng để nối các phụ kiện đặc biệt khác. Phần đầu điện áp sẽ chịu đựng được mức điện thế 100kV trong vòng 5 phút với khoảng cách 300mm. Đây cũng là sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất vì có mức giá phù hợp với nhiều tính năng.

Sào cách điện 220kV:

Chất liệu chính là composite sợi thủy tích. Sử dụng thao tác được cho dòng điện dưới 220kv. Do có mức điện áp cao, hiện tại đây được coi là dòng sản phẩm mắc nhất thị trường.

Sào cách điện tốt
Sào cách điện an toàn

2.2. Sào cứu hộ cách điện

Được thiết kế phần móc cứu hộ uốn cong ở đầu với chất liệu chắc chắn giúp người làm công tác cứu hộ có thể đưa nạn nhân ra ngoài bằng cách đưa đầu móc vào thắt eo hoặc bộ phận dể lôi kéo (tay, chân,…) của nạn nhân, giúp tách nạn nhân đang tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện ra nơi an toàn. Tay cầm được sản xuất bằng sợi thủy chưa bọt để cách điện tốt hơn, người dùng có thể an tâm khi sử dụng cứu hộ mà không lo bị ảnh hưởng.

Sào thao tác cứu hộ
Sào cách điện lợi hại như thế nào

3. Lưu ý khi sử dụng sào cách điện

  • Khi chọn mua sản phẩm sào cách điện phải chắc chắn rằng dụng cụ nguyên vẹn, đầy đủ các bộ phận, không bị hư hao hay lỗi kỹ thuật.
  • Chọn sào cách điện an toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh trường hợp dụng cụ sào cách điện bảo vệ có mức chịu đựng thấp hơn nguồn điện đang thao tác.
  • Tránh để sào thao tác cách điện ở nơi ẩm ướt, có nước và tránh ánh nắng trực tiếp. Tốt nhất nên để ở những vị trí khô ráo thoáng mát.
  • Vệ sinh định kì để đảm bảo sào thao tác luôn sạch sẽ, giảm thiểu việc hư hại và mất công dụng của sào. Ngoài ra đó còn là một cách bảo vệ người sử dụng vì đảm bảo được độ chính xác khi sử dụng.
  • Đọc và tìm hiểu kỹ các công dụng của sào cách điện trước khi sử dụng, không tự ý dùng khi chưa hiểu rõ. Bên cạnh đó, đeo thêm găng tay cách điện để hỗ trợ an toàn là một giải pháp đáng ghi nhớ.

4. Nơi bán sào cách điện uy tín.

Sào cách điện là dụng cụ vô cùng cần thiết đối với việc cứu trợ và thao tác với điện, đây còn là dụng cụ dể sử dụng và tiện lợi. Đồng thời việc tìm một nơi bán uy tín, một nhà cung cấp lý tưởng cũng trở nên khó khăn hơn, việc lựa chọn cũng cần sự cẩn thận và cẩn trọng, mách bạn Bảo Hộ Xanh là một gợi ý tuyệt vời đáng để trải nghiệm thử.

Với kinh nghiệm lâu năm và dày dặn trong các lĩnh vực chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hộ đảm bảo an toàn cho người sử dụng từ mọi ngành nghề. Bảo Hộ Xanh mang đến cho quý khách hàng sự hài lòng và tin tưởng bởi các sản phẩn chất lượng tốt và giá cả hợp lý trên thị trường cùng đội ngũ nhân viên tận tình, và cách mua hàng đơn giản.

Mua ngay sào cách điện chất lượng tại Bảo Hộ Xanh thôi nào!

Nhận xét đã đóng.