Áo Chống Tĩnh Điện, Quần Áo Bảo Hộ Lao Động, Quần Áo Phòng Sạch

Quần Áo Phòng Sạch Uy Tín Đạt Chuẩn Tại Hà Nội

Quần áo phòng sạch – cần thiết khi làm việc trong môi trường vô trùng :

quần áo phòng sạch là gì ?

Là trang phục bảo hộ lao động được dùng cho công nhân trong môi trường cần sạch sẽ và chống tĩnh điện. Tiêu chuẩn chung của quần áo phòng sạch là ngăn ngừa được bụi bay ra từ lông vải. Vi khuẩn và các chất sinh ra từ cơ thể người để hạn chế gây ô nhiễm phòng sạch. Ngoài ra, trang phục phòng sạch cần chống tĩnh điện trong môi trường bị nhiễm tĩnh điện.
Trang phục phòng sạch là yêu cầu bắt buộc với nhiều ngành như sản xuất thuốc, sản xuất chất bán dẫn,.. Hoặc làm việc trong phòng nghiên cứu, xưởng chế biến thực phẩm, sản xuất linh kiện điện tử.

quần-áo-phòng-sạch-là-gì
Trong tiếng Anh, quần áo phòng sạch còn có tên gọi là “bunny suit”

Có thể bạn chưa biết ?

Phần ruột của con người ( bao gồm ruột già và ruột non ) có thể chưa đến 2kg vi khuẩn !

phòng sạch là gì ?

Phòng sạch là phòng trong đó các yếu tố về nhiệt độ, độ ẩm, không khí, ánh sáng,… được kiểm soát chặt chẽ. Các yếu tố trên luôn nằm ở ngưỡng an toàn cho người lao động và các sản phẩm sản xuất. Tuỳ thuộc từng lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, mà phòng sạch có những tiêu chuẩn riêng. Trong phòng sạch, môi trường phải vô trùng tuyệt đối.
Lượng bụi phải được kiểm soát ở mức thấp nhất. Một sợi tóc rụng cũng có thể làm cho môi trường phòng sạch bị ô nhiễm.

trang-phục-phòng-sạch
Quần áo phòng sạch ở Samsung

Một số loại vải làm đồng phục phòng sạch:

Chất liệu may trang phục phòng sạch là loại vải với 100% polyester cùng sợi cacbon giúp chống tĩnh điện. Mật độ sợi cacbon càng cao thì trang phục chống tĩnh điện càng tốt.
Hiện nay, đồng phục phòng sạch có nhiều mẫu mã, màu sắc, được làm từ nhiều loại vải khác nhau. Tuỳ vào ngành nghề, môi trường làm việc, mà bạn chọn loại phù hợp nhất đối với mình. Dưới đây là một số loại vải dùng để may đồng phục phòng sạch phổ biến :

  • Vải sọc : mật độ sợi cacbon là 5 mm và được dùng nhiều trong chế biến thực phẩm, dược phẩm, sản xuất linh kiện điện tử,..
  • Vải lưới : khoảng cách các sợi cacbon là 5 mm. Loại vải này dùng cho các đơn vị, phân xưởng sản xuất vi mạch điện tử,chất bán dẫn,..
  • Vải ô lưới : thường được dùng trong công nghiệp điện tử. Vải này có số lượng và mật độ ô cao, điện áp ma sát thấp và dẫn điện tốt.
  • Vải Kaki chống tĩnh điện : Làm bằng xơ sợi polyester. Có ưu điểm là tản điện khá tốt và độ thấm hút cao.

Các thông số tiêu chuẩn của vải may đồng phục phòng sạch :

  • Khoảng cách sợi carbon: 5mm
  • Điện trở: 10^6 – 10^7 Ω
  • Trọng lượng: 110 g/m2
  • Khổ rộng khoảng: 150 cm
  • Mật độ sợi: 100D * 100D
  • Thành phần: 99% Polyester và 1% sợi dẫn điện (Carbon)

Tại sao cần trang phục phòng sạch ?

Trang phục phòng sạch giúp ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn, tóc từ cơ thể người để hạn chế sự ô nhiễm trong phòng sạch.

Ngoài ra, cơ thể con người tồn tại dư thừa các hạt điện tích. Điện tích dư thừa càng cao thì cường độ tĩnh điện càng lớn. Khi cơ thể bị nhiễm tĩnh điện, chúng ta chạm vào đồ vật nào thì vô tình truyền 1 lượng điện tích vào đồ vật đó. Truyền tĩnh điện trong đời sống bình thường thường vô hại, không gây nguy hiểm gì nhiều. Nhưng trong môi trường phòng sạch, điều này vô cùng nguy hiểm :

Những nguy hiểm khi nhiễm tĩnh điện trong môi trường phòng sạch :

  • Trong phòng thí nghiệm, nhà máy sản xuất, dược phẩm : tĩnh điện làm cho bụi bẩn bám nhiều hơn, độ tĩnh điện càng cao thì bám bụi càng nhiều. Điều này làm ảnh hưởng đến kết quả thí nghiệm và chất lượng sản phẩm.
  • Trong nhà máy sản xuất linh kiện điện tử : tĩnh điện sẽ làm hỏng các bo mạch, chip điện tử . Những bộ phận nhạy cảm với điện. Từ đó làm hư hỏng các thiết bị điện tử. Hoặc nghiêm trọng hơn, có thể gây cháy nổ.
  • Trong xưởng sản xuất hoá phẩm dầu khí : nhiễm tỉnh điện có thể gây ra cháy nổ. Tĩnh điện tạo ra sự phóng điện, từ đó xuất hiện các tia lửa nhỏ. Gây ra cháy nổ nghiêm trọng.
  • Ngoài ra, trang phục phòng sạch giúp phân biệt và ngăn chặn người lạ xâm nhập vào công ty.

Chính vì những lợi ích trên, đồng phục phòng sạch rất quan trọng. Vừa bảo vệ sức khoẻ người lao động, vừa đảm bảo đáp ứng chỉ tiêu về vệ sinh, sạch sẽ.

lợi-ích-quần-áo-phòng-sạch
Quần áo phòng sạch mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và đảm bảo tiêu chuẩn về sạch sẽ

Mua quần áo phòng sạch chất lượng, giá phải chăng ở đâu ?

Bảo Hộ Xanh với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và cung cấp trang phục, thiết bị bảo hộ lao động. Với phương châm : “An toàn của khách hàng là sự thành công của chúng tôi”, Bảo Hộ Xanh luôn mang đến cho bạn những giải pháp an toàn tối ưu nhất với giá rẻ nhất. Sử dụng sản phẩm của Bảo Hộ Xanh, công ty không lo về giá, người lao động yên tâm làm việc. Bạn sẽ được mua với giá xuất xưởng và chi phí vận chuyển rẻ nhất .

  • Đội ngũ nhân công lành nghề. Thành thạo các kĩ năng cắt, may, khâu, bo viền và thùa khuýt. Chất lượng về đường may được đảm bảo tốt nhất.
  • Giao hàng nhanh và giá rẻ. Chúng tôi có hệ thống giao hàng trong nội thành và là đối tác của nhiều đơn vị vận chuyển uy tín như : Giao Hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Kerry Express.

Sự hài lòng của khách hàng là thành công của chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm tới Bảo Hộ Xanh. Nếu quý khách có nhu cầu đặt trang phục phòng sạch hoặc quan tâm tới các sản phẩm bảo hộ lao động. Xin hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé !


Bình Luận