Bảo Hộ Lao Động, Bán Đồ Bảo Hộ Lao Động, Đồ jean bảo hộ, Tin Tức

Quần Áo Bảo Hộ Điện – Những Điều Bạn Nên Biết

Chúng ta thường thấy những bộ quần áo điện lực và hay nghĩ rằng đồng phục bảo hộ lao động điện thì nhất định người lao động mặc vào sẽ an toàn. Tuy nhiên, không phải tất cả các bộ quần áo điện lực đều đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn.

Trong ngành điện lực, người thợ thường xuyên phải tiếp xúc những đồ vật, dụng cụ nguy hiểm liên quan đến điện. Nhưng họ có thể mua quần áo điện lực kém chất lượng. Không đạt tiêu chuẩn hoặc chỉ sử dụng một số bộ phận trong quần áo điện lực mà không sử dụng tất cả.

Chính vì thế chúng ta hãy cùng tìm hiểu một cái nhìn toàn diện hơn về quần áo bảo hộ điện.

Lý do phải sử dụng quần áo bảo hộ điện?

Chúng ta không lạ lẫm gì với những bộ trang phục, găng tay, dây thắt, mũ và dép…đồ bảo hộ lao động điện. Chúng ta đều biết qua việc sử dụng đồ bảo hộ lao động điện. Việc đảm bảo được sự an toàn cho người lao động trong ngành điện. Tuy nhiên vẫn chưa đủ để nói về tầm quan trọng việc cần phải sử dụng đồ bảo hộ lao động điện.

Điện lực là một ngành nghề đòi hỏi chuyên môn kĩ thuật cao. Không những vậy, trong quá trình làm việc họ cần phải được trang bị quần áo bảo hộ kĩ càng. Bởi vì, đây là một ngành có tính chất nguy hiểm, rủi ro dễ xảy ra bất cứ lúc nào. Chỉ cần sơ xuất hoặc có sự cố bất ngờ xảy ra. Ngoài xử lý tình huống theo chuyên môn cũng cần phải có quần áo đặc thù được thiết kế riêng biệt cho ngành điện lực.

đồ bảo hộ điện
Quần áo điện lực

Người lao động trong ngành điện nên chuẩn bị những gì?

Người lao động ngoài việc trang bị cho mình các kiến thức về ngành thì việc chuẩn bị và trạng bị thiết bị bảo hộ lao động cho bản thân là vấn đề quan trọng không kém.

Các vật dụng cần trang bị bao gồm: găng tay, giày cách điện, đai thắt an toàn, kính cách điện,… Đây là những vật dụng, thiết bị giúp đảm bảo an toàn tính mạng khi lao động. Đồng thời giúp làm việc hiệu có quả hơn.

Đặc điểm nổi bật

Với những đặc trưng của ngành điện. Cách điện, đảm bảo được an toàn sức khỏe và chịu được các tác nhân từ bên ngoài môi trường là điều cần thiết. Vải dùng may ngoài cách điện cần độ bền, chắc và không thô cứng quá gây khó chịu cho người mặc. Yếu tố cuối cùng đối với trang phục bảo hộ lao động điện là phải phù hợp với từng công việc trong ngành điện.

Thông thường, quần áo bảo hộ ngành điện được may bằng chất liệu vải kaki cao cấp hoặc bằng vải jeans. Nhờ đó, chúng có độ bền cao, chống được ánh sáng mặt trời và tia UV rất tốt. Vừa thấm hút mồ hôi dễ dàng, độ thông thoáng cao, giặt nhanh khô, ít bị nhàu ghi giặt.

bảo hộ jean
Quần áo jean điện lực

Các chi tiết may túi bố trí một cách hợp lý để đựng các vật dụng như bút thử điện để thuận lợi trong quá trình làm việc. Chất liệu vải tốt nên không bị xù, không bị tua chỉ gây vướng víu khi vận động, di chuyển.

Về mặt màu sắc thường thấy đặc trưng đó là màu cam vàng, đỏ đậm hoặc xanh đậm. Kiểu cách phù hợp với từng chuyên môn cụ thể.

mẫu mã và màu sắc
Các màu sắc đặc trưng của quần áo bảo hộ điện

Cách lựa chọn quần áo bảo hộ điện lực

Khi lựa chọn bạn cần nên cân nhắc về chọn size làm sao cho phù hợp với cơ thể. Cũng như có thể thoải mái mặc vào mà làm việc.

Quần áo bảo hộ trong ngành điện lực phải đảm bảo tốt nhất để an toàn cho sức khỏe thợ điện. Tránh các rủi ro đáng tiếc xảy ra và giảm lực sát thương nhất có thể. Bạn nên chọn size quần áo bảo hộ phù hợp với kích cỡ người. Không quá rộng cũng không quá chật. Dễ dàng vận động, di chuyển, leo trèo mà không gây khó chịu.

Bạn cũng nên lưu ý khi lựa chọn thì nên phù hợp với thời tiết để đảm bảo được sức khỏe. Nên chọn đồ bảo hộ lao động điện có thể giữ ấm cơ thể khi lạnh. Hoặc để giữ cơ thể thoáng mát vào những ngày nắng gắt.

Các tiêu chuẩn của một bộ quần áo bảo hộ lao động điện

Cần phải trang bị đủ các vật dụng cần thiết như găng tay cách điện, mũ bảo hiểm và dây thắt an toàn,…

Quần áo bảo hộ, dây thắt, kính, mũ, đai thắt,… phải được làm từ các vật liệu cách điện. Vật liệu được dùng phải an toàn với môi trường. Và có khả năng chống thấm, bền chắc để tránh tình trạng vận động nhiều.

Đảm bảo về tính thuận tiện và an toàn trước các rủi ro nguy hiểm khi làm việc. Cách điện và đáp ứng được nhu cầu bảo vệ cơ thể cho người mặc.

Giá cả phải phù hợp để mọi người lao động làm trong ngành điện có thể dễ dàng sở hữu.

Địa chỉ cung cấp quần áo bảo hộ điện được tin dùng nhất

Tự hào là công ty cung cấp các loại quần áo bảo hộ chất lượng. Bảo Hộ Xanh mong muốn đem đến cho quý khách hàng những trải nghiệm và sản phẩm tốt nhất.

Bạn có thể liên hệ với Bảo Hộ Xanh thông qua website: www.baohoxanh.com. Liên hệ với Bảo Hộ Xanh ngay để biết thêm nhiều thông tin chi tiết khác nhé!

Nhận xét đã đóng.