Bảo Hộ Tai, Bịt Tai Bảo Hộ Lao Động, Đồ Bảo Hộ Tai, Đồ Bịt Tai, Nút Tai Chống Ồn

Nút Tai Chống Ồn Và Bịt Tai Chống Ồn – Bạn Chọn Loại Nào?

Những âm thanh hàng ngày như xe cộ , máy móc, loa ,… giúp cuộc sống quanh ta nhộn nhịp và đỡ buồn chán hơn. Tuy nhiên nếu tiếp xúc thường xuyên với những âm thanh có cường độ cao như khoan cắt, máy móc,… sẽ khiến đôi tai bạn mệt mỏi, nặng hơn là mất khả năng thính giác. Chính vì vậy việc bảo hộ đôi tai là rất cần thiết. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết bị chống ồn, nhưng hai loại được sử dụng phổ biến nhất là nút tai và bịt tai chống ồn. Vậy loại nào để bảo vệ đôi tai của bạn tốt nhất? Hãy cùng Bảo hộ xanh khám phá hai thiết bị này nhé.

Nút tai chống ồn và Bịt tai chống ồn

1. Nút tai chống ồn:

Nút Tai Chống Ồn

a. Chất liệu:

Với mỗi loại nút tai chống ồn thì sẽ có chất liệu khác nhau, tuy nhiên chúng đều đảm bảo tính co giãn, mềm, và lọc âm cao như cao su tự nhiên , Polyurethane Foam ( bọt xốp PU),  nhựa Silicone,…

b. Thiết kế:

Nút tai có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và bảo quản.

Hình dang: hình trụ nấm và hình cây thông.

Có hai loại : có dây và không dây

c. Khả năng chống ồn:

Nút Tai Chống Ồn Khả Năng Chống Ồn
Các loại nút tai chống ồn hiện nay có khả năng chống ồn trung bình 25-35Db (giá trị càng nhỏ thì âm thanh càng lớn). Ở mức này chúng có khả năng lọc âm khoảng 50-70% tiếng ồn. Những tạp âm nhỏ sẽ được lọc hoàn toàn. Còn những âm thanh lớn hơn như: máy móc, khoan cắt,… sẽ được lọc 1 phần.

Vì vậy nút tai này thích hợp cho bạn khi dùng để giảm tiếng ồn khi nghỉ trưa, học tập, ngủ, nghỉ ngơi, đi máy bay,…

2. Bịt tai chống ồn:

Bịt Tai Chống Ồn
Bịt tai chống ồn còn có tên gọi khác là ốp tai hay tai phone chống ồn. Mỗi hãng bịt tai thường có một thiết kế khác nhau tuy nhiên hầu như có các đặc điểm sau:

a. Chất liệu:

Chủ yếu làm bằng kỹ thuật phối trộn nhựa tổng hợp bền vững.

b. Thiết kế:

Bịt tai chống ồn có thiết kế tương đối giống với tai phone nghe nhạc bình thường. Gồm hai chụp tai bao tai và vòng nhựa giúp cố định tai,có thể điều chỉnh kích thước, ôm toàn tai và giảm tiếng ồn rất hiệu quả. Phần tai nghe chống ồn được độn xốp mềm thích hợp dùng chung với kính bảo hộ.

c. Khả năng chống ồn:

Bịt Tai Chống Ồn Khả Năng Chống Ồn
Bịt tai chống ồn có khả năng lọc âm cao hơn nút tai trong khoảng 10-35 dB ( giá trị càng nhỏ thì tiếng ồn càng lớn). Nếu được sử dụng kết hợp với nút tai chống ồn có thể lọc tiếng ồn cao hơn với 5-10dB.

Dùng trong các môi trường có cường độ âm thanh cao như: xưởng khai thác, chế biến, các ngành công nghiệp nặng,…đồng thời giúp người nghe giảm được các tác nhân gây hại khác như: bụi bẩn, côn trùng,…

Bịt tai chống ồn độ bền cao, tạo cảm giác thoải mái khi làm việc.

Vậy là bạn đã có sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình rồi đúng không ạ?

Mua sản phẩm bảo hộ tai ở đâu?

Tại bảo hộ xanh, chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm bảo hộ tai chất lượng với giá tốt , để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ Bảo Hộ Xanh.

Nhận xét đã đóng.