Áo Công Sở, Áo Sơ Mi Cao Cấp, Tin Tức

Nên mặc áo sơ mi nam như thế nào cho đẹp ?

“ Người đẹp vì lụa” đây là một câu nói khá quen thuộc của ông bà xưa để lại, một chiếc áo sơ mi đẹp sẽ giúp bạn là tâm điểm chú ý của mọi người. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý giúp bạn đẹp hơn khi mặc áo sơ mi

Lựa chọn theo dáng người

Đây là một lưu ý vô cùng quan trọng . Khi nắm rõ được ưu, nhược điểm của bản thân, bạn sẽ biết cách chọn đồ cho phù hợp với bạn. Dưới đây là những dáng người cơ bản nhất.

Dáng người chữ nhật

Người có dáng người này thường có 3 vòng gần bằng nhau . Vì thế dáng người họ mảnh khảnh mỏng manh . Do đó khi mặc áo sơ mi, họ nên phối đồ cùng với phụ kiện để trông hài hòa hơn. Những phụ kiện có thể đi kèm như là khăn quàng cổ, cà vạt ,…Hoặc bạn có thể phối cùng với những chiếc sweater đơn giản giúp nhìn không quá đơn giản. Ngược lại sự kết hợp này sẽ đem đến cho bạn một sự vững chải, thanh lịch.

áo sơ mi
Dáng người chữ nhật

Dáng người tam giác ngược

Đây là dáng người tiêu chuẩn thường được các thương hiệu chọn để làm mẫu. Nếu bạn thuộc dáng người này bạn nên chọn một chiếc áo ôm cơ thể. Vì nó sẽ giúp bạn tôn lên những đường nét của bản thân. Nếu bạn muốn nổi bật hơn, bạn có thể phối với áo blazer bên ngoài.

Đây là một dáng người rất dễ phối đồ. Tuy nhiên bạn chỉ nên mặc những chiếc áo sơ mi đơn giản tránh họa tiết. Vì điều này sẽ làm bạn trở nên nặng nề hơn và kém phần thanh lịch

áo sơ mi
Dáng người tam giác ngược

Dáng người oval

Những người ít vận động thường có dáng người oval. Dáng người này thường có phần eo rộng hơn phần vai. Vòng 2 chính là khuyết điểm của dáng người này. Do đó bạn nên chọn áo sơ mi những tông màu tối đen . Ban cũng có thể chọn những mẫu áo sơ mi họa tiết tuy nhiên vẫn nên hạn chế.

lua chon trang phuc elle man 4
Dáng người oval

Lựa chọn áo sơ mi theo chất liệu

Với những chất liệu áo khách nhau sẽ đem lại cho bạn những sự trải nghiệm khác nhau. Hơn thế nữa chất liệu đóng một vai trò cũng khá quan trọng. Nó thể hiện  chất lượng của áo sơ mi, sự thanh lịch hoặc sự thoải mái,… Dưới đây sẽ là chất liệu áo cho sự lựa chọn của bạn

Vải cotton

Là một loại vải tự nhiên được làm từ bông tự nhiên và cùng một số hợp chất hóa học. Với chất liệu từ sợi bông hoàn toàn thiên nhiên nên khi mặc vào có cảm giác thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Đây là một chất liệu được ưa chuộng trong brand công sở . Nếu bạn chưa có một chiếc áo sơ mi chất liệu như thế này thì hãy nhanh tay “ chốt đơn” nhé.

Vãi đũi

Vãi đũi có tính chất xốp, nhẹ nhàng và mát, khả năng thấm hút tốt. Vì vậy đây là một sự lựa chọn yêu thích của các bạn nam. Áo sơ mi được làm từ chất liệu này thường mát, thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì áo sơ mi vải đũi cũng có những hạn chế. Đó là chất vải này khá dễ nhăn nếu như hoạt động nhiều. Điều này đôi khi gây mất thẩm mỹ cho bạn . Nhưng nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc áo sơ mi mát , dễ hoặt động thì đây là một sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Vải satin

Một loại vải mềm , mịn, nhẹ và mát , chất vải bóng . Có đặc tính mát mẻ vào mùa hè nhưng ấm áp vào mùa đông. Chất vải này khá dễ nhăn vì vậy bạn không nên giặc máy. Hãy cẩn thận giặc bằng tay để giữ chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Ngày xưa để sở hữu một chiếc áo sơ mi vải satin là một điều khá xa xỉ . Nhưng ngày nay giá của áo chất liệu này đã hợp lý hơn rất nhiều vì chúng được sản xuất thay thế bằng các nguyên liệu khác. Đây sẽ là chiếc áo sơ mi đem lại sự nổi bật cho bạn và là một món đồ bạn nên sở hữu nhé

Lựa chọn theo màu sắc

Màu áo sơ mi nào dành cho những bạn da trắng?

Nếu bạn sở hữu một làn da trắng thì việc lựa chọn màu sắc sẽ không quá khó khăn với bạn . Bạn có thể kết hợp với nhiều màu sắc hoặc các họa tiết khác nhau. Những chiếc áo có tông màu sáng sẽ càng tôn thêm màu da của bạn . Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp với những chiếc quần màu tối  để giúp bạn nổi bật hơn.

Màu áo sơ mi nào dành cho những bạn da nâu ?

Đây là một làn da trung tính, không quá khó để phối đồ. Những màu sắc tông tối như xanh đậm , đỏ đô, đen ,… sẽ trông phù hợp với bạn hơn. Bạn nên tránh những tông màu nâu đất , vàng vì nó sẽ trùng với màu da bạn và làm bạn không nổi bật

Màu áo sơ mi nào dành cho những bạn da rám nắng?

Thường các bạn sẽ nghĩ màu áo sáng thì không phù hợp vơi màu da này. Tuy nhiên sự thật thì cực kỳ trái ngược lại. Bạn nên lựa chọn những màu áo sáng hơn tông da một tông. Chẳng hạn như các màu trắng, hồng, vàng,.. sẽ tôn da bạn hơn. Lưu ý những màu như xanh dạ quang, xanh dương, nâu sẽ không phù hợp với làn da này. Đây cũng là một màu da khá đặc biệt và sẽ nổi bật nếu bạn biết kết hợp những màu sắc hài hòa với nhau.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về cách chọn áo sơ mi. Hi vọng bạn sẽ tìm được một chiếc áo ưng ý cho mình nhé.

Nhận xét đã đóng.